Phụ nữ bị đau lưng do đâu


21
0
1
32
Xu
0
Phụ nữ thường ít có nguy cơ bị gai cột sống hơn nam giới, nhưng cũng không phải hoàn toàn có thể tránh được căn bệnh khó chịu này. Vậy nguyên nhân gai cột sống ở phụ nữ có thể là do đâu, chị em hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gai cột sống

Gai cột sống là sự hình thành không mong muốn của xương để bù đắp lại những tổn thương hay những sự thoái hóa của xương khớp cột sống. Bệnh có thể gặp nhiều ở những người già khi xương khớp bị lão hóa, nhưng nguyên nhân bệnh gai cột sống không chỉ có thế, bởi dấu hiệu gai cột sống đang dần có sự trẻ hóa bởi những nguyên nhân gây bệnh như:



    • Viêm khớp cột sống mãn tính
    • Sự lắng đọng canxi ở dây chằng và đốt sống
    • Chấn thương cột sống
    • Sinh hoạt, vận động và chế độ dinh dưỡng không hợp lý
Thời kì mãn kinh có thể là nguyên nhân bệnh gai cột sống ở phụ nữ

Trường hợp phụ nữ mắc phải căn bệnh gai cột sống thường chiếm tỉ lệ rất ít, nhưng cũng có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em khó tránh khỏi căn bệnh này, đặc biệt là những phụ nữ ở tuổi mãn kinh – độ tuổi với hàng trăm vấn đề xảy ra cần được giải quyết và phụ nữ ở tuổi mãn kinh cũng xuất hiện nhiều bệnh lý nghiêm trọng nếu không xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hay những cách chăm sóc bản thân hiệu quả nhất.

Loãng xương

Có đến 70% phụ nữ tuổi mãn kinh bị loãng xương, do thời kì này có sự thiếu hụt về canxi và nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Đặc biêt, loãng xương cũng dẫn đến sự thoái hóa và diễn tiến tiếp theo là sự hình thành gai xương. Nguyên nhân gai cột sống do loãng xương không phải điều quá bất ngờ nhưng chị em cần chú ý quan tâm đến bản thân và có chế độ ăn uống bù đắp thêm canxi để chắc khỏe xương.

Stress

Ở tuổi mãn kinh, phụ nữ cũng thường mắc những chứng trầm cảm, hay thay đổi tính nết, có khi còn trở nên căng thẳng và luôn trong tình trạng mệt mỏi. Đây là điều dễ hiểu bởi chị em đã có sự thay đổi sinh lý cũng như “cái tuổi xuân” đi qua làm chị em cảm thấy khó khăn hơn…

Stress ở thời kì mãn kinh cũng gián tiếp là nguyên nhân gai cột sống, do áp lực công việc nhiều, cuộc sống và tâm lý bất ổn định dễ dẫn đến mệt mỏi, quá tải và đau nhức xương khớp thường xuyên.

Ngồi quá lâu là nguyên nhân gai cột sống

Ngồi quá lâu

Khi bước vào giai đoạn này, sự suy yếu của xương khớp cột sống cũng bắt đầu xuất hiện, làm cho sức chịu đựng của chị em phụ nữ bị giảm sút. Tình trạng ngồi quá lâu cũng dễ dẫn đến sự nhức mỏi và đau cơ xương nhiều hơn và tiếp diễn quá lâu sẽ gây ra các bệnh cột sống nghiêm trọng.

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Sự mệt mỏi hay căng thẳng ở tuổi mãn kinh cũng khiến chị em lơ là những bữa ăn của mình hơn, ít quan tâm đến những dinh dưỡng cần được hấp thu, vì vậy mà có đến hơn 70% chị em bị thiếu chất trầm trọng, cơ thể nhanh già hơn. Thiếu chất, đặc biệt là canxi và các nguyên tố cấu tạo xương sẽ dẫn đến suy yếu xương khớp, tình trạng loãng xương và sẽ là nguyên nhân gai cột sống được hình thành bất cứ khi nào.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.