Bệnh trào ngược dạ dày gây hại đến sức khỏe của bạn như thế nào?


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Bệnh trào ngược dạ dày là hiện tượng axit trào ngược từ dạ dày lên thực quản. Bệnh có thể tiến triển nhanh và ngày càng nặng hơn, các đợt trào ngược xuất hiện thường xuyên hơn. Nên biết một điều rằng: “Khi axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho niêm mạc thực quản gây ra hàng loạt các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa và các bệnh lý về đường hô hấp” Do đó, cần phải điều trị sớm ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh.

Link video Ths, BS Lê Thị Tuyết Phượng chia sẻ về bệnh trào ngược dạ dày thực quản:

Sau đây là những ảnh hưởng của trào ngược dạ dày đến sức khỏe:

1. Gây ho khan dai dẳng, mất giọng và bị khàn tiếng


Axit trào ngược lên thực quản gây bỏng rát và tổn thương cho niêm mạc thực quản. Do đó, nó gây ra hàng loạt các bệnh liên quan đến vùng hầu họng, kích ứng gây ra tình trạng ho kéo dài, khàn tiếng mà không rõ nguyên nhân.

2. Ảnh hưởng đến khoang miệng
Ảnh hưởng rõ nhất đến khoang miệng đó là gây sâu răng, bởi lẽ do axit trào ngược lên và ăn mòn răng, phá hủy men răng. Bên cạnh đó thì nó còn làm cho miệng có mùi hôi khó chịu.

3. Khó nuốt, nuốt đau


Tìm hiểu về bệnh trào ngược dạ dày ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe

Khi axit tiếp xúc với niêm mạc thực quản và gây ra viêm loét có thể hình thành nên sẹo và gây chít hẹp ống thực quản. Điều này làm cho người bệnh có cảm giác bị một vật vướng mắc ở cổ họng, khó nuốt và nuốt sẽ bị đau.

Bên cạnh đó bệnh trào ngược dạ dày còn gây nôn, buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu, đau tức vùng bụng và ngực.Trào ngược thực quản cũng có thể gây ra các bệnh về hệ hô hấp như viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai.

4. Gây viêm loét thực quản
Axit trào ngược lên thực quản sẽ phá hủy lớp bảo vệ, tấn công và gây tổn thương cho niêm mạc dẫn đến hình thành vết viêm loét ở thực quản. Lâu ngày dẫn đến biến chứng nặng hơn và gây xuất huyết, chảy máu ở thực quản.

3. Trào ngược dạ dày có thể dẫn đến ung thư thực quản
Khi tìm hiểu về bệnh trào ngược dạ dày ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe thì đây là ảnh hưởng nghiêm trọng, đáng lo nhất. Nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 1.000 bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản thì có tới 10 người bị chứng bệnh thực quản barrett, nguy cơ cao dẫn đến ung thư thực quản.

Bình thường tế bào ở thực quản không quen với môi trường axit giống như ở dạ dày cho nên khi axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản thì các tế bào sẽ thay đổi cấu trúc tế bào (dị sản) giống với tế bào ở dạ dày để phù hợp với môi trường axit gọi là hiện tượng thực quản barrett, nguy cơ gây ung thư cao.



Qua tìm hiểu về bệnh trào ngược dạ dày ảnh hưởng đến sức khỏe như trên thì bạn đã biết những hậu quả nghiêm trọng của nó như thế nào nếu không được chữa trị rồi đấy!

Điều trị bệnh trào ngược dạ dày


Khi phát hiện bệnh lý thì bạn cần phải đi khám bác sĩ để rõ bệnh như thế nào để có cách điều trị bệnh hiệu quả. Hiện nay có 2 hướng điều trị bệnh đó là dùng Tây y và Đông y. Tùy theo tình trạng bệnh cũng như nhu cầu điều trị mà bạn chọn giải pháp chữa lành bệnh hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.