Tập vật lí trị liệu với thoát vị đĩa đệm có khỏi được không?


4,226
1
1
Xu
53
Luyện tập vật lí trị liệu để chữa thoát vị đĩa đệm như thế nào? Chi phí bao nhiêu? Thời gian tập ra sao? Cùng tham khảo giải đáp của bác sĩ qua tuyển tập dưới đây để bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này.

Thoát vị đĩa đệm tập vật lý trị liệu có khỏi không


Câu hỏi bởi: Nguyen thanh van

Chao bac si, toi la tho may ngoi lau nen bi thoat vi dia dem gay te tay va chan trai. Toi muon hoi xem tap vat li tri lieu co khoi benh khong, chi phi tap la bao nhieu, thoi gian tap co chiem nhieu thoi gian khong. Xin cam on

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn
Bạn không nói bạn bao nhiều tuổi, bạn đã chụp cộng hưởng từ cột sống cổ và cột sống thắt lưng để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm chưa. Nhưng qua bạn miêu tả tình trang bệnh của bạn đến điều trị Phục hồi chức năng là rất phù hợp. Bạn hãy mang bảo hiểm y tế đến khám và điều trị thì bạn sẽ được điều trị theo bảo hiểm y tế không phải lo lắng nhiều về kinh phí điều trị còn thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Nếu ở hà nội bạn hãy chuyển tuyến bảo hiểm y tế đến bệnh viện Phục hồi chức năng Hà nội 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội chúng tôi sẽ khám và điều trị cho bạn ,bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Bị thoát vị, mất nước đĩa đệm, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Patient

Chào bác sĩ!

Cháu 22 tuổi, vận động viên bóng rổ bị thoát vị L5 – S1, thoái hóa mất nước, cháu có bơi lội và luyện tập thường xuyên nên đã hết đau ở lưng, chỉ thỉnh thoảng hơi nhói ở chân, cháu nghĩ chỉ có mổ mới triệt để được bệnh nên cháu có một vài câu hỏi về phẫu thuật đĩa đệm ạ. Trường hợp chưa rách bao xơ, nhưng đĩa đệm mất nước thì có thể mổ nội soi được không? Một khi đĩa đệm xẹp mất nước thì Laser hay Radio có tác dụng không? Cháu còn trẻ độ chèn dây thần kinh chưa nhiều thì mổ sớm có cả khả năng phục hồi 100% và trở lại chơi bóng rổ như lúc chưa bị không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Điều trị thoát vị đĩa đệm chủ yếu theo phương pháp tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật tùy thuộc vào tình trạng và mức độ thoát vị. Vì vậy bác sĩ cần phải thăm khám cụ thể người bệnh và trên cơ sở đó sẽ có hướng chữa trị thích hợp. Do vậy cháu cần đi khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm và có hướng chữa trị tốt nhất.

Thân mến chào cháu!

Thoát vị đĩa cột sống cổ có thể chữa trị bằng phương pháp vật lý trị liệu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho tôi hỏi thoát vị đĩa cột sống cổ có thể chữa trị bằng phương pháp vật lý trị liệu không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cũng là một bệnh hay gặp, tuy nhiên ít phổ biến hơn thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Tùy từng mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa trị như thế nào (phẫu thuật hay chữa trị nội). Thông thường phương pháp chữa trị nội (uống thuốc) kết hợp vật lý trị liệu là phương pháp chữa trị chủ yếu (chiếm 90 – 95%) và thường đem lại kết quả tốt. Tuy nhiên cần áp dụng đúng chỉ định và đúng phương pháp. Rất nhiều tình huống chữa trị vật lý trị liệu sai phương pháp sẽ làm cho bệnh của bạn thêm trầm trọng. Ví dụ bạn bị thoát vị đĩa đệm mà có rách vòng xơ, có tổn thương dây chằng mà lại áp dụng phương pháp kéo căng dãn thì lại phản tác dụng, tuy nhiên nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm cấp do chấn thương chưa có tổn thương vòng xơ hay dây chằng thì chữa trị bằng biện pháp kéo căng dãn lại cho kết quả tốt. Để có phương pháp chữa trị tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Cột sống, bác sĩ sẽ khám và cho bạn lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Em bị lồi đĩa đệm trung tâm tầng c3-4, c4-5, c5-6 có cần tập vật lý trị liệu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị lồi đĩa đệm trung tâm tầng C3-4, C4-5, C5-6. Không giảm tín hiệu và chiều cao đĩa đệm trên T2wI, đường ống sống đo ngang chân cũng không hẹp. Không thoát vị hay chèn ép dây thần kinh, không chèn ép tủy. Không dày hay cốt hóa dây chằng vàng và dây chằng dọc sau hai bên. Không hẹp lỗ liên hợp hai bên các tầng. Không thoái hóa mỏm khớp bên hai bên. Nhưng tay, vai của em lại bị nhức, dị cảm. Em có thắc mắc muốn hỏi bác sĩ, trường hợp của em là phần bao sơ bị lồi ra chèn ép nhẹ vào dây thần kinh hay là nhân nhầy đã qua vòng bao sơ nhưng vẫn nằm trong dây chằng dọc sau chèn ép vậy bác sĩ. Ngoài việc uống thuốc ra thì em có cần tập vật lý trị liệu gì không ạ? Tập vật lý trị liệu có đưa phần đĩa đệm bị lồi về lại vị trí cũ và hồi phục đĩa đệm được không? Bác sĩ có thể tư vấn những bài tập thể dục tại nhà nào tốt cho vùng cổ của em không ạ? Sau này em có thể làm nặng lại được không vậy?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Lồi đĩa đệm trung tâm chưa gây chèn ép trên hình ảnh chụp MRI cột sống nhưng có thể đã tác động đến ống sống nên gây đau nhức vai, dị cảm ở cánh tay. Nhân nhày ở tình huống của bạn chưa bị thoát vị chưa thoát khỏi vòng bao xơ. Tập vật lý trị liệu thường ít có kết quả trong tình huống của bạn, nhưng bạn cũng vẫn nên đi tập các bài tập chuyên dụng cho lồi đĩa đệm các đốt sống cổ.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl