Chữa mụn thịt có những phương pháp nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Chữa trị mụn thịt là điều nhiều bạn quan tâm do nhu cầu làm đẹp. Những kiến thức sau đây sẽ phần nào giúp bạn đối mặt với mụn thịt.

điều trị mụn thịt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, em năm nay 30t. bị mụn thịt trên 10 năm , da dạng hỗn hợp,mun thịt chủ yếu quanh mắt ngày càng lan ra với tốc độ chậm. nay em muốn điều trị thì giải pháp nào là tôt nhất , giá cả ra sao và có bảo hiểm đảm bảo không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Theo mô tả của bạn, có thể đây là triệu chứng bệnh Xantome. Nguyên nhân có thể là do cholesterol hơi cao 1 chút, hoặc do cơ địa nên biểu hiện cũng tùy người.

Để xử lý bệnh này, bạn nên đến cơ sở laser bắn mụn. Ngoài ra phải kiêng không ăn tăng cholesterol như trứng, nội tạng, mỡ trong nội tạng, óc,…

Chúc bạn sức khỏe.

Chữa mụn thịt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, mặt cháu bị mụn thịt từ nhỏ, năm nay cháu 21t. Tháng 10 năm ngoái cháu có đi đốt mụn bằng laze ở thẩm mỹ viện, 3 tháng sau cháu đi đốt lần sau. Hiện tại mặt cháu vẫn còn mụn, còn cả sẹo nữa. Vậy không biết có phương pháp nào chữa hết được mụn và sẹo cho cháu không ạ, thực sự bị mụn thịt nhiều quá rất tự ti ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ !

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị mụn thịt từ bé (bẩm sinh), không phải là một bệnh mà là dị tật, thì chỉ có biện pháp duy nhất là phẫu thuật cắt bỏ, có nhiều phương pháp, nhưng sử dụng lade có nhiều ưu điểm hơn, hiệu quả thẩm mỹ đạt được phụ thuộc nhiều vào sự khéo léo của kỹ thuật viên và các phương tiện điều trị hỗ trợ. Như vậy bạn nên chữa trị ở các trung tâm thẩm mỹ lớn có uy tín, có nhiều phương tiện hiện đại hoặc bệnh viện da liễu, không nên đến cơ sở tư nhân nghèo nàn trang thiết bị y tế phục vụ cho can thiệp thẩm mỹ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Bạn phải đi khám bác sĩ da liễu
tùy tình trạng cụ thể mà có biện pháp thích hợp, có thể dùng thuốc bôi vì mụn mới nổi mà có khi có nguyên nhân cụ thể.
Hoặc bạn chụp ảnh và gửi theo mô tả cụ thể diễn biến của bệnh thì mới có thể tư vấn được

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Nếu bạn xác định đây là mụn cóc (mụn cơm) thì nguyên nhân là do vi rút HPV typ 2 gây nên , bạn chỉ cần đi bác sĩ dùng tia lade hoặc phẫu thuật đơn giản cắt đi từng mụn một là hết. Bạn không nên nghe theo chỉ dẫn dân gian như dùng nhựa pin, đốt nhiệt, thi thể người mới chết… vì thường không hết và có khi gây tai biến.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Mụn thịt Mụn thịt Mụn thịt Mụn cóc MỤn cóc

mụn cơm (mụn cóc) và mụn thịt khác nhau hoàn toàn về hình thể cũng như nguyên nhân gây bệnh. Mụn cơm là do vi rút HPV typ 2 gây ra, tổ chức da bị thay đổi đảo lộn không còn cấu trúc bình thường, lồi lên sần sùi. Mụn thịt vẫn còn cấu trúc da bình thường.
Hình ảnh minh họa

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Điểm mấu chốt để phân biệt mụn cóc (mụn cơm) là tổ chức hình thành lên mụn có cấu trúc khác hẳn da xung quanh, nếu da vẫn bình thường như mọi chỗ khác thì không phải là mụn cóc

Mụn thịt ở lưỡi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bs! e năm nay 19t nam có nổi bị nhiệt lưỡi và môi kèm theo lưỡi trắng( k biết có phải do suy nghĩ nhiều và lo lắng quá thái k nữa) tầm 3,4 ngày nhiệt khỏi ( chỉ xúc miệng bằng nc muối k điều trụ gì thêm) khi khỏi e lại có 1 mụn thịt ở rìa lưỡi phần tiếp xúc với răng hơi dau khi sờ vào nhưng 1,2 ngày là hết dau, bậy giờ như kiểu 1 phần của lưỡi k dau nhưng hơi vướng và khó chịu. Gần đây lại thêm 1 cái nữa mọc dối diện nhưng rìa bên kia lưỡi đk 2 ngày chiệu chứng đâu giống cái trên và vẫn trưa hết đau. e có bị ho và đau họng mới đây. Dưới đây là ảnh ạ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.
Như vậy là bạn bị viêm lưỡi, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, để được khám xét cụ thể, xét nghiệm loại trừ bị nấm lưỡi từ đó có thuốc điều trị phù hợp
Chúc bạn mạnh khỏe.

Mắt bị nổi mụn thịt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em bị mụn thịt ở mắt phải làm sao ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em!

Nếu em có mụn thịt ở mắt thì nên đốt bằng laze. Em có thể đến các khoa Da liễu hay Bệnh viện da liễu để được tư vấn và điều trị cụ thể, tùy vào kích cỡ và tình trạng mụn. Ngoài ra em nên kiểm tra mỡ trong máu xem có cao không, vì mụn có thể bị gây ra bởi mỡ đọng lại ở mắt. Chúc em sớm có hướng điều trị thích hợp.

Thân ái!

Làm sao để chữa trị mụn thịt?


Câu hỏi bởi: Song Huy

Chào bác sĩ!

Lúc trước em bị mụn thịt ngay chỗ gần mắt, khá to, và vài chỗ li ti xung quanh. Nghe lời chị em lấy kim chích cục mụn thịt to to đó, rất khó khăn và đau đớn nhưng cuối cùng nó cũng ra, để lại sẹo nhưng nhìn đỡ hơn ban đầu. Giờ còn mấy cục mụn thịt nho nhỏ trên mặt, càng ngày nó càng lan ra nhiều chỗ xung quanh trán và mắt, mũi em. Em muốn hỏi bác sĩ cách điều trị mụn thịt ạ.

Em xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng mụn thịt gần vùng mắt như em mô tả là triệu chứng khá thường gặp ở nhiều người, kể cả nam và nữ. Về bản chất thì đây là u tuyến mồ hôi quanh mắt. Nguyên nhân gây bệnh là do rối loạn chuyển hoá dưới da, hệ thống collagen biến đổi, thường hay gặp hơn ở người có cơ địa da dầu. Mụn xuất hiện nhiều ở vùng quanh mắt, mặt và nếu không được chữa trị triệt để thì có thể mụn sẽ lan xuống phía dưới (cổ, ngực,…). Mụn thịt không gây tác động đến sức khỏe nhưng gây tác động tới thẩm mỹ, khiến người bệnh giảm tự tin.

Trường hợp của em có xuất hiện mụn thịt ở mặt nhưng việc khắc phục bằng cách lấy kim chích mụn thịt là không hợp lý, vì có thể gây viêm loét, nhiễm trùng, bội nhiễm, hình thành sẹo xấu,… Các biện pháp chữa trị mụn thịt có thể gồm: biện pháp theo kinh nghiệm dân gian (lá tía tô, mặt nạ tỏi, mặt nạ chanh trứng, lá trà xanh,…), biện pháp hiện đại (đốt điện, áp lạnh, đốt laser,…). Tuy nhiên, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chúc em sức khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl