Hạt thì là chữa bệnh đau dạ dày


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Cây thì là vốn được biết đến là một loại rau gia vị dùng trong các món ăn như canh cá, chả cá, chả mực giúp giảm mùi tanh hiệu quả. Thì là có tính nóng, mùi thơm đặc trưng giúp điều hòa khí âm dương, kích thích tiêu hóa.

Tất cả các bộ phận của cây thì là đều có thể ăn được bao gồm cả hạt. Hạt thì là cũng được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc tại gia, dùng để tăng hương vị cho món ăn, làm kẹo. Hạt cây thì là được dùng gia vị trong nấu ăn có vị ngọt như vị cam thảo.


Hạt thì là là một vị thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả

Trong hạt thì là có nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin C, vitamin B3, magan, chất xơ kali, magie, sắt… và nhiều dinh dưỡng thực vật, kích thích tố nữ như fenchonem caretenoids… nên rất có lợi cho sức khỏe.

Với hàm lượng các yếu tố này phong phú, hạt thì là được sử dụng để điều trị đầy hơi, hội chứng ruột kích thích, khó tiêu, tăng huyết áp, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS ), tăng tiết sữa ở sản phụ sau sinh, tăng ham muốn tình dục, cân bằng nội tiết tố, tránh mùi hôi miệng, suy giảm thị lực,…

Đối với bệnh trào ngược dạ dày thực quản, hạt thì là là một vị thuốc hiệu quả, dễ làm có thể chế biến tại nhà.

Hoạt chất Anethole có trong cây thì là sẽ giúp làm dịu những cơn co thắt trong dạ dày, giúp làm dịu các cơn co thắt dạ dày và bảo vệ đường tiêu hóa khỏi những tác nhân gây bệnh xâm hại.

Bài thuốc từ hạt thì là

Hạt cây thì là giúp giảm các cơn đau liên quan đến bệnh tiêu hóa cũng như ngăn ngừa triệu chứng trào ngược axit trước khi chúng xảy ra.

Để sử dụng bài thuốc này, mỗi ngày bạn nhai 2 hạt thì là sau 2 bữa cơm trưa và tối. Lưu ý, sau khi nhai kỹ bạn nên nuốt chứng và dung trì khoảng vài tuần thì bệnh sẽ tiến triển tốt.

Một cách khác, bạn có thể đun sôi 100g hạt thì là với nước. Sau đó, bạn để nguội và uống mỗi ngày 3 lần. Trước khi uống, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh để dễ uống hơn. Lưu ý, với cách này bạn nên uống trước bữa ăn để nó là một “mẹo” chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả.

Hạt thì là tuy có tác dụng tốt với sức khỏe nhưng nếu bạn sử dụng liều lượng không phù hợp trong thời gian dài có thể gây tác dụng phụ. Do đó, bạn nên tuân thủ liều lượng.

Ngoài ra, để tình hình bệnh có nhiều tiến triển tốt, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt như ăn xong không nên nằm. Khi ngủ bạn nên để đầu cao hơn gối 15cm, nên ăn trước giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng để dạ dày giảm tiết axit. Đồng thời, tránh uống rượu bia, thuốc lá, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chua có vị bạc hà và kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp.

Xem thêm:
+ Chữa khỏi bệnh đau dạ dày đơn giản chỉ bằng chuối xanh và mật ong
+ Chữa đau dạ dày hiệu quả bằng tinh bột nghệ
+ 4 Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl