Lưu ý khi viêm lộ tuyến lúc mang thai


Khi mang thai chắc hẳn bạn sẽ luôn mong cho con của mình luôn khoẻ mạnh. Để có thể con có thể khoẻ mạnh thì người mẹ phải khoẻ mạnh, thế nhưng trong thai kỳ người phụ nữ lại rất dễ gặp phải một vài bệnh tình phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung và chúng có nguy cơ tác hại đến cả mẹ và bé. Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không và phải làm gì khi bị viêm lộ tuyến?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai
Trường hợp của chị Lý Phương H. (32 Tuổi, Sài Gòn) chia sẻ “Mình đang mang thai cháu đầu, mình và chồng cũng là quá lứa lỡ thì hai bên gán lại nên cũng mong có mụn con cho vui cửa vui nhà. Nhưng đang mang thai đến tháng thứ 5 mình người bệnh có thể nhận biết nhiều bạch đái và ngứa, cứ ngỡ viêm nhiễm thường nên đi khám phụ khoa. Ai ngờ, lúc khám ra mới biết lộ tuyến 2cm rồi. Chồng mình cũng lo lắng, không hiểu có tác hại gì đến con không. Xin hỏi bác sĩ khi bị viêm lộ tuyến như vậy thì có nguy hiểm đến con trong bụng không. Giờ mình phải làm gì nữa?”

Lộ tuyến là một tổn thương thường gặp ở tử cung, khi có sự tăng nhanh tiết dịch rất dễ bị viêm. Trong thời gian mang thai, ngưười phụ nữ thường tiết dịch âm đạo nhiều hơn, do đó với những ai có lộ tuyến thì rất dễ bị viêm. Các hiện tượng của viêm lộ tuyến cổ tử cung khó người bệnh có thể nhận biết, người bị bệnh đi khám khi nghi ngờ mình bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc khám định kỳ.

Đối với một số trường hợp chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà đang trong thời gian mang thai thì cũng cần được chữa tích cực. Đặc biệt với các chị em kết hợp nhiều quá trình trình viêm nhiễm cùng lúc như viêm âm vật. Nếu không điều trị tích cực đến lúc sinh có lẽ sẽ gây tác hại đến trẻ cũng như trong thai kỳ có thể gây sảy thai hoặc đẻ non.

Trong thời gian mang thai, dù viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng hay nhẹ thì người mắc bệnh cũng được chỉ định điều trị viêm ổn định. Bởi trong thời gian mang thai bác sĩ sẽ không can thiệp ngoại khoa, vì chúng sẽ gây tác hại đến thai kỳ. Do đó, nếu lộ tuyến nặng thì sau khi sinh xong vào thời điểm thích hợp bác sĩ sẽ chỉ định cắt Nếu đốt điện lộ tuyến để có thể loại bỏ những nguy cơ đối với sức khoẻ.

Với tình trạng của người bị bệnh kể trên, tốt nhất bạn nên chữa trị để có thể giảm viêm theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có quá trình trình viêm nhiễm đi kèm thì cần phải đưa ra cách chữa tích cực đến lúc sinh. Sau khi sinh khoảng 6 tháng bạn đi khám lại, nếu tổn thương rộng hơn và tiếp tục gây viêm thì bác sĩ sẽ có chỉ thị chữa trị căn cứ vào mức độ của viêm lộ tuyến. Khi đến thời gian sinh căn cứ vào mức độ tổn thương cũng như quyết định của bạn mà bác sĩ sẽ chỉ định sinh thường hay sinh mổ.

Như vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai cần được quan tâm đặc biệt nhằm mục đích là tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy đến một số cơ sở y tế chuyên khoa như đa khoa quốc tế HCM để được các bác sĩ khám và đưa ra cách chữa ổn định.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl