Làm cách nào để chăm sóc trẻ đau hay ốm và giải pháp dinh dưỡng tuyệt vời mang tên Nutren Junior 800


nguyenhien2070

New Member
5
0
1
37
Xu
0
Đối với những trẻ hay đau ốm, cha mẹ thường có cảm giác không biết làm thế nào khi cho chúng ăn. Cho con ăn quá ít thì lại mất cân bằng dinh dưỡng, cho con ăn nhiều lại lo lắng sẽ ảnh hưởng tới tì vị của trẻ, dẫn tới rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của trẻ. Nếu con em trong nhà bạn hay đau ốm thì rút cuộc bàn nên làm thế nào để nắm được mức độ phù hợp khi cho trẻ ăn? Làm thế nào để con trẻ có thể hấp thu được đồ ăn bổ dưỡng sau khi khỏi bệnh? Đây là một vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Trẻ nhỏ hay đau ốm sau khi khỏi bệnh có thể bắt đầu tẩm bổ. Chủ yếu là sử dụng các thực phẩm có vị ngọt tự nhiên. Tuy nhiên phải tùy vào hoàn cảnh và tình hình thực tế, không phải cứ thấy yếu là phải tẩm bổ. Khi ăn thực phẩm bổ dưỡng cần chú ý trong dạ dày có thức ăn, nước, đờm… hay không. Nếu trẻ nhỏ bị tưa lưỡi, sau khi ăn bị chướng bụng, đắng miệng, ăn không tiêu hóa, hoặc hay bị sốt nhẹ, bàn tay nóng, đau họng, ho khan… thì không được tẩm bổ, để tránh “tẩm bổ nhầm gây tác dụng phụ”, ảnh hưỡng tới cơ thể. Trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn toàn, không được ăn quá nhiều đồ bổ, chỉ cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý là có thể dần dần hồi phục cơ thể. Nếu cần tẩm bổ, thứ nhất là cần phải tiến hành dưới sự chỉ đạo của bác sỹ, thứ hai là phải tiến hành trong mùa thu đông, không được tẩm bổ vào mùa hè nóng nực.

- Tìm ra nguyên nhân dẫn tới cơ thể suy nhược, ốm yếu.

Đầu tiên, người mẹ cần đưa con tới bệnh viện kiểm tra. Nhờ bác sỹ tìm ra nguyên nhân chủ yếu khiến cho con mình bị suy nhược, ốm yếu, đồng thời căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh tiến hành chữa trị, đây mới là điều căn bản nhất.

- Khi cho trẻ ăn không được nóng vội

Đối với trẻ nhỏ hay đau ốm, khi cho trẻ ăn cần áp dụng nguyên tắc, ăn ít và chia làm nhiều bữa, chọn lựa những thực phẩn vừa có chất dinh dưỡng lại vừa dễ tiêu hóa, ví dụ như mỳ gạo, đồ ăn làm từ sữa (bao gồm cả sữa chua), đồ ăn làm từ trứng, thịt cá các loại, đồ ăn làm từ đậu, các loại rau và hoa quả. Sự kết hợp giữa các loại thực phẩm phải hợp lý, chủng loại cần phong phú. Đồng thời, còn cần chú ý màu sắc, hương thơm, mùi vị của thực phẩm, khi chế biến phải tỷ mỉ, cẩn thận, tốt nhất nên làm chế biến thành dạng nước hoặc xay nguyễn để giúp trẻ dễ tiêu hóa.

- Không nên ép buộc trẻ phải ăn

Thông thường sau khi ốm dậy, cơ thể trẻ nhỏ rất suy nhược mất cảm giác ngon miệng là chuyện bình thường. Vì vậy, không thể yêu cầu trẻ ăn với chế độ như lúc không bị ốm, ép buộc trẻ ăn không những ảnh hưỡng tới sự hồi phục chức năng dạ dày của trẻ, hơn nữa còn làm cho trẻ cảm thấy chán ăn. Cho dù là trẻ nhỏ với sức khở tốt, thì mức độ ăn từng bữa của trre cũng không thể là giống nhau. Có những lúc chúng có thể ăn nhiều hơn bình thường đôi chút, hoặc cũng có những lúc chúng ăn ít hơn bình thường một chút. Các bà mẹ đừng vì thấy trẻ ăn nhiều mà vui mừng, ăn ít mà lo lắng. Nếu tới một bữa nào đó, con của bạn thực sự không muốn ăn, thì bạn cũng có thể để chúng nhịn một bữa. Đợi tới khi trẻ thực sự cảm thấy đói bụng, chúng sẽ chủ động “ăn mà không kén chọn”.

- Tích cực kết hợp với lộ trình điều trị của bác sỹ

Nếu sau khi bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân dẫn tới cơ thể suy nhược, ốm yếu của trẻ là do thiếu chất dinh dưỡng nào đó, thì bạn cần sớm kết hợp với lộ trình điều trị của bác sỹ, đồng thời bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý cho trẻ dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ. Điều cần phải chú ý là dù con bạn có thiếu chất dinh dưỡng nào, thì bạn cũng phải tránh việc bổ sung quá nhiều dẫn tới ngộ độc. Nếu con bạn bị suy nhược sau khi ốm dậy hoặc do suy dinh dưỡng, ngoài việc kết hợp sử dụng thuốc điều trị, bạn còn nên nghĩ tới cách điều trị đông y, như bấm huyệt, châm cứu.

Hàng triệu các ông bố bà mẹ rên thế giới ( Mỹ, Úc, Sigapore…) và Việt Nam đã cho bé sử dụng sữa Nutren Junior dành cho trẻ biếng ăn, vậy bạn còn đợi gì nữa. Hãy chọn cho bé mình một sản phẩm tốt nhất, nhập khẩu từ Châu Âu.

Các lý do mẹ nên chọn Nutren Junior


· Sữa Nutren Junior giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ đang bị bệnh, giúp bé khỏe mạnh, phát triển toàn diện.


· Sữa Nutren Junior giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột.


· Sữa Nutren Junior cung cấp năng lượng caođể thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ


· Sữa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết thiết cho sự phát triển não và trí tuệ của trẻ như chất béo, chất đường, sắt, iốt, DHA, Taurine…


· Các sữa cao năng lượng trên thị trường đều rất ngọt, bé không thích uống. Nhưng sữa Nutren Junior có vị ngọt dịu, thơm ngọt tuyệt vời. Bé sẽ thích ngay lần đầu tiên uống sữa.


· Đa số các bé biếng ăn uống sữa cao năng lượng hay gặp phải tình trạng táo bón. Còn sữa nutren junior với thành phần chất xơ hòa tan prebiotic sẽ giúp bé tránh táo bón, đi tiêu dễ dàng, hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Các mẹ thường hỏi mua sữa Nutren Junior ở đâu tốt nhất?

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sữa đã được các y bác sĩ tin dùng cho bé yêu, hiện có bán ở các nhà thuốc bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Trung Tâm Dinh Dưỡng. Hoặc bạn có thể gọi ngay:0919.314.913 để nhận được giá tốt và giao hàng miễn phí tận nơi
Hàng chính hãng, Nhập khẩu từ Châu Âu, đảm bảo chất lượng.
Địa chỉ: Shop Anh Thư, 409 Lý Thái Tổ, P9, Q10, HCM


Dựa theo bài viết của tác giả Nguyễn Thị Mai Hương


·
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.