Hỏi Mắc sùi mào gà có ảnh hưởng ra sao ?


Sùi mào gà vốn là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai gây ra những hệ lụy khôn lường tới sức khỏe người mẹ cũng như em bé sau khi sinh. Liệu Có bầu bị sùi mào gà có nguy hiểm không?

Triệu chứng sùi mào gà khi mang thai

Sùi mào gà thường gặp ở những người có quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn tình, mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, miễn dịch kém…Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn và từ mẹ sang con. Vậy sùi mào gà khi mang thai có triệu chứng gì?

Những dấu hiệu nhận biết sùi mào gà khi mang bầu thường không điển hình nên rất khó phát hiện, sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng người bệnh thường có những triệu chứng như:

Thời gian ủ bệnh trung bình là 3 tháng.

Những triệu chứng thường xuất hiện ở xung quanh hậu môn, bộ phận sinh dục.

Sau khi nhiễm virus, người bệnh xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, ngứa và nhô cao như những nhú gai. Về sau phát triển thành những gai hoặc lá, liên kết với nhau thành một mảng rộng có hình dạng giống với hoa súp lơ, sùi mào gà trên bề mặt mềm, ẩm ướt, khi ấn vào có thể ra mủ và có mùi hôi khó chịu.

Nhiều trường hợp thai phụ ra huyết bất thường, âm đạo sần sùi hoặc chảy máu.

Một số người không có những biểu hiện lâm sàng bằng mắt thường.

Ảnh hưởng của sùi mào gà khi mang thai

Bị sùi mào gà khi mang thai có nguy hiểm không? Sùi mào gà khi mang thai nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm cho cả thai phụ và thai nhi.

Đối với thai phụ

Chảy máu nhiều và khó cầm máu có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Nguy cơ gây ung thư âm đạo, cổ tử cung, hậu môn.

Nên sinh mổ để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Đối với thai nhi

Bệnh có lây nhiễm cho thai nhi qua đường hô hấp, virus xâm nhập vào mắt qua đường sinh thường.

Trẻ sơ sinh có mẹ bị bệnh sùi mào gà cần được theo dõi cẩn thận. Vì có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm đường hô hấp cấp tính gây tử vong.

Bác sỹ phòng khám 709 giải phóng cho biết những biến chứng của bệnh sùi mào gà là rất nguy hiểm vì những triệu chứng nghi ngờ sùi mào gà cần đi khám ngay để được chẩn đoạn và có hướng điều trị kioj thời.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl