Tiêu chảy có phải là do món ăn không hợp vệ sinh


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Tiêu chảy là một loại bệnh với các dấu hiệu đặc trưng như phân lỏng, khối lượng phân nhiều hơn và tần số đi đại tiện tăng lên. Mặc dù tiêu chảy là một chứng bệnh thường gặp, nhưng trong một số trường hợp, tình trạng này có thể là tín hiệu cảnh báo ung thư. Rối loạn trong thói quen đi vệ sinh là biểu hiện phổ biến của ung thư trực tràng. Đó có thể là đại tiện không đều đặn; tiêu chảy vào sáng sớm; táo bón và tiêu chảy kéo dài nhiều ngày hoặc diễn ra xen kẽ, không có quy luật. Đặc biệt, khi tiêu chảy đi kèm với các triệu chứng như đại tiện ra máu, thiếu máu không rõ nguyên nhân, giảm cân đột ngột, mệt mỏi…rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư ruột. Biểu hiện sớm của ung thư dạ dày thường khó phân biệt, dễ nhầm lẫn với triệu chứng của viêm ruột, viêm dạ dày.

Xem bài viết: http://xn--bnhtiung-qcb40nfz2piba8u.com/tac-nhan-gay-tieu-chay-phan-long-ra-nuoc-la-gi/

Do đó, bệnh nhần thường phớt lờ việc đi khám sớm. Đặc biệt, những người trung niên từ độ tuổi 40 trở đi hoặc người có tiền sử mắc viêm loét dạ dày tá tràng mãn tính, việc nội soi dạ dày định kỳ là rất cần thiết. Một nghiên cứu đã chỉ ra trước khi được chẩn đoán chính xác, 50% số bệnh nhân mắc ung thư gan đều có xuất hiện dấu hiệu tiêu chảy. Hiện tượng này xảy ra từ 2-20 lần/ngày. Các chuyên gia y tế khẳng định, mặc dù không phải là biểu hiện đặc trưng, nhưng tiêu chảy cũng được coi là một dấu hiệu của ung thư gan. Vì vậy, những người lớn tuổi, đặc biệt là các đối tượng có tiền sử mắc xơ gan hoặc viêm gan siêu vi. Do vị trí của tuyến tụy bị che khuất bởi dạ dày và đại tràng, nên những kiểm tra thông thường khó có thể phản ánh chính xác tình trạng bất ổn của cơ quan này. Bởi vậy, tỷ lệ chẩn đoán sớm ung thư tuyến tụy là rất thấp.

Nhiều người nghĩ rằng tiêu chảy là do thực phẩm không hợp vệ sinh. Tuy nhiên, mỗi người đều bị tiêu chảy ít nhất một hoặc hai lần trong đời. Tiêu chảy thường kèm theo triệu chứng buồn nôn, ói mửa hay bị co thắt dạ dày. Tình trạng này xảy ra khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và gặp nhiều phiền phức, nhưng nếu bạn đang khỏe mạnh, bạn sẽ không gặp phải các vấn đề lớn. Tuy nhiên, tiêu chảy có thể trở thành mạn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Nếu không được điều trị, bệnh có thể trở nên nguy hiểm đến tính mạng. Tiêu chảy có hai loại: tiêu chảy cấp tính hoặc mạn tính. Tiêu chảy cấp tính khiến bạn phải đi vệ sinh liên tục trong một vài ngày. Một loại khác là tiêu chảy mạn tính bao gồm các triệu chứng như đi đại tiện thường xuyên, chảy nước mắt, buồn nôn, nóng ruột và dạ dày bị co thắt.

Dưới đây là những biện pháp điều trị tiêu chảy hiệu quả tại nhà bằng những mẹo dân gian vô cùng đơn giản và dễ làm. Bạn sẽ không chỉ bị mất nước mà còn chất điện giải, chất khoáng như kali và natri do bị tiêu chảy. Đó là những yếu tố quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Do đó, bạn cần phải bù đắp những gì bị mất. Điều đầu tiên là bạn phải uống thật nhiều nước. Uống 8 ly nước trong ngày là cách hữu hiệu nhất để chống mất nước khi bị tiêu chảy. Mặc dù nước lọc bình thường không có chất điện giải, nhưng nó vẫn là cách hữu hiệu cho bệnh nhân bị tiêu chảy. Sự lựa chọn khác thay nước để giúp bạn điều trị tiêu chảy nhanh hơn là uống trà kèm theo một chút đường, nước ép trái cây như táo hay nước ép mận.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl