Thắc mắc xung quanh vấn đề chữa khỏi hoàn toàn sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Làm cách nào để chữa khỏi hoàn toàn chứng sùi mào gà là thắc mắc của không ít người. Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta lựa chọn phương pháp tốt nhất và giải đáp những lo ngại thường gặp.

Cách nào để điều trị dứt điểm sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Thuthuy

Thưa bác sĩ.

Tôi đi xét nghiệm HPV họ ghi âm tính. Nhưng người ta bảo bị sùi mào gà. Xin hỏi bác sĩ nên uống thuốc gì hay cách nào để chữa trị dứt điểm?

Tôi cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Bạn được chẩn đoán sùi mào gà, tùy theo vị trí tổn thương và mức độ bệnh, thể trạng, bác sĩ của bạn sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp. Chữa sùi mào gà hiện nay có các phương pháp như đốt sùi bằng áp lạnh, sử dụng laser, đốt điện cao tần, sử dụng hóa chất. Nếu những tổn thương lớn, lan rộng phải phẫu thuật cắt bỏ, kết hợp với việc uống thuốc chữa trị nhằm tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và để ức chế sự phát triển của vi rút. Bạn khám bác sĩ để có chỉ định chữa trị cụ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Chữa sùi mào gà thế nào để không tái phát?


Câu hỏi bởi: thu dung

Chà bác sĩ!

Em bị sùi mào gà và đã được chữa trị bằng đốt điện nhưng giờ em lại bị tái phát. Vậy bác sĩ cho em hỏi nên điều trị ở đâu để không bị tái phát lại ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Tái phát sùi mào gà còn có thể do lí do bản thân virus chưa bị tiêu diệt hết hoặc em lại bị tái lây nhiễm virus từ người khác. Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do đó phòng bệnh bằng quan hệ tình dục an toàn. Em cũng nên đến cơ sở y tế dự phòng để được giải đáp về tiêm phòng HPV, nếu là nữ em nên tiêm phòng HPV nếu dưới 26 tuổi. Việc chữa trị nên thực hiện tại chuyên khoa Da liễu của bệnh viện Đa khoa Tỉnh nơi địa phương em đang sinh sống.

Chúc em mạnh khỏe!

Sùi mào gà có thể chữa khỏi hoàn toàn không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện tại bạn gái em đang mắc sùi mào gà và đang trong quá trình chữa trị, theo như lời bác sĩ nói là phải chữa trị 6 tháng nhưng sau đó vẫn có nguy cơ tái phát. Bác sĩ cho em hỏi là hiện nay thuốc chữa trị sùi mào gà chưa có, nhưng theo em được biết thì cơ thể sẽ tự đào thải HPV sau 2 năm, vậy nếu bạn gái em chữa trị sùi mào gà và đưa nó về trạng thái ngủ đông, cố gắng trong 2 năm không để nó tái phát thì sau 2 năm bạn gái em có cơ hội khỏi hoàn toàn sùi mào gà không? Trước khi bạn gái phát bệnh 5-10 ngày thì chúng em có 2 lần quan hệ không dùng bao cao su, nên khả năng lây nhiễm của em là rất cao, em muốn đi khám và chữa trị luôn có được không? Vì theo lời bác sĩ ở bệnh viện nói thì phải chờ sùi mào gà có triệu chứng thì mới chữa trị được. Bác sĩ cho em hỏi thêm là trong quá trình chữa trị trường hợp 1 là em không bị sùi mào gà và trường hợp 2 là em bị sùi mào gà vậy 2 trường hợp này chúng em có thể quan hệ được không và nếu được thì cần lưu ý những gì? Em còn một thắc mắc nữa là việc chữa trị sùi mào gà ở miệng và trong họng có những khó khăn như thế nào và phương hướng ra sao? Vì khả năng em và bạn gái bị ở miệng nhưng chưa triệu chứng (riêng em có triệu chứng như viêm họng nhưng chắc chắn không phải viêm họng).

Em cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khuyên em không nên quá lo lắng, em cần biết là em có thể nhiễm HPV nhưng em không bị bệnh và nhiễm HPV là rất phổ biến. Phần lớn (trên 80%) những người đã trưởng thành đều đã từng nhiễm HPV (loại vi rút gây sùi mào gà). Em có thể nhiễm HPV, đa số các tình huống nhiễm HPV cơ thể tự đào thải mà không có triệu chứng lâm sàng và không cần chữa trị.

Do đó nhiễm HPV không có chỉ định chữa trị trừ khi có triệu chứng tổn thương. Bạn gái em sau chữa trị sùi mào gà có thể khỏi bệnh và không tái phát. Hiện tại bạn em đang chữa trị sùi mào gà, hai em chưa nên có quan hệ tình dục. Sau khi chữa trị ổn định, em có thể quan hệ tình dục và nên sử dụng bao cao su.

Sùi mào gà ở miệng có thể điều trị được và trong một số tình huống cũng có thể tự khỏi. Sùi mào gà vùng miệng thường được chữa trị phẫu thuật hoặc đốt Laser hay áp lạnh Nitơ lỏng. Một số loại thuốc bôi chữa trị sùi mào gà thông thường không thể bôi cho vùng miệng, hoặc một số tổn thương quá sâu, ở vị trí quá khó để có thể bôi thuốc được. Bác sĩ chữa trị sẽ căn cứ cụ thể vào đặc điểm tổn thương để có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe.

Điều trị xong sùi mào gà sau bao nhiêu lâu không tái phát lại?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Điều trị xong sùi mào gà sau bao nhiêu lâu thì không thể tái phát lại? Nó sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài hay là tự khỏi bệnh ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Rất khó có thể nói rằng bạn chữa trị hết tổn thương sùi nhưng bạn đã loại trừ được HPV, dù tổn thương sùi đã được chữa trị hết nhưng HPV vẫn có thể tồn tại và có thể làm lây truyền HPV cho người khác. Bạn đừng nghĩ rằng một người không có tổn thương sùi là không bị nhiễm HPV, đó là điều mà bạn chưa biết hoặc hiểu không đúng, và chúng ta cũng không biết chính xác HPV có thể tồn tại bao nhiêu lâu khi tổn thương sùi đã được chữa trị. Bởi vậy sùi mào gà không tái phát không có nghĩa là bạn không nhiễm HPV, và nhiễm HPV là vấn đề khá phổ biến.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Sùi mào gà có chữa khỏi được không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Tôi đã đi khám ở bệnh viện quốc tế phụ sản.kết quả xét nghiệm sinh thiết.bác sĩ chuẩn đoán bị u nhú hay còn gọi sùi mào gà.hiện tại đang điều trị tại bệnh viện bác sĩ chấm thuốc cho rụng cái u nhú.tôi cảm thấy nó xưng và đau.vậy tôi xin hỏi quy trình bác sĩ đang điều trị vậy có được không.bệnh tôi điều trị có khỏi không

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Điều tri Sùi mào gà hay Papilome có thể đốt điện hoặc chấm thuốc cho rụng các nhú sùi, tuy nhiên đốt hay chấm thuốc đều có thể gay phù nề em ạ, có thể kết hợp điều trị kháng sinh và chống phù nề nhé, điều trị khỏi em nhé.

Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.