Những phương pháp bổ sung vitamin C cho cơ thể


4,226
1
1
Xu
53
Vitamin C là một loại chất vô cùng tốt cho sự hoạt động của cơ thể. Cùng đọc những lời khuyên dưới đây để có cách bổ sung loại vitamin này hiệu quả.

Cách bổ sung vitamin C


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh có đủ vitamin C không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào bạn!

Vitamin C đóng một vai trò hết sức quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Vitamin C làm tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt trong ngăn ngừa và chữa trị cảm cúm thông thường, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa trong môi trường nước của cơ thể – cả nội bào lẫn ngoại bào. Vitamin C là nguồn dược liệu thiên nhiên cần thiết cho quy trình phục hồi và phòng bệnh của cơ thể, chỉ cần bảo vệ kho dự trữ Vitamin C bằng cách tiếp tế đều đặn sinh tố C cho cơ thể, con người có thể ngăn chặn nhiều chứng bệnh trầm trọng qua phương tiện đơn giản với thực phẩm rau trái.

Để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể mỗi ngày, cần bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin C. Chanh cũng là một thứ quả rất quý, trong dịch quả chanh có 80-82% nước 5.7% acid xitric, 0,5% Sacaroza, 0,75% Protid, vitamin C 65mg trong 100g dịch tươi… Chanh có rất nhiều tác dụng như trị mụn, tốt cho da, trị viêm họng, giảm cân, hạ sốt, hỗ trợ chữa lành các vết thương,… Vì vậy quả chanh được coi như là một loại thuốc bổ tự nhiên và vô hại.

Tuy nhiên trong chanh, sinh tố C chỉ là một thành phần, còn lại là các thành phần khác. Vì vậy uống nước chanh hàng ngày vào buổi sáng thì ngoài việc cung cấp vitamin C, nước chanh sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Trong tình huống xét nghiệm mà cơ thể thiếu vitamin C thì việc uống nước chanh hàng ngày sẽ không thể cung cấp được lượng vitamin C mà cơ thể cần, mà lúc đó bạn cần bổ sung vitamin C bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chúc bạn vui khỏe!

Thiếu hụt canxi và vitamin C nên bổ sung thực phẩm gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em đang bị thiếu hụt canxi và C. Vậy giờ em nên sử dụng những thực phẩm từ thiên nhiên nào để mang lại canxi và C nhiều nhất có thể ạ? Em còn bị nhiễm chì nữa nên có cách nào loại chì trong máu ra không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có một số loại thực phẩm dẫn đầu về hàm lượng canxi bạn nên bổ sung như:

Các loại đậu: Đậu tây. Mỗi 100g đậu tây có vỏ chứa tới 349mg canxi, gấp gần hai lần đậu nành. Đây là một món ăn giúp bổ sung canxi rất tốt.

Thành phẩm từ đậu: Đậu phụ. Đậu phụ chứa nhiều canxi, nên có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể thoả mãn nhu cầu canxi của cả ngày của mình.

Đồ uống: Sữa: Sữa là nguồn canxi tốt nhất, uống 250g sữa sẽ thu được khoáng 275mg canxi, hơn nữa uống sữa còn tốt cho tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn tốt.

Các loại quả hạch: Hạt dẻ: Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi trong 100g hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng kalo trong các loại quả hạch khá cao, nên hạn chế ăn nhiều.

Các loại cá: Cá chạch: Với cùng một trọng lượng, hàm lượng canxi trong cá chạch gần bằng 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Nấu cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự kết hợp giúp bổ sung canxi tuyệt vời từ hai loại thực phẩm giàu canxi.

Rau xanh: Rau dền, cải chíp: Không ít loại rau xanh kém cạnh nhau về hiệu quả bổ sung canxi, trong đó hàm lượng canxi trong rau dền, cải chíp đều vượt trội hơn cả sữa bò. Ngoài ra, rau xanh chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

Gia vị: Tương vừng: Sau khi chế biến vừng thành tương vừng, khả năng tiêu hóa được cải thiện rất nhiều. Ăn một muỗng canh tương vừng (khoảng 25g), hàm lượng canxi trong đó có thể đạt xấp xỉ 200mg. Tương vừng có thể dùng để làm nước sốt rau trộn dùng trong các món như mỳ ống, bánh kếp, bánh nướng không vừng…

Ngoài ra còn có một số loại quả không chỉ cung cấp nguồn canxi dồi dào còn cung cấp nguồn vitamin phong phú: cam, quýt, kiwi, dâu, sung, mít…

Về vấn đề nhiễm chì bạn cần đến bệnh viện định lượng nồng độ chì trong máu và có hướng xử trí phù hợp.

Chúc bạn sống khỏe!

Cách bổ sung Sắt, Kẽm và Vitamin C cho bé như thế nào cho phù hợp?


Câu hỏi bởi: Sao Mai

Xin chào bác sĩ!

Bé nhà tôi 28 tháng nặng 11.5kg, cao 85cm. Dạo gần đây cháu lười ăn và thỉnh thoảng bị sốt nhẹ nhưng cháu vẫn chơi bình thường. Tôi muốn bổ sung Sắt, Kẽm và Vitamin C để tăng sức đề kháng cũng như giúp cháu ăn ngon miệng. Xin bác sĩ tư vấn giúp loại thuốc nào tốt cho bé và cách bổ sung những loại trên như thế nào cho phù hợp?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bạn Mai thân mến!

Các Vitamin và các vi chất dinh dưỡng bạn đề cập đến đều rất cần thiết cho sự phát triển của bé nhưng không phải bé nào cũng cần thiết dùng các loại này. Vì có những bé ăn uống đủ chất, phát triển tốt hoặc có những bé có bệnh lý chống chỉ định dùng một trong các loại thuốc trên thì không thể bổ sung thêm được bạn à. Do đó, tuy là thuốc bổ nhưng bác sĩ cũng cân nhắc trước khi chỉ định cho bé dùng và không thể tùy tiện ghi toa mà không biết gì về sức khỏe cũng như tiền căn bệnh lý của bé. Quay lại trường hợp của bé: bé có cân nặng và chiều cao như trên là chưa đủ chuẩn theo tuổi, bạn nên đưa bé đi khám chuyên khoa Dinh dưỡng để bác sĩ đánh giá và có hướng điều trị thích hợp – lâu dài cho bé.

Chúc bé mau ăn chóng lớn!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Vitamin A, C có uống cùng lúc được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vitamin A, C em có được uống cùng nhau không hay là phải uống cách giờ thưa bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Viatmin A và Viatmin C có thể uống được cùng nhau vì không xảy ra tương tác thuốc, do đó không cần thiết phải uống cách giờ.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl