5 loại gia vị tốt cho đường tiêu hóa


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
5 loại gia vị tốt cho đường tiêu hóa
Khi bị viêm đường tiêu hóa rất dễ khiến cho dạ dày và đường ruột bị tổn thương, viêm loét dẫn đến các bệnh khác nghiêm trọng hơn. Nhiều người bệnh bị viêm đường tiêu hóa thường phải kiêng cữ nhiều trong ăn uống. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bổ sung 5 loại gia vị dưới đây trong chế biến món ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ điều trị bệnh và làm lành các tổn thương do bệnh gây ra rất hiệu quả.

1. Nghệ


Nghệ không chỉ đơn thuần là một loại gia vị mà quan trọng nghệ là một vị thuốc dùng để chữa trị rất nhiều bệnh phổ biến trong đông y.

Không chỉ đơn thuần là một loại gia vị mà quan trọng nghệ là một vị thuốc dùng để chữa trị rất nhiều bệnh phổ biến trong đông y. Theo kinh nghiệm dân gian từ xa xưa đã dùng nghệ để chữa các bệnh đường tiêu hóa, dạ dày, bệnh ngoài da,… rất tốt. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy trong nghệ có chứa thành phần chính là chất curcumin là chất có hoạt tính chống viêm cao có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hoá lượng thức ăn thích hợp. Bên cạnh đó, nghệ có khả năng làm lành vết thương giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và đường ruột rất tốt. Nó cũng có tác dụng ức chế sự tạo khí, làm tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, chống tổn thương viêm loét, ngăn chăn sự hình thành của loét dạ dày và tá tràng. Do đó, người bệnh bị viêm đường tiêu hóa tuyệt đối không nên bỏ qua loại gia vị này.

2. Rau mùi


Rau mùi có chứa các chất rất tốt trong việc khắc phục chứng ăn không tiêu, nôn mửa, kiết lỵ, tiêu chảy và cả các trường hợp bị viêm ruột kết.

Rau mùi có chứa các chất rất tốt trong việc khắc phục chứng ăn không tiêu, nôn mửa, kiết lỵ, tiêu chảy và cả các trường hợp bị viêm ruột kết. Công dụng của rau mùi trong các trường hợp là chống co thắt ruột, giảm tình trạng kích thích ruột.

3. Thì Là


Trong dân gian sử dụng thì là và hạt thì là rất phổ biến để chữa trị các bệnh có liên quan tới đường tiêu hóa như chữa trướng bụng đầy hơi, táo bón, tiêu chảy.

Trong dân gian sử dụng thì là và hạt thì là rất phổ biến để chữa trị các bệnh có liên quan tới đường tiêu hóa như chữa trướng bụng đầy hơi, táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra nó còn có tác dụng kích thích sự bài tiết nước tiểu, làm giảm các cơn đau do rối loạn đường tiết niệu như viêm thận, viêm bàng quang, sỏi thận.

Do vậy khi bị viêm đường tiêu hóa, bạn có thể nên thường xuyên sử dụng thì là để làm gia vị trong chế biến món ăn làm tăng gia vị cho món ăn lại có tác dụng hỗ trợ bảo vệ và cải thiện chức năng tiêu hóa rất tốt.

4. Gừng


Cũng như nghệ, gừng là một vị thuốc được dùng rất phổ biến.

Cũng như nghệ, gừng là một vị thuốc được dùng rất phổ biến. Gừng có tác dụng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn nhờ khả năng kích thích tiết nước bọt, dịch mật, kích thích sự vận chuyển trong đường tiêu hóa. Không những thế, nó còn có tác dụng chống lại rối loạn tiêu hóa.

Ngoài việc sử dụng để chữa đau bụng, buồn nôn, bụng trướng, ăn không tiêu,… gừng còn được dùng để chữa bệnh đau dạ dày nhờ khả năng làm giảm bài tiết dịch vị, ức chế sự co bóp dạ dày, ức chế sự phát triển của các loại vi trùng. Đây là một phương thuốc hiệu quả để điều trị và ngăn ngừa ung thư đại tràng và nhiều bệnh khác như ngăn ngừa tiêu chảy.

5. Ớt cay


Ít người biết rằng ớt có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa mà thường nghĩ nó có vị cay rất mạnh nên không tốt cho dạ dày.

Ít người biết rằng ớt có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa mà thường nghĩ nó có vị cay rất mạnh nên không tốt cho dạ dày. Thực tế, ớt lại có khả năng kích thích quá trình tiêu hoá mà còn giúp điều chỉnh bài tiết lượng axit tiêu hoá trong đường ruột, làm dịu các bệnh đường ruột bằng cách kích thích bao tử tiết chất nhầy. Bên cạnh đó, ớt cũng có tính kháng sinh nên có tác chống viêm, chống nhiễm trùng rất tốt.

Do đó, khi bị viêm đường tiêu hóa người bệnh không nhất thiết kiêng ăn ớt mà nên bổ sung một cách hợp lý sẽ tốt cho tình trạng bệnh.

Xem thêm: Các bệnh đường tiêu hóa thường gặp
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl