Da liễu: Rụng tóc do thiếu chất gì, làm sao bổ sung?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Tại sao tóc tôi lại rụng? Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Có phải sự thiếu hụt vitamin khiến tóc dễ bị gãy rụng? Tóc rụng khiến cho nhiều người khốn khổ, nó gây mất thẩm mỹ và tự tin.



Bạn có thắc mắc rụng tóc nhiều là do thiếu chất gì không?



Rụng tóc là một vấn đề khá phổ biến ở mọi lứa tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra chứng rụng tóc, trong đó bao gồm cả thiếu một số chất trong cơ thể. Vậy rụng tóc là do thiếu chất gì, bạn có thể tham khảo ở bài viết bên dưới.

Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

Bất kỳ loại chấn thương thể chất nào, phẫu thuật, tai nạn xe hơi hoặc bệnh nặng, thậm chí là bệnh cúm cũng có thể gây rụng tóc tạm thời. Tóc có chu kỳ sống được lập trình: giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn nghỉ và giai đoạn rụng. Rụng tóc thường cần được chú ý khi nó kéo dài từ ba đến sáu tháng.

1. Rụng tóc phải do thiếu máu không?

Thiếu máu là nguyên nhân gây rụng tóc mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên. Có gần 10 phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 49 bị thiếu máu do dẫn đến tóc gãy rụng. Ở trường hợp này, bạn nên cân nhắc làm xét nghiệm máu và kiểm tra lượng máu của bản thân. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy choáng váng, đầu óc thiếu minh mẩn, kèm rụng nhiều tóc. Thì đây chính là dấu hiệu của chứng thiếu máu.

Bổ sung chất sắt đơn giản để khắc phục vấn đề thiếu máu. Rau bina, thịt bò, các loại hạt, thịt gà hoặc đậu xanh là những loại thực phẩm bổ sung chất sắt tuyệt vời. Bạn có thể cân nhắc thêm chúng vào khẩu phần ăn để tăng thêm chất sắt và giúp giảm gãy rụng tóc.

2. Thiếu hụt vitamin gì khiến tóc rụng?

Mặc dù không phổ biến, nhưng thiếu vitamin cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc. Thiếu hụt vitamin B và C sẽ khiến tóc bạn trở nên xơ rối, yếu và dễ gãy rụng.



Thiếu hụt vitamin chính là nguyên nhân gây ra rụng tóc hàng đầu. Nhất là vitamin B



Bạn nên bổ sung vitamin như thế nào? Cũng giống như việc thiếu máu, hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn để bổ sung vitamin cần thiết. Vitamin B có nhiều trong thịt cá, rau và tinh bột. Vitamin C bạn có thể tìm thấy ở các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi. Hoặc trái cây có màu sắc sặc sỡ như dâu tây cũng chứa nhiều vitamin C. Ngoài ra, bơ và quả hạch cũng rất tốt cho tóc và sức khỏe của bạn.

3. Rụng tóc nhiều do thiếu chất sắt

Cũng tương tự như thiếu máu, thiếu sắt cũng gây rụng tóc. Thiếu sắt gây ra nhiều triệu chứng rụng tóc ở cả nam giới và cả nữ giới. Người bình thường mỗi ngày rụng khoảng 100 sợi tóc. Đây là rụng tóc sinh lý, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu thiếu sắt, bạn có thể rụng đến 300 sợi tóc mỗi ngày. Khi cơ thể bạn thiếu sắt, nó sẽ không sản xuất đủ và oxy để nuôi dưỡng tóc. Chính điều này làn cho tóc của bạn xơ yếu và dễ gãy rụng.

Vì vậy, hãy bổ sung nhiều thịt bò, đậu lăng, đậu xanh, nho khô để bổ sung thêm sắt cho cơ thể. Thịt gia cầm, lòng đỏ trứng, khoai lang cũng là một nguồn cung cấp chất sắt mà bạn có thể cho vào bữa ăn hàng ngày.

4. Thiếu protein gây rụng tóc

Nếu bạn không có đủ chất đạm trong chế độ ăn uống của bạn, cơ thể bạn có thể sẽ “tiết kiệm protein” bằng cách hạn chế cung cấp nó cho tóc. Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, nếu bạn đang thắc mắc tóc rụng nhiều là thiếu chất gì, hãy nghĩ ngay đến protein.



