Xin Tư Vấn Hỏi quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không?


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Vừa sinh con được 1 tháng chắc hẳn không ai muốn lại thêm đứa thứ 2 nếu chưa có kế hoạch sinh nở. Tuy nhiên một số người sau sinh thường không có phòng tránh thai dẫn tới nhiều trường hợp mang thai sớm và sinh con khá dày. Vậy quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không? Đây là vấn đề được các cặp đôi quan tâm nhất. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi để có được những thông tin chi tiết.

Quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không?

Sau sinh nhiều người thường có ý nghĩ nếu hiện tượng kinh nguyệt chưa xuất hiện hay đang trong thời gian cho con bú thì khả năng mang thai lần tiếp sẽ không xảy ra. Vì lí do này nhiều cặp đôi đã không có phương pháp phòng tránh kịp thời mà tự ý thả cửa đi tiếp.

Sau sinh nhiều chị em phụ nữ sẽ có kinh nguyệt trở lại sau 1 – 2 tháng nhưng cũng có một số trường hợp sau sinh 1 năm hay kết thúc giai đoạn cho con bú mới có kinh nguyệt trở lại. Tuy nhiên nhiều chị em không biết rằng, sau sinh hiện tượng rụng trứng vẫn rụng đều đặn ngay sau sinh.


Vì vậy sau sinh nhiều cặp đôi quan hệ nhưng không có biện pháp phòng tránh dẫn tới mang thai lần 2, điều này có thể đe dọa tới tính mạng của chị em nếu như 2 lần sinh nở đều là mổ. Vì vậy quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không? sau sinh bạn quan hệ dẫn tới hiện tượng mang thai vẫn có thể xảy ra nếu bạn không có biện pháp tránh thai hợp lý.

Sau sinh chị em sẽ bước vào giai đoạn cho con bú, giai đoạn này cơ thể sẽ tiết nhiều hormone Pralactin phục vụ cho quá trình cho con bú, nhưng không phải vậy mà quá trình rụng trứng của chị em ngừng. Hiện tượng rụng trứng vẫn xuất hiện sau 40 45 tuần ngay sau sinh, vì vậy nếu các cặp đôi quan hệ vào giai đoạn rụng trứng nhưng chưa có kinh thì bạn vẫn có khả năng dính bầu. Bởi vậy nhiều cặp đôi vì chủ quan nên đã không có phòng tránh dẫn tới rơi vào tình thế dở khóc dở cười khi phát hiện mang thai được mấy tháng nhưng cái thai đã lớn không đủ khả năng phá thai. Vậy quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không? Mặc dù hiện tượng kinh nguyệt sau sinh chưa xuất hiện nhưng nếu bạn quan hệ vào thời điểm này khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra. Chính vì vậy các cặp đôi không nên chủ quan sau sinh.


Ngoài ra với những trường hợp quan hệ sau sinh mổ 1 tháng cũng có thể gây nguy hiểm cho người mẹ nếu như mang thai lần 2. Bởi sau sinh thông thường sau 6 tuần các vết mổ cũng như các vết khâu sau sinh mới có thể lành, lúc này các cặp đôi có thể quan hệ. Vì vậy theo như lời khuyên thì sau 6 tuần các cặp đôi hãy quan hệ tránh gây nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên nếu có những người sau sinh các vết khâu sau mổ lành sớm thì có thể quan hệ nhưng nhớ hãy nhẹ nhàng khi quan hệ, nếu không những vết khâu bên ngoài đã lành nhưng bên trong âm đạo vẫn chưa lành hẳn thì vẫn có hiện tượng chảy máu trong. Vì vậy sau sinh các cặp đôi nên có cách phòng tránh thai hiệu quả và an toàn.

https://suckhoesausinh.biz/quan-sau-sinh-5-tuan-co-thai-hay-khong/

Quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không? – Gặp một số rủi ro

1/ Tâm lí sau sinh

Sau sinh nhiều chị em luôn có tâm lí e ngại, tự ti về cơ thể của mình. Hơn nữa sau sinh các chị em thường mệt mỏi với việc chăm con, thường xuyên thức cho con bú, điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới sự ảnh hưởng về tâm lí. Vì vậy sau khi sinh nhiều chị em thường không có tâm lí quan hệ.

2/ Khô âm đạo

Sau sinh chị em sẽ bước vào thời kì cho con bú cũng như sự thiếu hụt nội tiết tố dẫn tới tình trạng khô âm đạo, chậm kinh gây cảm giác đau rát khi quan hệ. Do vậy nhiều cặp đôi khi quan hệ sau sinh thường không đạt được khoái cảm cũng như ham muốn của mình.



3/ Quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không? – Nên cẩn thận

Sau sinh các chất bôi trơn tiết ra khá ít chính vì vậy khi tiến hành quan hệ người chồng nên có màn dạo đầu để tạo nên không khí lãng mạn, nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương tới phần âm hộ của người phụ nữ sau sinh. Bởi sau một thời gian bị cấm vận vì vậy khi quan hệ động tác sẽ mạnh bạo hơn điều này sẽ khiến phần âm hộ bị tổn thương và gây chảy máu có thể gây nguy hiểm cho người phụ nữ sau sinh.

Chính vì vậy sau sinh 6 tuần các cặp đôi hãy nên quan hệ như vậy sẽ tránh được trường hợp gây tổn thương tới người phụ nữ. Ngoài ra quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không? Điều này sẽ xảy ra nếu bạn không có kế hoạch sinh nở phù hợp hay không có biện pháp tránh thai thì bạn sẽ phải chuẩn bị cho lần sinh nở tiếp theo của mình. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Nguồn: https://suckhoesausinh.biz/quan-sau-sinh-1-thang-co-thai-khong/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.