Cách chữa bệnh vẩy nến ở từng bộ phận trên cơ thể


Khi nói đến bệnh vẩy nến , không phải tất cả các bộ phận cơ thể đều giống nhau và cách chữa vẩy nến ở từng bộ phận cũng không giống nhau. Điều quan trọng là phải cân nhắc một số yếu tố khi lựa chọn phương pháp điều trị bệnh vẩy nến cho một bộ phận cụ thể của cơ thể. Có rất nhiều cách chữa bệnh vẩy nến khác nhau và mỗi cách điều trị sẽ có những ưu điểm riêng khi điều trị ở một bộ phận nhất định. Vì thế có thể cách điều trị này có thể hiệu quả khi điều trị ở vị trí này và có thể không hiệu quả khi điều trị bệnh ở vị trí khác

Bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục

Bệnh vẩy nến sinh dục là tương đối phổ biến; tuy nhiên sự miễn cưỡng của bệnh nhân quá mức để thảo luận về vấn đề này có thể trì hoãn chẩn đoán hoặc dẫn đến việc sử dụng sai cách điều trị. Điều cực kỳ quan trọng là bệnh nhân không cho rằng một loại kem được kê cho tay hoặc khuỷu tay là an toàn khi sử dụng trên một bộ phận cơ thể khác như bộ phận sinh dục hoặc mặt. Da của vùng này đã mỏng và có thể thúc đẩy quá trình hấp thu thuốc, cũng như làm mỏng đi hoặc teo nhiều hơn, lãng phí các mô, nếu sử dụng kem steroid quá mạnh. Hydrocortisone / iodoquinol kem là một lựa chọn điều trị phổ biến cho bệnh vẩy nến của bộ phận sinh dục.

Bệnh vẩy nến ở lòng bàn tay bàn chân

Bệnh vảy nến của lòng bàn tay và lòng bàn tay, bệnh vẩy nến Palmoplantar , đòi hỏi phải có thuốc mạnh hơn do độ dày của da được điều trị. Bệnh vẩy nến ở những vùng này thường khá lớn và dày đặc so với các bộ phận cơ thể khác. Các thành phần được thiết kế để hòa tan các mảnh và tăng sự thẩm thấu của thuốc có thể được kết hợp thành kem và thuốc mỡ để làm cho chúng có hiệu quả hơn đối với bàn tay và bàn chân. Một kết hợp hiệu quả, có thể được thực hiện theo toa, bao gồm một steroid đặc đề mạnh (như clobetasol) cùng với một axit salicylic và dung dịch dầu than đá. Mặc dù lộn xộn và mùi hôi, sự kết hợp này khá hiệu quả đối với vẩy nến võng mạc dày, cứng đầu.


Bệnh vảy nến đảo ngược

Còn được gọi là bệnh vẩy nến biến dạng hoặc biến dạng , bệnh vẩy nến của nếp gấp da thường bị nhầm lẫn với nấm men hoặc nhiễm nấm do các vị trí liên quan (nách, dưới vú và giữa hai đùi ở háng). Bởi vì bệnh vẩy nến là viêm và không lây nhiễm, một loại kem chống nắng đơn giản thường có ít ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, vì nấm men có thể kích hoạt hoặc làm nặng thêm tình trạng này nên không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong những loại kem hiệu quả nhất cho bệnh vẩy nến nghịch đảo bao gồm một steroid nhẹ kết hợp với ketoconazole, một thành phần chống nấm. Giống như bệnh vẩy nến bộ phận sinh dục, một lo lắng với chứng vẩy nến u nhược là teo và thậm chí những vết rạn da do các kem steroid quá mạnh đang được áp dụng ở đây.

Bệnh vảy nến da đầu


Điều trị bệnh vảy nến da đầu là rất khó khăn do không có khả năng áp dụng thuốc trực tiếp lên da đầu lông, cũng như là mớ hỗn độn khi sử dụng thuốc mỡ nhờn ở đó. Hai giải pháp là sử dụng dầu gội trị liệu, chẳng hạn như Pentrax hoặc Sebulex, và thuốc không nhờn, chẳng hạn như xút Luxiq hoặc Olux. Khi bong bóng trầm trọng, đôi khi cần thiết phải dùng một loại dầu có chứa thuốc như Dermasmoothe FS, vào ban đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Các loại thuốc chữa vẩy nến được đề cập ở đây cần được chỉ định bác sĩ của bạn.

Bệnh vẩy nến trên mặt

Bệnh vẩy nắng trên mặt, giống như nếp gấp da hoặc bộ phận sinh dục, đòi hỏi một loại thuốc nhẹ nhàng để tránh các phản ứng phụ. Ngoài các dấu hiệu mỏng đi và căng da nhìn thấy với steroid mạnh ở các khu vực khác, các loại thuốc này có thể dễ dàng gây ra mụn trứng cá hoặc mụn trứng cá mụn trứng cá khi sử dụng trên mặt. Ngoài ra, steroid mạnh được sử dụng trong thời gian dài quanh mắt có thể thúc đẩy đục thủy tinh thể hoặc tăng nhãn áp. Trong nhiều trường hợp, kem hydrocortisone 1% không bán tự do đáp ứng cho bệnh vẩy nến nhẹ trên mặt.

Có thể bạn quan tâm : Da khô tróc vảy ngứa là triệu chứng bệnh gì
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl