Xin Tư Vấn Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì?


Tiểu nhiều lần là hiện tượng hết sức rộng rãi, tình trạng này gây nên nhiều bất lợi cũng như khó chịu cho bệnh nhân. Qua đó, khi có triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày cả ngày lẫn đêm thì cần tới gặp các bác sĩ kinh nghiệm nhằm tìm ra nguyên do cũng như biện pháp chữa thực sự hiệu quả.

Ví như số lần đi tiểu tiện tăng lên do uống bia hoặc ăn đồ lợi tiểu tiện thì không đáng bối rối nhưng bình thường một người đi đái quá 8 lần, đi nhiều và liên tục thì được xem là đi tiểu nhiều. Một người có khẩu phần ăn bình thường nhưng vẫn đi tiểu tiện quá nhiều lần trong ngày liên tục, kèm theo những hiện tượng khác lạ thì tốt nhất hãy lưu ý theo dõi tình huống này. Do có nguy cơ bạn đã mắc các căn bệnh bất thường nhau.

Xem thêm: Quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không?

Những lý do gây tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều lần trong ngày không phải bởi sinh lý thì bệnh gì? Đây là vướng mắc cực kỳ được nhiều người lưu tâm. Có những bệnh có liên quan như viêm nhiễm tại thận, viêm bàng quang, đái tháo đường hoặc thận mãn tính…

Bệnh tiền liệt tuyến
  • Bệnh tiền liệt thường có hình nón nằm bao quanh phần niệu đạo, nó đảm nhận vai trò của tiểu tiện và sinh sản ở nam giới. Độ tuổi tác càng lớn thì phần này càng phình to ép niệu đạo, tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, thắc mắc này thường gặp tại độ tuổi 50 thường gọi là ung thư tuyến tiền liệt còn đối với các người em bé lứa tuổi hơn người ta hay gọi là viêm tuyến tiền liệt.
  • Đi tiểu gấp, đái dắt, khó tiểu…là một trong các dấu hiệu dễ nhìn ra khi nhiễm phải bệnh này. Đối với tình huống này chúng tôi khuyên bạn nên đi khám sớm và trị bệnh hợp lí theo hướng dẫn của bác sĩ.
Nhiễm trùng con đường niệu mãn tính
  • Dạng bệnh nhiễm trùng con đường niệu mãn tính là bệnh liên tục gặp tại cả phái nữ lẫn phái nam. Một số biểu hiện nhận biết đi kèm như tiểu buốt, buồn tiểu tiện và khi đi tiểu tiện nước có màu đỏ, đục đôi lúc có mùi khai, thậm chí xuất hiện cả trường hợp bị sốt, buốt, đau cục bộ hết sức khó chịu. Khi có hiện tượng này cần thăm khám đúng lúc để chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc theo đơn của nhân viên y tế, không tùy ý chữa.
Viêm bàng quang kẽ
  • Đây là hội chứng mắc đau bàng quang, nó tiến hành ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục. Một vài hội chứng kèm theo là rối loạn giấc ngủ, đau nửa đầu, mắc trầm cảm và đặc biệt gây mệt mỏi khó chịu cho người mắc bệnh.
  • Hiện tượng dễ nhìn thấy nhất khi mắc viêm bàng quang kẽ: tiểu nhiều lần, tiểu liên tiếp, đau tại khu vực c hông chậu, đi tiểu nhiều lần hơn 8 lần/ngày. Mặc không bình thường, còn gây đau đớn khi quan hệ tình dục và làm cho cho sức khỏe bị suy kiềm chế không tốt.
Ung thư
  • Ung thư là loại bệnh thường hiện diện rộng rãi trong bàng quang, xương chậu thận, niệu đạo…Hiện tượng thường nhận thấy của ung thư bàng quang đó là có máu kèm theo trong nước tiểu, đi tiểu tiện gấp, đau khi tiểu tiện , đi tiểu lại không có nước. Phần lớn, phái mạnh nhiễm bệnh này có khối u ung thư dẫn đến tắc con đường nước tiểu tiện và đôi khi cũng không kiểm soát được trong vấn đề đi tiểu.
Sỏi thận

Triệu chứng dễ thấy nhất của bệnh sỏi thận là đi tiểu nhiều lần trong ngày về đêm. Những biểu hiện khác thường nữa kèm theo như tiểu tiện khó, dai buot, dẫn đến đau lưng…Những người mang bệnh mắc sỏi thận giả dụ không có sự chữa đúng lúc sẽ tạo ra suy thận.

Nhìn chung, chứng tiểu nhiều lần gây tác động không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc của bệnh nhân. Đối với những trường hợp tiểu nhiều lần ra mủ, đi đái buốt, hoặc có máu…càng nguy hại hơn bởi đây là dấu hiệu bệnh lý thuộc về đường tiết niệu.

Người tiểu nhiều lạ hay nhiễm những bệnh về con đường bài tiết niệu, tạo ra viêm con đường tiết niệu, ví dụ không có phác đồ chữa ban đầu đúng thời điểm sẽ tạo cho nhiều di chứng trầm trọng không bình thường như nhiễm trùng cơ quan nhạy cảm, viêm bàng quang, ung thư, thậm chí còn gây nên vô sinh hiếm muộn…Chính bởi vậy giả sử có triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày bất bình thường, những bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm thăm khám và trị bệnh kiềm chế gây sang những di chứng khác thường.

Xem thêm: Thực hư thông tin phòng khám đa khoa thái hà lừa đảo?

Phòng khám phụ khoa thái hà ngày nay là một trong những địa điểm khám chất lượng, uy tín giúp người bệnh điều chữa trị hiệu quả, an toàn, cải thiện tin cậy cuộc sống. Hãy đặt lịch khám ngay từ hôm nay nhằm được nhận được chương trình ưu đãi từ phòng khám.
 

Cứ 1h thì tiểu 1 lần có phải mắc bệnh gì không?
1h mà đi 1 lần thì 1 ngày đi bao nhiêu lần rồi. Có khả năng bạn bị bệnh tiểu dắt, nghĩa là buốn đi tiểu nhưng khi đi lại không có nước. Nếu tình trạng này chỉ là nhất thời thì không sao, nhưng nếu kéo dài thì bạn nên đi khám
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl