Xin Tư Vấn Tập thể dục khi bị bệnh trĩ có nên không?


Vấn đề bị bệnh trĩ có nên tập thể dục không được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Theo các chuyên gia, tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nó tăng cường sức khoẻ tim mạch và hô hấp, tăng cường cơ bắp, cải thiện miễn dịch và bỏng calo. Hoạt động thể chất thường xuyên cũng được biết đến để thúc đẩy chuyển động ruột thường xuyên, có thể ngăn ngừa bệnh trĩ và thậm chí giúp họ chữa lành. Tuy nhiên, một số loại tập thể dục có thể làm bệnh trĩ tồi tệ hơn. Có bệnh trĩ không cần ngăn cản bạn tập thể dục, miễn là bạn lựa chọn các phương pháp để tập thể dục một cách khôn ngoan.



Bệnh trĩ
Bệnh trĩ là các tĩnh mạch mở rộng nằm quanh hậu môn hoặc bên trong trực tràng - phần cuối cùng của ruột già. Các triệu chứng bao gồm chảy máu trong quá trình đi tiêu, thường thấy bằng máu đỏ tươi trên giấy lụa, cùng với đau, ngứa hoặc sưng. Bệnh trĩ có liên quan đến các tình huống căng thẳng tĩnh mạch ở vùng trực tràng hoặc hậu môn - chẳng hạn như ngồi trên nhà vệ sinh trong thời gian dài hoặc căng thẳng với vận động ruột. Các nguyên nhân thông thường khác bao gồm áp lực mang thai liên quan đến tĩnh mạch trực tràng và sự suy yếu của cơ và mô liên kết. Trong khi một số bài tập gây ra căng thẳng và có thể trĩ hơn trĩ, tập thể dục thường xuyên được khuyến khích để giúp chữa bệnh và ngăn ngừa bệnh trĩ.

Bài tập thể dục hữu ích cho bệnh trĩ
Mục đích chính của việc tập thể dục trong công tác phòng ngừa và quản lý bệnh trĩ là để thúc đẩy chuyển động ruột bình thường, từ đó có thể ngăn ngừa táo bón và căng thẳng khi bạn đang cố gắng đi tiêu. Ngoài ra, tập thể dục có thể tăng cường cơ bắp và cải thiện lưu lượng máu, giúp cung cấp dưỡng chất và oxy cho vùng bị ảnh hưởng - có thể làm giảm viêm và thúc đẩy quá trình lành bệnh. Hầu hết các loại tập thể dục tim mạch, bao gồm đi bộ, leo núi hoặc bơi lội có thể hoạt động tốt và không làm tăng thêm sự khó chịu. Yoga hoặc các bài tập tương tự có thể cải thiện cơ bắp và tăng cường mô vùng bụng và hậu môn. Các bài tập làm tăng cơ cơ vòng quanh của bạn cũng có thể giúp ích - chẳng hạn như siết chặt và thư giãn cơ bắp khi bạn đứng hoặc ngồi.

Bài tập có vấn đề với bệnh trĩ
Nếu bạn đang bị bệnh trĩ, tránh bất kỳ hoạt động nào làm bạn đau nhiều hơn hoặc khó chịu. Ví dụ, cưỡi ngựa, đi xe đạp hoặc chèo thuyền có thể làm cho khó chịu hơn bằng cách đặt thêm áp lực lên các khu vực nhạy cảm. Ngoài ra, nâng nặng hoặc các hoạt động có liên quan có thể trầm trọng thêm bệnh trĩ bằng cách tăng áp lực ở vùng bụng hoặc trực tràng. Các bài tập sử dụng động tác Valsalva - giữ hơi thở của bạn trong khi đẩy để thở ra, thông thường trong cử tạ - cũng có thể làm trĩ tật trĩ. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh trĩ và đã bao gồm tập thể dục vất vả hoặc cử tạ trong thói quen của bạn, bạn có thể sửa đổi kỹ thuật nâng của bạn để giảm thiểu nguy cơ. Ngoài ra, hãy hỏi bác sĩ của bạn để được tư vấn cá nhân về bất kỳ hạn chế tập thể dục nào.

Cảnh báo
Nếu ăn nhiều chất xơ hơn, uống nhiều nước hơn và tập thể dục không đủ để thúc đẩy phân mềm và tránh táo bón, bác sĩ có thể khuyên dùng chất làm mềm phân. Ngoài ra, các thuốc giảm đau hoặc thuốc giảm đau có thể được khuyên để giúp kiểm soát sự khó chịu và đau của bệnh trĩ. Đôi khi bệnh trĩ cần thủ tục hoặc phẫu thuật để cắt đứt nguồn cung cấp máu, do đó hãy chắc chắn theo dõi bác sĩ nếu bạn vẫn tiếp tục đau hoặc chảy máu. Ngoài ra, máu trong phân có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn, bao gồm cả ung thư, do đó, không bỏ qua triệu chứng này. Nếu bạn có phân đẫm máu hoặc bẩn, hãy khám bác sĩ ngay.

 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl