Phòng và chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ em


dakhoasaigon22

New Member
25
0
1
32
Xu
0
Viêm tai giữa là bệnh có lẽ gặp ở mọi lứa tuổi vậy nhưng gặp nhiều ở đứa trẻ hơn cả và gây tác động ảnh hưởng tới trẻ nếu như không có cách thức điều trị bệnh. Vậy phòng và điều trị viêm tai giữa ở trẻ nhỏ ra sao?
https://medium.com/@dakhoasaigon33/phòng-khám-tai-mũi-họng-ở-quận-3-tphcm-5bbdd47552d9





Nguyên do viêm tai giữa ở trẻ nhỏ
Viêm tai giữa ở đứa trẻ thường do chính sách làm việc của lớp niêm mạc vòi nhĩ không còn hoạt động hiệu quả, khuẩn từ vòm họng theo vòi nhĩ lên tai giữa hay lỗ vòi nhĩ bị tắc nghẽn bởi viêm VA. Ngoài ra còn do trẻ tuyệt đối không bú mẹ đầy đủ do trong sữa mẹ có đề kháng giúp trẻ có miễn dịch chống lại căn bệnh tốt hơn, cha mẹ hay anh chị có tiền sử bị viêm tai, trẻ bị sứt môi hay hở hàm ếch dù đã được vá chỉnh.
viêm tai giữa ở đứa bé
chữa trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ
khi trẻ bị viêm tai giữa thường có các hiện tượng đặc trưng như tai chảy mủ cũng như thấy đau. Trẻ hay quấy khóc, dẫn tay dụi hoặc cấu tai. Chán ăn, nôn và tiêu chảy, có thể kèm sốt cao. Ở trẻ lớn hơn có thể thấy đau đầu, sức nghe giảm. Khi soi tai thấy màng nhĩ đỏ, không di căn hoặc căng phồng...
https://medium.com/@dakhoasaigon44/bệnh-viện-tai-mũi-họng-trung-ương-sài-gòn-6f5a0c2993cd


Tìm ra trẻ có những triệu chứng như trên phụ huynh cần dẫn trẻ đến những bệnh viện ngay để dõi theo cũng như điều trị bệnh vì hệ thống đề kháng của trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh nên rất dễ diễn ra tác hại nghiêm trọng. Đa số trường hợp viêm tai giữa ở đứa trẻ là do vi khuẩn, gặp nhiều nhất là phế cầu cũng chính là khuẩn có vai trò gây viêm phổi, vì thế cần cho trẻ chữa trị bệnh ngay bằng kháng sinh phối kết hợp cùng với một số loại thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm cùng một số loại thuốc nhỏ mũi theo Hướng dẫn của bác sĩ.

Trong trường hợp khám tai trẻ thấy màng nhĩ căng phồng bác sĩ sẽ trích dẫn màng nhĩ giúp mủ thoát ra hoặc đặt ống thông khí ở tai để đưa lưu. Tình trạng tai chảy mủ cần sử dụng thuốc tai theo tư vấn của bác sĩ để làm khô tai.

Ngừa viêm tai giữa ở trẻ em
Để phòng chống viêm tai giữa ở đứa trẻ cần cho trẻ bú sữa mẹ đều đặn để gia tăng sức đề kháng cho bé. Lúc vệ sinh cho trẻ như tắm rửa cần cẩn thận tránh để nước bẩn tồn đọng trong tai trẻ. Giữ gìn vệ sinh mũi họng cho trẻ thật tốt tránh bị các bệnh về hô hấp trên, amidan, VA vì giữa mũi họng và tai có ống thông nhau nên ký sinh trùng có lẽ đi theo con đường đó mà gây bệnh cho trẻ. Khi trẻ mắc bệnh cần được khám chữa, dõi theo và điều trị chặt chẽ đề phòng những biến chứng có thể xảy ra.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl