Đáp Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và không nên ăn loại thực phẩm gì?


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Chúng ta đều biết rằng thoát vị đĩa đệm là căn bệnh có liên quan mật thiết tới cột sống. Bệnh hoàn toàn có thể gây các biến chứng nguy hiêm và gây tác động lớn đến chất lượng cuộc sống của những người mắc phải nó. Bên cạnh việc bám sát nghiêm ngặt theo đúng chỉ định điều trị của bác sỹ, người bệnh còn làm quen dần với những thay đổi đối với việc kiêng cữ trong ăn uống, cũng như sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Các loại thực phẩm mà nguười thoát vị đĩa đệm cần hết sức tránh

- Không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa giàu chất đạm, các loại thịt có màu đỏ như thịt heo, bò, bê, cừu,… Điều này được giải thích là do trong quá trình cơ thể phân giải đối với lượng thịt đỏ này sẽ đồng thời có sự xuất hiện thêm của nhiều acid và cần phải có canxi để trung hòa. Nếu lượng canxi cần thiết không thể được bổ sung kịp thời thì cơ thể kích hoạt cơ chế tự động lấy thêm canxi từ hệ xương khớp. Vì vậy dễ hiểu mà nguy cơ bị viêm khớp, loãng xương…tăng cao hơn.


- Các thực phẩm tồn tại trong thành 2 loại chất là purin và fructose dễ dàng tìm thấy bên trong thịt gia cầm, gia súc, cá trích, dưa muối và có trong nội tạng của động vật. Việc nạp các loại thực phẩm có Purin và Fructose vào cơ thể sẽ kích thích các phản ứng gây ra tình trạng viêm ở khớp, cơn đau lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.

thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm

- Các món đồ ăn nhanh có chứa một lượng rất lớn dầu mỡ chẳng hạn như gà rán, hamburger, thịt nướng… Bởi vì các loại thực phẩm dạng này có lượng chất béo bão hoà quá nhiều có sẽ dẫn tới phản ứng viêm ở khớp xương, cản trở quá trình điều trị và khiến người bệnh càng đau đơn hơn.

- Các chất kích thích có rất sẵn trong các loại đồ uống điển hình như bia, rượu và cà phê sẽ rất dễ dàng khiến diễn biến của bệnh trở nên khó lường hơn.

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên ăn uống như thế nào?

- Tăng cường nạp vào cơ thể các thức ăn giàu axit béo Omega-3, loại chất này có rất nhiều bên trong các loại hải sản, cá thu, cá ngừ,… Omega-3 giữ nhiệm vụ đó là giúp ngăn cản sự tạo ra các phản ứng viêm có hại cho khớp, giảm hiệu quả các biểu hiện đau mỏi.

cách điều trị thoát vị đĩa đệm (https://hoadavietnam.com/cach-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-chac-chan-co-hieu-qua/)

- Chúng ta đều biết ăn nhiều rau xanh có thể bổ sung chất xơ, hơn hết là các loại có màu xanh đậm như rau mầm, rau bina, bắp cải, cải xoăn,… Đây chính là loại thực phẩm có công dụng vô cùng hữu ích quá trình hồi phục chấn thương ở khớp.

- Ngoài ra, trong các loại rau màu xanh đậm còn có thể tìm thấy các vitamin A, C, K và còn có cả một lượng nhỏ các chất khoáng để cải thiện sức khỏe cho toàn bộ hệ xương khớp và cũng không còn phải bận tâm về tình trạng loãng xương của cơ thể.
 

topazbeauty79

New Member
25
0
1
31
Xu
0
Không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa giàu chất đạm, các loại thịt có màu đỏ như thịt heo, bò, bê, cừu,… Điều này được giải thích là do trong quá trình cơ thể phân giải đối với lượng thịt đỏ này sẽ đồng thời có sự xuất hiện thêm của nhiều acid và cần phải có canxi để trung hòa. Nếu lượng canxi cần thiết không thể được bổ sung kịp thời thì cơ thể kích hoạt cơ chế tự động lấy thêm canxi từ hệ xương khớp. Vì vậy dễ hiểu mà nguy cơ bị viêm khớp, loãng xương…tăng cao hơn.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.