Những dấu hiệu cho biết sùi mào gà ở nam giai đoạn đầu


sùi mào gà là gì?. Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cùng tốc độ lây lan đáng báo động và có thể dễ dàng biến chứng thành ung thư. Có thể nói tỷ lệ dân số mắc phải căn bệnh khó này rất cao vì khiến thức về sùi mào gà hay những bệnh xã hội liên quan khác bị xem nhẹ và không được trang bị.

>>> dấu hiệu nào cho biết bệnh sùi mào gà nam giới giai đoạn đầu ?

Sau khoảng một thời gian ủ bệnh cơ thể nam giới bắt đầu xuất hiện những mụn u nhú nhỏ có kích thích khoảng chừng 1-2mm hình tròn có hình bẹt và có màu hồng trắng hoặc hơi nâu. Có chân hoặc có cuống bề mặt hơi nhô lên hình như những nhú gai khi sờ vào sẽ thấy sần sùi.

Sùi mào gà ở nam giới thường mọc tại bộ phận sinh dục : quy đầu, dây chằng quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, niệu đạo cũng có những trường hợp bệnh sùi mào gà ở nữ các mụn sùi mào gà có thể xuất hiện tại hậu môn, mắt, miệng, họng nếu như những bộ phận này có sự tiếp xúc với virus gây bệnh.



Những u nhú sùi mào gà sẽ có xu hướng mọc to ra và lan rộng sang các khu vực xung quanh. Lâu dần sẽ xuất hiện xu hướng liên kết với nhau tạo thành những mảng sùi rất to có hình dạng như hoa súp lơ, hoa mài gà gây vướng víu mỗi khi nam giới di chuyển. Những mảng mụn sùi này có bề mặt sần sùi, dễ chảy máu khi có sự va chạm, khi ấn tay vào sẽ thấy mủ có mùi hôi chảy ra kèm theo đó là cảm giác đau nhức.

Sùi mào gà ở nam giới đoạn đầu mới phát bệnh thường chỉ tạo ra những mảng mụn gây mất thẩm mỹ mà không gây đau đớn hay ngứa ngáy cho người bệnh. Những mụn u nhú liên kết với nhau tạo thành các mảng mụn lớn chúng thường xuyên tiết dịch gây cảm giác ẩm ướt đặc biệt những mụn sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

>>> Cách để có phòng tránh bệnh sùi mào gà

Theo các bác sỹ phòng khám 709 giải phóng hà nội cho biết do hiện nay vẫn chưa nghiên cứu ra các loại vacsin đặc hiệu nào có thể phòng tránh được bệnh sùi mào gà vì vậy mọi người cần thực hiện và lưu ý những vấn đề sau để tránh bệnh sùi mào gà

-Không quan hệ tình dục bừa bãi : theo thống kê có tời 60% bệnh nhân mắc sùi mào gà lây truyền qua tình dục. Đây là con đường lây nhiễm chủ yếu và dễ mắc bệnh nhất . Vì vậy mỗi người cần có đời sống tình dục lành mạnh một vợ một chồng không nên có nhiều bạn tình.

-Phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà qua tiếp xúc không nên sử dụng khăn tắm đồ lót của người khác, nhà vệ sinh bể bơi đặc biệt là những nơi công cộng. Sau khi đi vệ sinh cần rửa tay bằng xà bông sạch sẽ.

-Vệ sinh cá nhân : cần vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày thay giặt quần lót khi trong gia đình có người mắc bệnh thì cần phải giặt riêng.

-Người bệnh sau khi chữa bệnh xong cần kiêng quan hệ tình dục : nếu như chồng hoặc vợ mắc bệnh sùi mào gà trong quá trình điều trị sùi mào gà cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn đời. Khi đã khỏi bệnh nên kiên trì quan sát một thời gian và tiến hành kiểm tra tái định kỳ. Người mắc bệnh sùi mào gà khi quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su.

-Khi phát hiện hoặc nghi ngờ vạn có nguy cơ mắc bệnh thì cần đưa họ đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời tránh trường hợp lây nhiễm sang những người xung quanh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.