Chứng bệnh tiêu chảy do khuẩn E.Coli có triệu chứng gì


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Trong số những loại căn bệnh gây nên ở nhóm lợn con có bệnh tiêu chảy do khuẩn E.Coli được xem là thường thấy và có tình trạng tử vong cao. Trung bình từ 3-75% song cũng có thành phần tăng đến 100% nếu không chữa trị kịp thời. Tại vì sao lợn con dễ mắc bệnh tiêu chảy? Trong số một số kiểu chứng bệnh tiêu chảy như tiêu chảy vi khuẩn Clostridial, Coccidiosis, TGE và PED thì tiêu chảy do vi khuẩn E.Coli được xem là phổ biến. Trong khi sức đề kháng yếu, nếu dịch tiêu chảy xảy ra thì tỷ lệ mắc bệnh rất cao, trong số đó tiêu chảy do khuẩn E.Coli thường gặp ở nhóm lợn được 5 ngày tuổi. Trong người phải nuôi bộ do lợn mẹ mắc phải ốm nếu không cho ăn đúng biện pháp như dùng sữa có quá nhiều đường cũng có khả năng gây ra tiêu chảy.

Xem thêm: http://xn--bnhthotvam-x4a29cb84al530bma7d.vn/bung-soi-kem-di-ngoai-phan-long-la-benh-gi.html

Ngoài ra còn do các nhân tố khác như quản lý chăm sóc chưa phù hợp, làm sạch chuồng trại kém. Với lợn mẹ: phát triển bất thường hoặc gặp phải ốm, nhiễm vi-rút. Đối với lợn sơ sinh: trường hợp ác đặc điểm cơ thể run rẩy, nằm sụp trong góc chuồng, vùng da quanh hậu môn và đuôi ướt. Nước rãi thoát ra liên tục và có mùi hôi, kèm theo nôn ói. Khi mắc phải tiêu chảy: thấy mức độ khát nước, mắt nhắm, da tím tái, khuẩn E.Coli thường khiến một số con khác trong đàn có màu da cam hoặc vàng, trước khi tử vong thì sùi bọt mép. Với một số con mắc chứng bệnh thể nhẹ: thấy một số triệu chứng kể trên nhưng mà ở mức độ nhẹ hơn với thời gian dài hơn. Biểu hiện này thường gặp ở nhóm lợn sơ sinh từ 7-14 ngày tuổi. Phân có màu trắng. Đối với một vài con lợn bỏ bú: thường hay có biểu hiện suy nhược, khát nước và tiêu bài tiết ra nước. Một tỷ lệ còn có máu trong phân, phân có một vài màu sắc khác thường.

Sốt, nhất là ở những nơi dịch sốt đang phát triển mạnh. Nhiễm ký sinh trùng. Tiêu chảy vì Porcine (PED). Tiêu chảy vì Spirochaetal. Để trị khỏi bệnh thành phần ta làm phép thử phân để tìm hiểu chính xác yếu tố gây căn bệnh. Dễ dàng bằng biện pháp ngâm giấy có chứa khuẩn E.Coli vào dịch kiềm (màu xanh) nếu nhiễm E.Coli thì nó sẽ chuyển sang màu hồng. Đối với những gia đình không có môi trường thì nên báo cho bác sĩ thú y để khám bệnh cụ thể căn bệnh tình và có kỹ thuật điều trị hợp lý. Cho lợn bú ngay từ khi lọt lòng vì sữa đầu có chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Nên tiêm phòng cho lợn mẹ và lợn con, ví dụ tiêm phòng dịch tả, giả dại, thương hàn, tiêu chảy vì khuẩn E.Coli để tạo miễn dịch tốt cho lợn mẹ và lợn con. Vệ sinh cuống rốn tốt cho lợn con, nếu không sẽ bị viêm nhiễm và nảy sinh bệnh. Cần phải cắt rốn, khử khuẩn bằng iodine hàng ngày cho tới khi rốn rụng.

biểu hiện thiếu vitamin A: quáng gà, vệt bitot, khô và loét giác mạc. Trẻ tiêu chảy có thể gặp phải nhiễm khuẩn kết hợp hoặc bị sốt rét nếu ở các vùng có dịch sốt rét lưu hành tại địa phương. Hoặc ở trẻ nhỏ mất nước có khả năng gây nên sốt. Điện giải đồ:Xác định tình trạng biến đổi điện giải. Công thức bạch cầu:BC đa nhân trung tính tăng lên trong chứng bệnh nhiễm khuẩn. Tìm hồng cầu, bạch cầu trong trường hợp tiêu chảy xâm nhập hoặc lị. Tìm kí sinh khuẩn. Cấy phân:Thường ít giá trị nhận thấy và chữa vì kết quả muộn. Cảm nhận tình trạng mất nước cực kỳ quan trọng vì nó mối liên quan đến thái độ xử trí và lựa chọn các phác đồ điều trị phù hợp với đã từng mức độ mất nước. Đối với BN nhi tiêu chảy cấp, đánh giá tình trạng mất nước hoàn toàn dựa trên thăm khám lâm sàng là một bước ban đầu quan trọng để quyết định làm bù nước.

Mất nước độ A: BN tiêu chảy cấp tuy vậy chưa có triệu chứng rõ mất nước trên lâm sàng. Số lượng nước mất < 5% trọng số lượng cơ thể. Mất nước độ B: mất nước nhẹ và trung bình, mất nước có biểu hiện trên lâm sàng. Số lượng dịch mất bằng 5-10% trọng lượng cơ thể. Khi mất nước nhẹ (5 – 6% trọng số lượng cơ thể) trẻ chỉ khát nước. Khi mất nước trung bình (7 – 10% trọng số lượng cơ thể) trẻ vật vã, kích thích, khát nhiều và có đầy đủ các biểu hiện mất nước trên lâm sàng. Mất nước độ C: mất nước không nhỏ, có nguy cơ ngay lập tức dẫn đến shock. Nếu không được truyền mạch máu sớm trẻ sẽ gặp phải sốc do giảm sút khối số lượng lưu thông. Cần phải được chữa trị cấp cứu tại trung tâm y tế. Mục đích: khắc phục 2 hệ lụy chính: mất nước và mất chất. Bù nước và điện giải. Hồi phục chất. Chữa nguyên nhân.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl