Mẹo trị sỏi thận và sỏi mật


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Trị sỏi thận, sỏi mật hiệu quả chỉ với 5 mẹo nhỏ
Sỏi thận, sỏi mật là bệnh phổ biến hiện nay và tùy theo loại sỏi, kích thước sỏi mà có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Đối với những sỏi nhỏ dưới 3mm, không nhất thiết phải uống thuốc hay phẫu thuật nếu không có điều kiện, mà có thể áp dụng các cách thực tự nhiên để loại sỏi ra ngoài.

Dưới đây là 5 mẹo nhỏ có thể áp dụng hằng ngày để trị sỏi hiệu quả:
1.Uống nước chanh


Nước chanh

Thành phần axit trong chanh có tác dụng chống oxy hóa và bào mòn sỏi thận, loại bỏ các chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Do đó, nên uống nước chanh tươi mỗi ngày để trị sỏi thận hiệu quả. Người bệnh sỏi thận nên uống nước chanh trước buổi ăn, uống liên tục trong 1 tuần có thể loại bỏ được sỏi thận, sỏi mật có kích thước nhỏ. Bên cạnh uống nước chanh, cần kết hợp uống nhiều nước mỗi ngày.

2.Sử dụng bạc hà cay


Cây bạc hà

Bạc hà được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh, trong đó có bài thuốc trị sỏi thận, sỏi mật. Bạc hà có tác dụng như vậy là do có khả năng kích thích dịch túi mật và các dịch tiêu hóa khác. Bên cạnh đó, bạc hà còn chứa hợph cất terpene có thể làm tan sỏi mật, giúp giảm co thắt, giảm đau túi mật cấp tính.

3.Dùng cây bồ công anh
Cây bồ công anh không được sử dụng phổ biến nhưng nó có tác dụng trị sỏi thận rất hiệu quả, tốt cho người bệnh suy thận và còn có tác dụng chữa nóng gan. Các chuyên gia nghiên cứu cũng nhận định rằng bồ công anh có tác dụng kích thích chức năng của túi mật và tác dụng phòng chống sỏi hiệu quả.
Người bệnh có thể ăn sống hoặc hấp lên để ăn. Một cách khác nữa là làm nước trà bồ công anh, vừa uống giải nhiệt vừa làm tan sỏi mật.

4.Uống nước ép táo và giấm táo


Nước ép táo

Táo có chứa axit malic giúp làm mềm và tan sỏi, do đó, đây là thức uống tuyệt vời giúp làm tan sỏi mật. Ngoài khả năng đánh tan sỏi mật, táo và giấm táo còn có khả năng phòng ngừa tái phát và làm giảm cơn đau do sỏi mật gây ra.

5.Uống rượu vang


Rượu vang

Rượu vang được biết đến là một thức uống ngon và rất tốt cho sức khỏe nhưng ít người biết đến khả năng trị sỏi mật của nó. Chỉ cần uống 1/2 ly rượu vang mỗi ngày là có thể làm giảm bớt các cơn đau do sỏi mật gây ra và làm giảm nguy cơ sỏi mật đến 40%.
Tuy nhiên, cần lưu ý, chỉ nên uống khoảng 1/2 ly mỗi ngày, không nên lạm dụng rượu quá nhiều tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Xem thêm: Sỏi thận đau ở đâu
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.