Thiếu protein là nguyên nhân khiến bạn vị rụng tóc



Điều này có thể xảy ra khoảng hai đến ba tháng sau khi giảm lượng protein. Tóc của bạn sẽ có dấu hiệu rụng dần, số lương tăng lên mỗi ngày. Nếu bạn không tăng lượng protein đẩy đủ thì bạn sẽ nhanh chóng phải đối mặt với chứng hói đầu trong tương lai.

Bạn phải làm gì nếu rụng tóc do thiếu protein? Hãy bổ sung nó từ nhiều nguồn khác nhau. Có rất nhiều nguồn protein khác nhau, bao gồm cá, thịt và trứng. Nếu bạn ăn chay hoặc không thích thịt động vật, bạn có thể bổ sung protein bằng nhiều thực phẩm thuần chay. Ví dụ như đậu xanh, bơ và các loại hạt cũng là một nguồn protein dồi dào.

5. Thiếu omega 3 gây rụng tóc

Bạn thắc mắc, rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Thì hãy nghĩ ngay đến omega 3. Omega 3 cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe của con người. Ví dụ như chống lại bệnh tim, giảm viêm khớp và thiện thiện tâm trạng con người. Ngoài ra, thiếu omega 3 chính là một nguyên nhân khiến tóc bạn gãy rụng và yếu ớt. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung omega 3 thì nên cân nhắc với liều lượng vừa phải.

Theo Trung tâm y tế Đại học Maryland bạn có thể bổ sung thêm cá hồi hoặc các loại cá béo vào bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, sữa, nước ép, ngũ cốc và rau cải là nguồn cung cấp omega 3 tuyệt vời. Bạn có thể chế biến chứng theo sở thích để có bữa ăn ngon miệng và có thể điều trị được chứng rụng tóc.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung omega 3 bằng cách sử dụng các sản phẩm bổ sung. Một người trưởng thành có thể tiêu thụ 2,5 gram omega 3 mỗi ngày. Điều này tương đương với 1 đến 2 viên hoặc 1 muỗng canh dầu cá.

Tuy nhiên, nếu liều lượng cao hơn, nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu của bạn. Do đó, để có mái tóc chắc khỏe mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, hãy bổ sung omega 3 đúng cách.

6. Thiếu canxi có gây rụng tóc không?

Một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất cơ thể làm chậm hoặc điều trị chứng rụng tóc của bạn. Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng của cơ thể. Thiếu canxi có thể chính là nguyên nhân gây rụng tóc. Canxi duy trì sự hình thành và phát triển của xương, răng và tóc. Hấp thụ đầy đủ canxi sẽ thúc đẩy các hormone và enzym như biotin và nuôi dưỡng tóc.



Thiếu canxi có gây rụng tóc không?



Bạn có thể bổ sung canxi từ những loại thực phẩm quen thuộc và dễ dàng tìm thấy. Nhóm rau bao gồm rau cải ngọt hoặc rau dền là những loại thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể tham khảo bổ sung. Ngoài ra, vừng, ngũ cốc nguyên hạt, đậu phụ, hanh nhân đều là những thực phẩm giàu canxi. Bạn có thể chế biến nó theo khẩu vị để thay đổi khẩu phần mỗi ngày.

Ngoài cách bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết, bạn cũng nên tạo một thói quen tốt. Khi nang tóc được cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì nó sẽ sản xuất tóc mói và tăng cường sự bám dính của sợi tóc.

Tóm lại để tóc luôn chắc khỏe, hãy bổ sung nhiều protein, vitamin C, omega 3. Ngoài ra, bạn nên chú ý tránh sử dụng rượu bia, chăm tập thể dục và không hút thuốc lá.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được thông tin rụng tóc nhiều là thiếu chất gì. Từ đó có thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt và mềm mại. Chúc bạn nhanh chóng có mái tóc dài và dày như mong muốn.

Có thể bạn chưa biết: Tự chế nước xịt dưỡng tóc với cam và chanh tại nhà


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl