Đáp Những bài tập rất tốt để phòng và trị bệnh trĩ


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Để sống khoẻ thì đòi hỏi chúng ta phải có thói quen tập thể dục đều đặn. Tuy vậy ít ai biết rằng, bệnh trĩ cũng hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị được bằng những bài tập thể dục đơn giản:

triệu chứng trĩ nội

1/ Tập khi đi bộ

Giữ tư thế thẳng người, hai tay thả lỏng tự nhiên, khí lực tập trung tại vùng đan điền, là vùng hội tụ khí của cơ thể, ở phần bụng dưới nằm gần vị trí xương mu. Với tư thế như trên các bạn di chuyển thật thoải mái, lưu ý vừa đi các bạn vừa thực hiện đều đặn động tác co thót hậu môn.

Đi bộ bình thường trong vòng 1-2 phút rồi tiếp tục động tác vừa đi vừa thót hậu môn lại. 1 ngày chỉ cần tập 1-2 lần và thời gian tập cho mỗi lần là 30 phút.

triệu chứng bệnh trĩ ngoại

2/ Tập bằng tư thế nằm ngửa

Các bạn tìm một mặt phẳng rồi nằm ngửa ra, giữ cho hai chân duỗi thẳng hai tay để dọc theo thân người. Tạm gác lại mọi chuyển xung quanh và tập trung giữ suy nghĩ về vùng đan điền. Hít vào chầm chầm cùng với các thót hậu môn, hai bàn tay xiết chặt, cố gắng cong người và đưa các ngón chân hết cỡ về phía đầu. Cứ để nguyên tư thế này trong khoảng 3-5 giây rồi từng bước thả lỏng toàn bộ các cơ bắp. Mỗi lần tập chỉ cần khoảng 5 đến 10 phút và tập từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.


3/ Bài tập nâng hậu môn

Co dần 2 đầu gối lại và đồng thời kéo hai gót chân cho sát vào với mông, chống đỡ cho thân người bởi lòng bàn chân và vùng mông, xương chậu nâng ưỡn lên, phối hộp nhịp nhàng nhíu hậu môn lại, sau khi thực hiện khoảng 5 lần thì trở về lại tư thế ban đầu, mỗi lần tập lặp lại từ 10-20 nhịp.

4/ Bài tập co thắt hậu môn

Để cho cơ bắp ở trạng thái thả lỏng bình tĩnh tập trung đặt toàn bộ sự tập trung về vùng bụng dưới. Từ từ hít vào, để cho phần hai bên mông và đùi khép lại, cong lưỡi đưa lên áp sát vào hàm trên.

triệu chứng bệnh trĩ (https://hoadavietnam.com/trieu-chung-benh-tri/)

Giữ nguyên tư thế trên đồng thời nín thở trong vài giây rồi bắt đầu thờ chậm rãi ra, để cơ vùng hậu môn thả lỏng về trạng thái bình thường, lưỡi đưa trở về vị trĩ cũ. Đều đặn làm như vậy khoảng từ 20 – 30 nhịp, tập và các buổi trong ngày.

Hy vọng với những bài tập đã giới thiệu ở trên có thể giúp các bạn nắm rõ được những phương pháp hay để phòng và chữa bệnh trĩ thật hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.