Những câu hỏi hay nhất về việc phòng và chữa bệnh cho trẻ sơ sinh


4,226
1
1
Xu
53
Trẻ em là tương lai của đất nước, một điều rất quan trọng là làm sao để hiểu và phòng bệnh cho trẻ. Sau đây là 5 câu hỏi về trẻ em thường gặp.

1

Môi bé bị rộp trắng sau sinh 7 ngày tuổi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 0 Hỏi lúc 14h21 17-06-2016

Thưa bác sĩ!

Em mới sinh được 10 ngày, 3 ngày nay môi bé có hiện tượng rộp trắng, môi trên bị nặng hơn môi dưới. Đến ngày thứ 3 thì hơi sưng tấy đỏ ở vành môi trên. Vậy bác sĩ cho em hỏi bé bị làm sao và cách điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào cháu.

Bé sơ sinh mới 7 ngày tuổi môi bé có hiện tượng rộp trắng 2 môi, môi trên bị nặng hơn môi dưới. Đến ngày thứ 3 thì hơi sưng tấy đỏ ở vành môi trên. Đây là hiệng tượng bong da sơ sinh thường xảy ra ở môi, lòng bàn tay, bàn chân và da đầu. Hiện tượng này thường xảy ra trong tháng đầu. Ở bé em nên dùng dung dịch Cetaphil chấm nhẹ sau đó bôi Bepanthen lên, nếu trong 5 ngày không giảm phải đi bác sĩ khám.

Chào em!

2

Trẻ sơ sinh có tiếng động lạ khi co duỗi chân ở khớp gối?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Con của em mới hơn một tháng tuổi. Nhưng khớp đầu gối của cháu khi động vào hoặc cháu tự duỗi chân thì đều nghe thấy tiếng kêu lộp cộp ở khớp gối. Cho em hỏi là chân của bé nhà em bị sao ạ? Liệu cháu có bị thọt không ạ? Em rất lo lắng.

Em cảm ơn.

Chào bạn!

Hiện tượng như bạn mô tả là dấu hiệu bình thường có thể thấy ở trẻ nhỏ, do biên độ hoạt động của khớp còn rất lớn, hai xương va vào nhau gây nên tiếng động. Hiện tượng này thường hết sau vài tháng tới.

Chúc bạn và bé mạnh khỏe!

3

Trẻ Sơ Sinh


Câu hỏi bởi: Phạm Thị Phượng Hỏi lúc 20h43 21-05-2016

Thưa Bác sĩ ! Con của con sanh được 2 tháng 20 ngày, là bé gái, con phát hiện dưới âm đạo bé có dịch tiết nhờn trắng trong như huyết trắng vậy đó, âm đạo bé hơi thâm đen. Cho con hỏi bé bị gì vậy có nguy hiểm không ạ. Con lo lắng quá.

Chào bạn.

Bé gái 2 tháng 20 ngày dịch âm đạo có ít nhầy trắng với số lượng ít, kèm theo ân đạo hơi thâm đen có thể là do lượng nội tiết tố của mẹ còn dư thừa lại trong con trong quá trình mang thai hoặc cho con bú. Dấu hiệu này không nguy hiểm. Tuy nhiên nếu âm đạo của bé thâm đen nhiều, phì đại kèm theo nôn thì bạn cần đưa bé đi kiểm tra.

Chúc bé chóng khỏe.

4

Chữa hăm ở trẻ sơ sinh như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên Hỏi lúc 08h47 17-06-2016

Chào bác sĩ.

Bé nhà em được 3 tháng. Từ lúc sinh ra tới giờ, bé bị hăm rất nhiều. Nhất là ở cổ và 2 bên háng. Da bé rất khô. Đi khám, bác sĩ nói bị viêm da và cho bôi Gentrisone. Bôi thuốc lên thì lặn nhưng hết bôi thì hăm lại. Bé bị hăm lâu như vậy có bị làm sao không? Và cách chữa trị thì như thế nào? Xin bác sĩ giải đáp.

Em cảm ơn!

Chào em.

Bé bị hăm kẽ. Hăm kẽ thường xảy ra ở bé bụ bẩm và cũng do vệ sinh không rất hay để vùng kẽ ẩm ướt để cho vi nấm, vi khuẩn phát triển gây viêm. Bôi Gentrison nhanh khỏi vì diệt dược vi nấm, vi khuẩn nhưng không được dùng kéo dài vì trong thành phần có Corticoid làm giảm sức đề kháng và làm da suy yếu, bệnh sẽ nhanh tái phát. Muốn chữa trị tốt trước hết thường xuyên vệ sinh và giữ gìn khô ráo, dùng Ketoconazol bôi sáng và Panthenol bôi tối vài ngày bé sẽ đỡ.

Chúc em nuôi con khỏe mạnh!

Nguồn: ViCare
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl