Liệu pháp điều trị đau đớn bụng tiêu chảy tại nhà bằng đông y


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Đau bụng tiêu chảy là đại tiện ra phân lỏng có không ít nước từ 3 lần trở lên trong 1 ngày, có khả năng 10 – 20 lần, đi kèm đau bụng quặn, sốt, nôn. Người mắc bệnh dễ mắc phải mất nước dẫn đến lột huyết áp. Khi nhận thấy một vài dấu hiệu như: khát, vã mồ hôi, khô lưỡi, mắt trũng, da nhăn,…Cần bù nước ngay cho cơ thể. Đây cũng là phương pháp chữa trị đau đớn bụng tiêu chảy tốt hơn hết có khả năng áp dụng tại nhà.

Nguồn trích: http://xn--thoihakhp-21a4rr746a.com/tin-y-hoc/cach-tri-dau-bung-tieu-chay-don-gian-ngay-tai-nha/

Những khuyên khi bị đau đớn bụng tiêu chảy

nhân tố chủ yếu là do một vài dạng vi khuẩn (coli, salmonella, shigella, campylobacter, phẩy khuẩn tả…) có trong nước, thực phẩm và môi trường.

căn bệnh đau bụng tiêu chảy, đặc biệt là tả vô cùng dễ lây nhiễm thành dịch nếu không liệu pháp ly và phòng chống.

Khi bị đau bụng tiêu chảy, việc ban đầu cần phải lưu ý là phải bù nước cho cơ thể bệnh nhân (nước cháo, nước gạo rang, nước điện giải oresol). Khi có dấu hiệu mất nước, lột huyết áp phải tới ngay trung tâm y tế khám và điều trị.

Để phòng chứng bệnh đau đớn bụng tiêu chảy phải ăn chín, áp dụng sôi, ăn uống đầy đủ, đảm bảo làm sạch ăn áp dụng, quản lý phân, rác, chống ruồi nhặng, rửa sạch tay trước khi ăn. Với nữ giới cho con bú phải đảm bảo vệ sinh đầu vú.

Biện pháp chữa đau bụng tiêu chảy tại nhà bằng đông y

Y học cổ truyền gọi đau bụng tiêu chảy là bài tiết tả và hay phân làm bạo đào thải (tiêu chảy cấp tính) và cửu đào thải (tiêu chảy mạn tính):

Bạo tiết hay do việc ăn uống gây. Bạo đào thải hàn thấp: đau bụng, tiêu chảy. Có khả năng dùng bài thuốc: hương phụ 20g, búp ổi sao vàng 20g, trần bì 12g, củ sả 12g, sinh khương 8g sắc lấy. Bạo đào thải do không cao nhiệt: đau bụng đi tiêu lỏng kèm phân khắm, hậu môn nóng. Có nguy cơ uống bài: hoàng bá 12g, ngũ bội tử 4g, ngũ vị tử 5g, phèn phi 2g. Bạo bài tiết do ăn áp dụng không cẩn thận: có thể áp dụng gừng sắc áp dụng hoặc hương phụ 10g, trần bì 6g, can khương 4g, khổ sâm 16g. Sắc sử dụng.

Những phương thuốc đông y trị đau đớn bụng tiêu chảy

Cửu đào thải hay do tỳ dương hư, thận dương không phấn chấn, can mộc thừa tỳ. Cửu tiết do tỳ dương hư, đi đại tiện xối ra khi dùng món ăn hoặc đồ dùng lạnh, không hợp. Có nguy cơ uống bài: đẳng sâm 12g, can khương 12g, bạch truật 12g, cam thảo 12g. Sắc uống ấm hoặc một củ gừng sống nhai và chiêu dần đối với nước ấm.

Cửu đào thải đau bụng tiêu chảy do thận dương suy hư không ôn được tỳ

Tiêu chảy lúc rạng đông (canh năm, còn gọi là “ngũ canh đào thải tả”) đối với các triệu chứng đau đớn quanh rốn, sôi bụng Sau đó tiêu chảy, đi cầu xong do phủ khí thông cần phải đau giảm sút. Bụng dưới lạnh, chân tay, thành phần lạnh, lưỡi nhợt. Đây là chứng bệnh của người cao tuổi, do thận dương hư chứ không phải tiêu chảy do nhiễm khuẩn.

có nguy cơ lấy bài: phá cố chỉ 16g, ngũ vị tử 8g, nhục đậu khấu 8g, ngô thù du 4g, sinh khương 20g, đại táo 3 quả. Sắc sử dụng ấm.

Phá cố chỉ để bổ mệnh môn, ích thổ. Nhục đậu khấu để ôn tỳ thận, sáp trường chỉ tả. Ngô thù du để ôn tỳ tán hàn trừ không cao. Ngũ vị tử để ôn sáp. Sinh khương để tán hàn hành thủy. Táo để dưỡng tỳ vị.

Nếu khí hư hạ, tiêu chảy không cầm thêm: nhân sâm, hoàng kỳ, bạch truật, thăng ma, để ích khí.

Cửu bài tiết do can mộc thừa tỳ, khi cảm xúc mạnh dễ đi tiêu chảy

Triệu chứng: thường thấy sườn dày, căng, ợ hơi, ăn kém, khi cảm xúc mạnh thì gây đau đớn bụng đi đại tiện lỏng, rêu lưỡi mỏng, mạch huyền.

có khả năng áp dụng bài: Bạch truật 12g, bạch thược 8g, phòng phong 8g, trần bì 10g.

Phòng phong để tán can sơ tỳ. Bạch thược để dưỡng huyết tả can. Bạch truật để táo không cao kiện tỳ. Trần bì để lý khí tỉnh tỳ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl