Lưu ý nên biết về bệnh xương khớp ở phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau nhức xương, mỏi cơ,.. là một trong những vấn đề xương khớp bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ở nữ giới qua các câu hỏi sau đây nhé!

Cơ xương khớp


Câu hỏi bởi: Lê Nguyễn Hồng Anh

Thưa bác sĩ, e năm nay 37 tuổi và đã có 2 cháu. E hiện đang làm việc tại trường mầm non, e làm công việc nấu ăn cho trẻ. Vừa qua e có đi khám và chụp MRI, được chuẩn đoán là bị trượt đốt sống L4/L5 ra trước -thoái hoá mất nước kèm lồi đĩa đệm-chèn ép rễ thần kinh 2 bên …. Tóm lại kết quả là bị thoát vị đĩa đệm,đau thần kinh tọa . Và cho e uống thuốc theo dõi khoảng 5 tuần nữa nếu k bớt thì sẽ phẫu thuật, và e đã uống thuốc được 4 tuần rồi nhưng vẫn k giảm được tới 50% nữa . E muốn nhờ bác sĩ tư vấn cho e, bệnh của e có thể chữa khỏi hay k? Hay cần phải có những chế độ sinh hoạt như thế nào để hạn chế căn bệnh này.

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn,
Với kết quả chẩn đoán và hình ảnh MRI như vậy thật sự khó khăn cho việc điệu trị nội khoa. Thuốc chỉ giúp bạn giảm cơn đau chứ không chữa được bệnh.
Bạn nên khám kỹ lại tại khoa chấn thương chỉnh hình chuyên về phẫu thuật cột sống, các bác sĩ ở đó sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị.
Bạn nên phẫu thuật để kết hợp xương và hàn thân sống cho vững để tránh tổn thương thần kinh sau nay.
Để tránh trượt thêm bạn nên tập cơ lưng – bụng chắc hơn. Ngoài ra, bạn nên mang đai lưng khi ngồi và khi đi lại. Tuy vậy đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, không chữa hẳn bệnh được.
Chúc bạn sớm hồi phục!
Thân ái

Xương khớp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ! Tôi có người thân năm nay 48 tuổi là phụ nữ sức khỏe bình thường nhung hay bị dau khớp từ đầu gối xuống đến bàn chân nhất là khi trời lạnh thì nhức và đau đi lại rất khó khăn. Xin hỏi bác sĩ uống cao trăn có đỡ không. Người nhà tôi đã uống 3 lạng rồi ban đầu thì có đỡ nhưng bây giờ thì thấy không tác dụng mấy. Vậy tôi phải làm gì để mùa lạnh bớt đau nhức. Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào em,
Có thể triệu chứng đau như vậy là do loãng xương, điều này thường xảy ra ở phụ nữ trên 40 tuổi, bạn nên khuyên người thân của bạn đi khám cho chẩn đoán chính xác mới điều trị.
Chúc em mạnh khỏe!

đau mỏi xương khớp


Câu hỏi bởi: Lê Thị Thúy

Thưa Bác Sỹ, năm nay tôi 33 tuổi, sau khi sinh em bé thứ hai được khoảng 1 năm đầu tiên tôi thấy có biểu hiện thí thoảng đau ở thắt lưng, và hay bị cứng lưng mỗi sáng thức dậy, sau đó là biểu hiện tê bì chân tay, và hai bàn chân tôi thường xuyên bị lạnh, đến thời điểm cách đây vài tháng, ở khớp háng bên phải tôi có biểu hiện buồn đau mỏi, là lan dần xuống ống chân phải, (Biểu hiện này sáng mai ngu dậy thì đỡ, càng về chiều tôi tôi càng thấy rõ rệt) Tuy nhiên thí thoảng có những hôm lại không bị, rồi thời gian gần đây còn có thêm biểu hiện đau mỏi cổ nữa, và rất hay bị sưng mí mắt mỗi khi ngủ dậy, có ki mắt rất mỏi. Kính mong được sự tư vấn của Bác Sỹ, Xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Với những triệu chứng bạn đã nêu thì bạn nên đi kiểm tra chức năng gan, nhiều khả năng em bị thiếu máu sau khi sinh, sau khi sinh không bồi bổ đủ nên thiếu máu và huyết áp thấp. Bạn nên kiểm tra tổng thể và điều trị kịp thời nhưng chủ yếu vẫn phải là bổ máu
Chúc bạn sức khỏe!

Cơ xương khớp


Câu hỏi bởi: ĐỒNG THỊ XUÂN

Chào bác sĩ,tôi năm nay 32 tuổi,hiện đang ở đà nẵng.Công việc chính của tôi là nội trợ và hiện đang chăm con. Cách đây 4 năm ,khuỷu tay phải của tôi có chút vấn đề về co dũi( chủ yếu là hay co tay để gối đầu cho bú khi ngủ vào ban đêm).Sau khi chụp phim bác sĩ kết luận là có vấn đề là bị trật gai mõm vẹt và bị viêm quanh khuỷu nên khi dũi ra rất khó khăn và không thẳng(kèm theo có 1 cục nhỏ lồi nhô ra tại khuỷu thay vì bình thường khi thằng tay thì tại khuỷu tay sẽ lõm vào).
Hiện tại ,tôi rất khó khăn khi làm việc ,cũng như sinh hoạt đối với bản thân(như khó khăn khi đưa tay chải tóc vào mỗi sáng,không thể kéo nỗi dây kéo áo sau lưng,bưng vật hơi nặng là buốt cả khuỷu tay).
Hiện tôi đang uống Efferagan 500mg và meloxicam 7.5. Như chỉ đỡ đau đôi chút,hết thuốc thì lại như cũ.
Nay tôi mong nhận được lời tư vấn thiết thực nhất cho bản thân từ đội ngũ y bác sĩ.
Tôi trân trọng cảm ơn.

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn,
Theo như bạn mô tả tôi nghĩ đến bạn bị viêm gân ở vùng khuỷu hơn (tennis Elbow). Nếu như bạn không té ngã chống tay, hay khuân vát vật nặng thì ít khi trật khớp hay gãy xương, bạn nên đến một bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình để dược chẩn đoán chính xác và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Hỏi về xương khớp ạ


Câu hỏi bởi: Hồng Sen

Thưa bác si. Em 32 Tuổi bên tay phải của em thường xuyên bị mỏi, nhất là khi cầm bút, chỉ viết được 3 đến 5 từ la bắt đầu mỏi, khi nhâng tay lên thì có hiện tượng bị run, khi em làm động tác lấy ngón tay cái quặp lấy ngón tay út để 3 ngón còn lại thẳng lên thi ngón áp út không thẳng lên đươc, đồng thời cơ ở ngón cái và cánh tay rất mỏi, xin hỏi bác si em bị bệnh gì ạ. Khám và điều trị như thế nào ạ

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn,

Theo như bạn mô tả thì có khả năng bạn mắc chứng “ bàn tay nhà văn”. Bạn có thể đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà nội 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh xuân hà nội. ( Bác sĩ Quang Anh- ĐT 0903203605 ) để khám và tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl