Đáp Đông trùng hạ thảo có cải thiện tình trạng sinh lý yếu ở nam giới?


Thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các vị thuốc qúy của Đông y nhằm bồi bổ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ ngày càng lớn. Với cánh ‘mày râu’ thì những dược liệu có khả năng cải thiện đời sống sinh lý, phòng chống ‘căn bệnh’ ‘ trên bảo dưới không nghe’ hoặc ‘chưa đi chợ đã hết tiền’ xem ra được trọng dụng hơn cả.

Bởi thế, ngoài những vị thuốc bổ truyền thống của Đông y như Nhân sâm, Nhung hươu, Cao hổ cốt.. người ta còn gắng tìm các dược liệu giàu tính “Viagra” như Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Ba kích, Dương hoàn…và trong đó có một thứ gần đây được chú ý nhiều, đó là Đông trùng hạ thảo. Cùng tìm hiểu một số tác dụng của trùng thảo nhé:



Bài viết được quan tâm:

>> Quy trình sản xuất ra hồng sâm như thế nào

>> Điểm mặt 5 tác dụng thần kỳ của nhân sâm Hàn Quốc

>> Rượu nhân sâm giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực

>> Nhân sâm có tác dụng dược lý như thế nào đối với sức khỏe con người

Nguồn gốc Tên gọi Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo còn gọi là trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, là một giống nấm mọc ký sinh trên sâu non của một loại sâu thuộc họ cánh bướm. Nấm và sâu hợp sinh với nhau. Vào mùa đông, con sâu non nằm ở dưới đất, nấm phát triển vào toàn thân con sâu để hút chất dinh dưỡng, làm con sâu chết. Đến mùa hạ, nấm sinh cơ chất (stroma) mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu. Người ta thường đào lấy tất cả xác sâu và nấm mà dùng làm thuốc. Vì mùa đông là con sâu, mùa hạ lại thành cây cỏ nên vị thuốc này có tên là Đông trùng hạ thảo.


Về thành phần hoá học:

Đông trùng hạ thảo chứa 25-32% protit (gần đây có thông báo rằng tỉ lệ này đạt tới 44, 26%), khi thuỷ phân cho tới 14-19 axit amin khác nhau như axit aspartic , axit glutamic , serin, histidin, glucin, threonin, arginin, tyrosin, alanin, triptophan, methionin, valin, phenylalanin, isoleucin, leucin, ornithin, lysin…; 8,4% chất béo; 7-29% D-manitol; các vitamin như sinh tố A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng như Na, K, Ca, Mg, Al, Mn, Cu, Zn, Bo, Fe, Tc…trong đó cao nhất là phốtpho. Ngoài ra, còn có các chất khác như uracil, adenin, adenin nucleosit, ergosterol, cholesteryl, palmitat…

Tuy còn nhiều vấn đề phải tiếp tục làm rõ, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy trùng thảo có tác dụng dược lý khá phong phú.

Đông trùng hạ thảo với bệnh yếu sinh lý nam giới




Phục hồi chứng thận hư

Theo đông y thì yếu sinh lý nam có liên quan rất lớn đến thận, cụ thể là chứng thận hư khiến cho ham muốn bị suy giảm. Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng, trùng thảo có tác dụng cực kì tốt trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về thận, đặc biệt là thận hư với các triệu trứng thường gặp như đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể, người mệt mỏi không có sức lực, liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh,.. Sử dụng trùng thảo đem lại hiệu quả tuyệt vời giúp khôi phục thận hư khiến cho phái mạnh lại sung mãnh như thời trai trẻ.

>>Xem thêm: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm hàn quốc

Lưu thông khí huyết

Ngoài tăng cường chức năng của thận, trùng thảo còn giúp lưu thông khí huyết, giảm thiểu tình trạng thiếu oxi, loạn nhịp tim, giữ cho nhịp tim luôn ở mức độ ổn định. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp lọc máu, thải độc tố… giúp cho nam giới luôn hưng phấn, tuần hoàn máu hoạt động một cách có hiệu quả nhất.

Phục hồi sinh lực, tăng cường sự dẻo dai và bền bỉ của cơ bắp

Việc phục hồi sinh lực và tăng cường cơ bắp nam giới gắn liền với quá trình sản sinh và tái tạo Adenisine triphosphate bởi đây là phân tử mang theo năng lượng với chức năng vận chuyển năng lượng đến những vị trí cần thiết cho tế bào sử dụng đồng thời đó cũng chính là nguồn tiếp năng lượng cho cơ bắp. Sử dụng trùng thảo một cách hợp lý sẽ làm sản sinh ra hàm lượng adenosine triphosphate lớn làm cơ bắp hoạt động dẻo dai, bền bỉ, tác động đến quá trình sinh dục làm cho nam giới khoẻ mạnh đầy sức sống, hoạt động cũng như đời sống vợ chồng nâng cao.

Với mong muốn được đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng, Dược liệu dương thư luôn cố gắng để mang lại những Dược liệu sạch chất lượng tốt, được chọn lọc và bào chế dưới bàn tay của những chuyên gia đầu ngành về dược liệu. Ngoài Đông trùng hạ thảo giá tốt, chúng tôi còn có nhiều sản phẩm bổ dưỡng khác như: Nấm linh chi nhập khẩu, Sâm hàn quốc nhập khẩu….Chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng sản phẩm và bán với giá tốt nhất thị trường.

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl