Một vài nguyên do gây ra đau đớn bụng phổ biến


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
đau đớn bụng và các triệu chứng tiêu hóa như là nôn, ỉa chảy là các biểu hiện không dễ chịu thường gặp ở trẻ nhỏ khiến cho trẻ phải đi kiểm tra. Nhân viên y tế sẽ định hướng mức độ đau đớn bụng này là do viêm dạ dày ruột, táo bón thường hay các bệnh lý ngoại khoa cần phải can thiệp cấp cứu (viêm ruột thừa, lồng ruột, ruột quay bất thường….). Việc kiểm tra một trẻ đau đớn bụng hay khó khăn vì những trẻ em không thể chỉ ra chỗ đau và việc sợ hãi khi tiếp xúc trường hợp lạ. Một số trẻ nặng hơn khá nhiều khi cũng có tâm lý sợ nhân viên y tế cần phải việc phản hồi một trẻ đau đớn bụng rất khó khăn. Bác sĩ có thể quan sát tư thay, động tác, công nghệ đi của trẻ để phán đoán như trẻ đi nhưng giữ phần bụng dưới bên phải có khả năng nghi ngờ viêm ruột thừa thường hay không. Kiểm tra trẻ cẩn thận kết hợp với các thăm khám cận lâm sàng để xác định căn nguyên chứng bệnh cho trẻ để có quyết định giải quyết khoa học thao túng mức độ đau bụng của trẻ.

Đọc thêm: https://benhsoimat.com/nguyen-nhan-gay-dau-bung-tren-o-giua-la-gi.html

hay do virus và Rotavirus là yếu tố thường thấy nhất, gặp rất nhiều ở độ tuổi từ 4 tháng tới 23 tháng; Đồng thời còn có các nguyên nhân khác như do Norwalk virus. Bên cạnh đó có thể có các tác nhân do vi khuẩn như E.Coli; Salmonella, Campylobacter.. Nôn thường xuất hiện trước khi ỉa lỏng từ 12-24 giờ. Sốt nhẹ có khả năng sự liên quan hoặc không tới tình trạng viêm dạ dày ruột cấp. Trẻ mất nước nhẹ có nguy cơ không có biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài, trẻ có đái ít là biểu hiện chậm của mất nước. Ỉa chảy nghi ngờ do nguyên nhân vi khuẩn hay ở những trẻ đi du lịch, trẻ có tiếp xúc với nguồn bệnh, trẻ sốt cao, có máu trong phân. Tình trạng mất nước của trẻ cần phải được xác định khi vào kiểm tra cấp cứu. Nhưng có một câu hỏi là người nhà hay chưa biết chuẩn xác cân nghiêm trọng của trẻ trước khi gặp phải căn bệnh. Nếu có nguy cơ biết trước cân nặng của trẻ ta có khả năng ước tinh lượng nước mất tầm 1 lít khi cân rất lớn suy yếu 1 kg.

để ý ở trẻ sơ sinh, nhũ nhi khi có triệu chứng mất nước biểu hiện ra bên ngoài là trẻ đã mất nước không ít so đối với các trẻ trầm trọng. Trẻ mất nước từ tình trạng trung bình là phải theo dõi tại trung tâm y tế. Tuỳ theo mức độ mất nước và tình trạng bệnh đi kèm với của trẻ mà nhân viên y tế sẽ có công nghệ trị, theo dõi và hướng dẫn gia đình cụ thể. Đây cũng là một con đường gây nên đau đớn bụng thường thấy của trẻ em đến thăm khám tại một phòng cấp cứu Nhi. Trẻ mới sinh thường hay ỉa phân su trong vòng hai ngày sau đẻ và đi ỉa thường hay từ 0 tới 12 lần/ngày trong tuần ban đầu. Khi trẻ 3-4 tháng tuổi số lần đi đại tiện suy nhược xuống, đối với một vài trẻ dùng sữa công thức hay chỉ đi đại tiện 1 lần/ngày. Một số con đường khác hay mối quan hệ tới khẩu phần ăn uống đặc biệt khi chuyển từ sữa mẹ sang áp dụng sữa công thức hoặc ăn bột, cháo. Sử dụng thiếu nước cũng là tác nhân gây ra đại tiện khó.

Ở lứa tuổi học đường có thể nguyên nhân là do dùng chế độ ăn tương đối nhiều chất bột và tâm lý không muốn đi vệ sinh tại trường học. Kiểm tra xét xem trẻ có tình trạng sốt, nôn thường hay sút cân không. Mức độ dinh dưỡng của trẻ, thói quen đi cầu của trẻ khi đi học, tình trạng áp dụng thuốc và các thực phẩm khác. Khám bệnh mức độ hậu môn: không có lỗ vùng hậu môn, hẹp hậu môn, bệnh nứt hậu môn (thường gặp). Tư vấn chế độ ăn uống hợp lý; động viên trẻ gia tăng lấy nước, tạo thói quen đi vệ sinh rất hay. Uống các thuốc chống táo bón theo chỉ định của bác sĩ tuy vậy làm giảm sử dụng nhiều. Có khả năng thụt tháo phân để giúp trẻ đi cầu song hạn chế lấy đều đặn dễ làm mất phản xạ đại tiện của trẻ. Chữa trị các căn bệnh lý vùng hậu môn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl