Chăm sóc răng sau khi bọc sứ như thế nào?


75
0
6
29
Xu
7
Bọc răng sứ thẩm mỹ chính hãng là một phương pháp đã không còn xa lạ gì với chúng ta, bọc sứ giúp phục hồi lại răng về mặt thẩm mỹ và đảm đương, thực hiện được các chức năng ăn nhai như răng thật. Tuy có độ bền chắc cao, nhưng để duy trì được răng sứ được lâu dài bạn nên lưu ý đến cách chăm sóc và vệ sinh hàng ngày để hạn chế được những vấn đề có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ.

Khi đã được gắn cố định răng sứ, có nghĩa là việc phục hình răng đã hoàn thành. Những hiện tượng như: viền nướu có cảm giác hơi tức, khó chịu và có thể sẽ cảm thấy hơi ê buốt do chất liệu của vật liệu gắn sứ khi tiếp xúc với ngà răng. Đừng lo lắng nhé, những triệu chứng này là bình thường và sẽ giảm dần trong vòng 24h sau.

Tổng hợp những cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ

– Theo Bác sĩ tại các phòng khám nha khoa uy tín tại hà nội thì việc vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ tác động trực tiếp đến tuổi thọ của răng sứ. Do đó, Răng sau khi bọc sứ cần được chăm sóc như răng thật: dùng bàn chải mềm để chải răng, chải răng sau khi ăn hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ; Dùng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng làm sạch các thức ăn còn sót bám ở kẽ răng; Sử dụng nước súc miệng với một hàm lượng vừa đủ để làm sạch khoang miệng.



– Bên cạnh việc chăm sóc răng hàng ngày, bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống. Thực tế, răng sứ được làm bằng chất liệu cứng hơn răng tự nhiên, tuy nhiên không được dẻo dai bằng răng thật. Vì vậy, khi ăn uống bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn quá dai, quá cứng và nên nhai với lực cân bằng để tránh làm bể sứ. Khi ăn nhai, bạn nên tập nhai bằng hai bên hàm, chính hoạt động nhai mà các răng có thể tự làm sạch cho nhau. Nếu bạn chỉ nhai một bên hàm, mảng bám sẽ dễ tích tụ, dễ gây hư hại đến răng và có thể làm lệch hàm.


– Để kiểm tra độ khít sát cũng như phát hiện các bệnh lý có thể xảy ra, đồng thời đi khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần. Bác sĩ sẽ kiểm tra xem độ khít sát viền răng sứ và cùi răng thật, viền nướu có bị sưng tấy hay không.

– Trong TH răng sứ của bạn bị mẻ, sứt ra bất thường thì bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa ngay lập tức. Răng sứ sẽ được thay thế bằng răng sứ mới hoặc khắc phục lại những khiếm khuyết để giữ gìn sức khỏe răng miệng của bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.