Phân biệt các loại viêm giác mạc


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bệnh viêm giác mạc là tình trạng tổn thương ở mắt làm giảm thị lực, nặng hơn có thể gây mù mắt. Không những thế bệnh còn có nhiều biến chứng khác nhau, nhiều loại viêm giác mạc gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Cùng lắng nghe giải đáp của các bac sĩ để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm giác mạc đốm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Duy Khang

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em bị viêm giác mạc đốm đang điều trị hơn một tháng, nhưng dạo gần đây mắt bên viêm của em hơi nhức, hơi cộm nhưng không bị đỏ mắt, chảy ghèn. Như vậy có phải em bị tái viêm lại không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bạn Khang thân mến!

Viêm giác mạc đốm là bệnh do vi rút gây ra. Bệnh thỉnh thoảng tái phát. Do đây là bệnh lý giác mạc nên không có triệu chứng chảy ghèn. Viêm giác mạc biểu hiện bằng triệu chứng xốn cộm, đỏ mắt, chảy nước mắt, chói sáng, nhìn mờ và nếu nặng sẽ nhức mắt nhiều. Do đó với một người đã có tiền căn bệnh viêm giác mạc đốm khi có triệu chứng nhức mắt, xốn cộm thì phải tái khám sớm để có chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Viêm giác mạc do Herpes có nguy hiểm?


Câu hỏi bởi: Binh Huynh

Chào bác sĩ.

Cách đây 4 tuần, em có đi khám mắt. Bác sĩ vạch mắt em và nói viêm giác mạc do Herpes, và cho thốc uống và nhỏ mắt. Tìm hiểu trên mạng nói về virus Herpes em hoang mang lắm, không biết cuộc sống của mình sau này sẽ thế nào, cuộc đời em có chấm hết bây giờ không. Vì bác sĩ nói bệnh này hay tái đi tái lại. Chẳng lẽ tháng nào em cũng đi bác sĩ không đi thì loét giác mạc không có đường. Giờ mắt em chỉ bị một bên, còn bên kia vẫn sáng bình thường, nhưng em không biết sau này thế nào. Bác sĩ giúp em với!

Em cảm ơn rất nhiều.

Bạn Binh Huynh thân mến.

Thật sự thì viêm giác mạc do virus Herpes không đến nỗi ghê gớm như bạn nghĩ đâu. Hiện nay đã có thuốc điều trị đặc hiệu cho Herpes là Acyclovir dưới dạng thuốc uống và thuốc mỡ thoa mắt. Hầu như tất cả các trường hợp đều đáp ứng tốt với điều trị và ít để lại di chứng nếu được điều trị sớm và đúng phát đồ. Đúng là bệnh cũng thường tái phát nhưng cũng đã có phác đồ điều trị phòng ngừa với thuốc uống kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Để phòng ngừa tái phát, bạn cũng nên đeo kính che chắn mắt thường xuyên khi đi ra ngoài. Không nên làm việc quá sức, tránh thức đêm kéo dài. Khi mắt có cảm giác xốn cộm, khó chịu phải đi khám mắt ngay để có hướng xử lý sớm.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị viêm giác mạc đốm đã nửa năm chưa khỏi


Câu hỏi bởi: N.T

Kính gửi bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh đau mắt đỏ nhưng thời gian đau kéo dài nên bị biến chứng sau bện viêm giác mạc đốm, em điều trị bệnh này hơn nửa năm rồi nhưng chưa lành. Em đã dùng nhiều loại thuốc ví dụ như “pred forte”, “sanlein 0.1” nhưng cứ ngừng nhỏ thuốc thì bệnh lại tái phát. Bác sĩ cho em hỏi bệnh này có điều trị khỏi được không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Một số ít trường hợp, bệnh nhân sau đau mắt đỏ lại có biến chứng viêm giác mạc chấm (đốm) làm bệnh nhân nhìn mờ và xốn cộm mắt. Tuy nhiên, thường viêm giác mạc chấm này sẽ tự khỏi trong vòng 7- 10 ngày và bệnh nhân nhìn rõ trở lại. Nếu viêm giác mạc này kéo dài nửa năm là vấn đề nghiêm trọng rồi. Thông thường nếu kéo dài như vậy là do khô mắt hoặc là vi rút Herpes Simplex gây ra.

Hai thuốc bạn dung như Predforte là kháng viêm và Salein là nước mắt nhân tạo đều không điều trị cho vi rút Herpes được nhưng bệnh cũng khỏi khi dùng nó và tái phát khi ngưng nó thì nhiều khả năng là bạn khô mắt. Bạn nên dùng thử thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo với liều 6 – 10 lần/ngày và liên tục kéo dài xem sao vì thuốc này không độc tính. Tôi hy vọng bạn mau chóng hết bệnh.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Viêm giác mạc dị ứng chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, viêm giác mạc dị ứng có thể chữa trị triệt để được không? Và phải làm cách nào để chữa trị tốt nhất và uống thuốc gì là tốt nhất ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn.

Bạn không nói rõ các biểu hiện, nên chúng tôi không thể biết được bạn bị viêm giác mạc hay viêm kết mạc dị ứng. Bạn không nên tự ý uống thuốc, vì có nhiều loại thuốc gây tác động đến thị lực và làm bệnh nặng thêm. Các sản phẩm có chứa Corticoid không nên dùng liên tục kéo dài, thận trọng với các biến chứng. Bạn nên đến các bệnh viện mắt khám, đo thị lực, làm một số xét nghiệm, chẩn đoán mức độ viêm có kèm theo loét không và chữa trị kịp thời. Bạn cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định chữa trị của bác sĩ.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl