Có những phương pháp phá thai nào?


phunghoa

New Member
23
0
1
31
Xu
0
Phá thai bằng thuốc

Phương pháp này được thực hiện với thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Trước khi phá thai người thai phụ cần kiểm tra khám phụ khoa để đảm bảo thai nhi có thể phá bằng thuốc và sức khỏe người mẹ phù hợp với phương pháp phá thai an toàn này.

Phương pháp hút thai

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào bên trong tử cung. Ống hút này có thể nối với bơm điện hoặc bơm tay để đưa thai nhi ra ngoài. Việc sử dụng bơm điện hay bơm tay còn phụ thuộc vào độ tuổi thai nhi. Thông thường, thai nhi 8 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm điện, thai nhi 4 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm tay một van, 8 tuần tuổi sử dụng bơm hai van.

Thủ thuật hút thai khá an toàn, nhẹ nhàng và ít biến chứng. Tuy nhiên đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị y tế đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Phương pháp nạo thai

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ nạo thai bằng cách nong cổ tử cung bằng dụng cụ nong, sau đó dùng một dụng cụ giống như cái thìa để đưa vào trong tử cung và lấy thai nhi ra ngoài. Thủ thuật này thường áp dụng cho thai nhi khoảng 8 tuần tuổi, thai nhi chưa phát triển nhiều.

Tuy nhiên, nạo thai gây đau đớn nhiều hơn do dụng cụ phá thai tiếp xúc cọ sát vào thành tử cung. Dễ xảy ra biến chứng do mở tử cung trong thời gian thực hiện thủ thuật, chảy máu nhiều, dễ gây viêm nhiễm và lâu hồi phục sau nạo thai. Bởi vậy, hiện nay phương pháp này ít được áp dụng tại các cơ sở y tế.

Phương pháp phá thai không đau

Đây là phương pháp nạo phá thai hoàn toàn mới, đã được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới và đem lại hiệu quả cao.

Phương pháp này, trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ trước khi tiến hành thủ thuật, giúp thai phụ không cảm thấy đau đớn. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ống hút bằng chất liệu mềm (hay còn được gọi là ống siêu dẫn) qua cổ tử cung vào bên trong tử cung, thiết bị này được liên kết với màn hình máy tính bên ngoài như tiến hành tiểu phẫu nội soi. Giúp bác sĩ có thể quan sát được bên trong tử cung, xác định chính xác vị trí thai nhi để đưa thai nhi ra ngoài một cách an toàn, loại bỏ được những biến chứng như sót thai, sót rau, rách hay thủng tử cung.

Phương pháp Kovax

Áp dụng cho thai nhi đã phát triển khá lớn, khoảng trên 12 tuần tuổi. Bác sĩ sẽ tiêm truyền chất Oxytocin giúp co bóp tử cung và chuyển dạ để đưa thai nhi và rau ra ngoài.

Đây là phương pháp nạo phá thai ít được sử dụng nhất bởi tính nguy hiểm và tổn thương lớn đến thai phụ. Chỉ trong những trường hợp đặc biệt như thai dị tật, sức khỏe thai phụ không đủ điều kiện, … thì mới xem xét được áp dụng. Đòi hỏi cơ sở y tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế và bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao thực hiện, giảm tối đa những biến chứng nguy hiểm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl