Làm thế nào để hạn chế tai biến mạch máu não do huyết áp cao gây ra


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Huyết áp là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh tai biến mạch máu não. Những người bị cao huyết áp thường có nguy cơ tai biến cao gấp 3 lần so với những người bình thường. Vì vậy để phòng chống và hạn chế tai biến tai biến mạch máu não do huyết áp cao gây ra, người bị cao huyết áp nên kiểm soát huyết áp ở mức an toàn.

Làm thế nào để hạn chế tai biến mạch máu não do huyết áp cao gây ra
Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây tai biến mạch máu não và đột quỵ. Nguyên nhân là do khi cao huyết áp làm tăng dòng máu lên thành mạch khiến thành mạch bị tổn thương, vỡ mạch máu não hoặc làm tổn thương ở mạch, từ đó hình thành xơ vữa động mạch, cản trở sự vận hành lưu thông của máu đến nuôi dưỡng tế bào não và tim. Vì thế, huyết áp tăng cao nếu không được kiểm soát sẽ gây tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim…



Khi nào cần phải kiếm soát huyết áp
Để biết được tình hình huyết áp của mình, các bạn cần phải đo huyết áp. Đo huyết áp là dựa vào dòng chảy của máu lên thành động mạch. Người có huyết áp bình thường trong khoảng từ 110-120mmHg và huyết áp tâm trương ở ngưỡng 70-80mmHG. Huyết áp tăng là khi tâm thu vượt ngưỡng 140mmHg và huyết áp tâm trương trên 90mmHg.

Huyêt áp của con người có thể bị ảnh hưởng, tăng lên đột ngột do lao động mệt mỏi, sử dụng rượu bia, do thời tiết. Chính vì thế, phải thường xuyên đo huyết áp tại nhà.

>> Tìm hiểu thêm về thuốc phòng và điều trị tai biến mạch máu não tại đây: An Cung Trúc Hoàn

Cách kiểm soát huyết áp cao nhờ chế độ dinh dưỡng
Người bị huyết áp cao cần tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt để kiểm soát huyết áp và phải tránh những thực phẩm nhất định. Theo các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng cao huyết áp với chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh. Và dưới đây là một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết để kiểm soát bệnh.

Vitamin D
Vitamin D giúp giảm huyết áp cao. Ngoài các loại thực phẩm, bạn có thể sử dụng các chế phẩm bổ sung vitamin D hoặc dùng chúng kèm với canxi sẽ giúp giảm huyết áp ở những người đang bị cao huyết áp.

Vitamin B tổng hợp
Vitamin B là một trong những dưỡng chất hàng đầu cho người cao huyết áp. Với vitamin B tổng hợp, bạn có thể khiến được thư giãn hơn và giúp bình thường hóa huyết áp. Ngoài ra nó cũng giúp tăng cường hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Đây là một trong những loại dưỡng chất hàng đầu cho người cao huyết áp.

Vitamin E và sắt
Cả hai loại dưỡng chất này đều có hiệu quả vì sắt giúp tăng khả năng vận chuyển oxy và vitamin E hỗ trợ cơ tim để sử dụng nhiều oxy hơn.

Kali
Kali giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể để có thể duy trì và kiểm soát huyết áp.

Magiê
Những người sử dụng nhiều magiê có thể hạ huyết áp vì magiê thay thế những gì cơ thể mất đi do căng thẳng quá mức, đổ mồ hôi, uống rượu…

Kẽm
Kẽm có tác dụng điều chỉnh endothelin và angiotensin, vốn ảnh hưởng tới huyết áp cao trong cơ thể. Thiếu kẽm trong chế độ ăn có thể cản trở mạch máu, dẫn tới huyết áp cao. Đây là một trong những dưỡng chất hàng đầu cần thiết để kiểm soát huyết áp cao.

Axit béo omega-3
Các loại axit này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, việc tăng cường hấp thu axit béo omga-3 có thể giảm hiệu quả huyết áp.

>> Đọc thêm: Những nguyên nhân gây nên bệnh cao huyết áp
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.