Bệnh thoái hóa khớp gối và cách điều trị bằng thực phẩm chức năng hiệu quả


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Thoái hóa khớp gối là một bệnh thường gặp nhất của thoái hóa xương khớp. Đây là một bệnh nguy hiểm với khả năng gây tàn phế cao. Bệnh thoái hóa khớp gối là vấn đề đang gây ra rất nhiều sự khó chịu cho người bệnh. Bệnh thoái hóa khớp gối và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tham khảo qua bài chia sẻ sau đây

1. Bệnh thoái hóa khớp gối là gì?
Thoái hóa khớp gối là: Hiện tượng bào mòn, bong nứt tửng mảng sụn và xơ hóa xương dưới sụn tại đầu gối. Ban đầu khi sụn khớp còn khỏe, trơn láng, xương dưới sụn còn giữ nguyên cấu trúc, bền chắc và dẻo dai, chúng ta hoạt động sinh hoạt rất dễ dàng. Nhưng khi khớp gối đã bị thoái hóa, người bệnh sẽ luôn cảm thấy đau đớn trên từng bước chân, kèm theo hiện tượng viêm khớp, nhức nhối.



Thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý phổ biến nhất, chiếm đa số trong các ca bệnh xương khớp tại bệnh viện hiện nay. Khoảng 90% bệnh nhân thoái hóa khớp gối gặp khó khăn trong đi lại, 20% trong số đó không có khả năng sinh hoạt bình thường. Bệnh không gây nguy hại trực tiếp đến tính mạng nhưng khiến cho người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và có nguy cơ dẫn đến tàn phế suốt đời.

Cơ chế phát bệnh thoái hóa khớp gối: Khớp đầu gối là khu vực chịu áp lực từ toàn bộ trọng lượng của cơ thể, là đòn bẩy giúp thực hiện các động tác đi lại, chạy nhảy, bê vác… Qua thời gian, lớp sụn khớp cọ xát nhiều dẫn đến bào mòn, vụn vỡ và thoái hóa dần. Dịch khớp tràn ra khiến đầu gối sưng húp và tấy đỏ. Nếu không được xử lý giúp hồi phục kịp thời, lớp sụn khớp đầu gối sẽ gần như biến mất hoàn toàn. Hai đầu xương dưới sụn bắt đầu chạm vào nhau, tạo thành tiếng lạo xạo, lục khục mỗi khi chúng ta di chuyển.

Xem thêm >>> Những triệu chứng thoái hóa khớp gối cần phát hiện sớm tránh bệnh nặng thêm

2. Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng TPCN Bi-Jcare
Gần đây, Bio-Care Labđã nghiên cứu và tìm ra một loại sản phẩm tương tác lên bệnh lý của sụn khớp một cách hiệu quả đó là sản phẩm bổ xương khớp Bi-JCare

Bi-Jcare là một bước đột phá mới trong điều trị các bệnh lý về khớp. Đây là một công thức hoàn hảo nhất để chăm sóc sức khỏe xương khớp. Trong nhiều thập niên qua, việc điều trị viêm khớp chủ yếu là dùng các thuốc kháng viêm giảm đau nhằm mục đích giảm các triệu chứng đau và hạn chế vận động khớp viêm cho người bệnh.


Bi-JCare Hỗ trợ phòng và điều trị hiệu quả thoái hóa khớp
Công dụng: Giúp nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp, làm tăng dịch nhờn bôi trơn các khớp xương, mạnh gân, phục hồi tính linh hoạt của mối liên kết cơ – gân – khớp. Giúp phục hồi và giảm đau trong các trường hợp viêm khớp nhẹ và trung bình, thoái hóa khớp, khô khớp, tổn thương cơ gân khớp (bong gân, giãn dây chằng) và thoát vị đĩa đệm.

Đối tượng sử dụng: Người bị dãn dây chằng, viêm khớp nhẹ và trung bình, thoái hóa khớp, khô khớp, tổn thương cơ gân khớp (bong gân, dãn dây chằng) và thoát vị đĩa đệm.

Xem thông tin chi tiết >>> Bi-JCare



Thực tế lâm sàng cho thấy sản phẩm bổ xương khớp Bi-JCare mang lại các kết quả ngoài sức mong đợi. sản phẩm bổ xương khớp Bi-JCare là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, đây là công thức kết hợp toàn diện để hỗ trợ sức khỏe xương khớp..

Công dụng có trong các thành phần của Bi-jcare

- Glucosamin:
Là thành phần cấu tạo nên sụn và glucosamin là chất có trong thành phần phân tử của ít nhất 2 glucosaminoglycans: chondroitin và acid hyaluronic. Vì thế glucosamin đóng vai trò đồng hóa trong quá trình kiểm soát bệnh viêm xương khớp và kích thích tế bào sụn tổng hợp glucosaminoglycans và proteoglycan.

- Chondroitin sulfat:
Tìm thấy ở sụn khớp, xương, da, giác mạc mắt và thành động mạch. Chondroitin sulfat có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là bệnh viêm xương khớp. Bảo vệ khớp bằng cách tăng cường các enzym tổng hợp acid hyaluronic (là chất giúp khớp hoạt động tốt).

Methyl sulfonyl methane (MSM): nguồn bổ sung sulfur tự nhiên, đặc biệt khi cơ thể không được cung cấp đủ giúp phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp mãn tính. MSM tác dụng như một dẫn chất cộng hưởng với tác dụng của Glucosamine và Chondroitine có khả năng giảm đau, kháng viêm, tăng cường sức khỏe ở người bị ốm.

- Hyaluronic Acid:
Là thành phần quan trọng trong chất nhờn bôi trơn cho sức khỏe của sụn và khớp, da, mắt và tim, là những cơ quan đòi hỏi vận động nhiều và chịu đựng ma sát nhiều. Ở hệ thống khớp, Hyaluronic Acid là một trong những thành phần không thể thiếu trong dịch khớp để bảo vệ khớp không bị thoái hóa.

- Collagen Type II tự nhiên:
Đây là một dạng collagen Type II không biến tính (với tên gọi khác là phức hợp UC-II) là thành phần chính của sụn khớp chiếm 90% các sợi collagen có trong chất căn bản của sụn khớp, không bị biến tính khi tiếp xúc với dịch tiêu hóa giúp cơ thể hấp thu tốt. Collagen type 2 thiên nhiên giúp nuôi dưỡng sụn, tạo chất nhờn, tăng độ bền, dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh liên kết cơ-gân-sụn khớp.

Colagen type II có tác dụng kháng viêm, giảm đau hiệu quả, kích hoạt hệ thống miễn dịch và bảo vệ khớp. Collagen type II là một dạng thực phẩm chức năng mới cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức khỏe của khớp, sụn và sữa chữa các hư hỏng ở khớp là nguyên nhân gây ra đau, sưng liên quan đến các bệnh viêm khớp. Collagen type 2 có tác dụng ngăn cản lão hóa và thoái hóa khớp theo 2 cách: và bảo vệ các đầu khớp xương làm cho xương chuyển động trơn tru tại các khớp.

- Boswellia Extract:
Boswellia Extract đã được thử nghiệm lâm sàng cho kết quả rõ rệt trong các bệnh viêm mãn tính như viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, hen phế quản, viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. Triển vọng trong tác dụng giảm đau và chống viêm mạnh trong bệnh viêm khớp, phòng chống ung thư...

- Bột rễ Gừng:
Bột rễ gừng là một loại thảo dược chống viêm mạnh mẽ và gần đây đã có nhiều quan tâm đến việc sử dụng nó cho các vấn đề về khớp, đặc biệt là thấp khớp. Nó cũng đã được chỉ định cho viêm khớp, sốt, nhức đầu, đau răng, ho, viêm phế quản, viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, để giảm bớt viêm gân, giảm cholesterol và huyết áp..

► Điều trị thoái hóa khớp gối bằng thực thực phẩm chức năng kết hợp vật lí trị liệu
Về chế độ tập luyện:

Bệnh nhân thoái hóa khớp nên tích cực tập đi bộ khoảng 2 tiếng mỗi ngày, có thể chia nhỏ 30 phút mỗi lần. Bệnh nhân lưu ý nên đi lại nhẹ nhàng, chậm rãi, tránh các cử động mạnh gây tổn thương sụn khớp gối.

Đi bộ hoặc đi bộ dưới nước là một trong những biện pháp luyện tập được các chuyên gia về thoái hóa khớp khuyên áp dụng thường xuyên.

Đi xe đạp: Đi xe đạp được xem là một trong những bài tập “vàng” của khớp gối. Đi xe đạp thường xuyên không chỉ giúp tăng sức mạnh cơ, giảm các gánh nặng trên khớp mà còn giúp khớp vận hành linh hoạt và thoải mái hơn.

Bơi lội: Tất cả các tư thế bơi lội đều rất tốt cho bệnh thoái hóa khớp gối. Các bệnh nhân có thể tập các bài nhẹ nhàng như: Đi bộ dưới nước, đứng nước, đá nước, khua chân,…

Các phương pháp xoa bóp khớp gối

Xóa bóp khớp gối có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. Dưới đây là một vài biện pháp đơn giản, bạn nên làm đều đặn mỗi ngày 2 lần sẽ giúp giảm tình trạng đau khớp gối do thoái hóa:

Xát khớp gối: Người bệnh ngồi trên giường cứng, hai chân duỗi thẳng. Hai bàn tay ôm lấy hai bên khớp gối và xát từ trên xuống và ngược lại khoảng 20 lần.

Day khớp gối: Ngồi trên giường, chân duỗi thẳng, hai bàn tay úp lên hai xương bánh chè, sau đó day tròn theo chiều kim đồng hồ 20 lần, rồi tiếp tục xoay ngược kim đồng hồ với số lần tương đương.

Miết khớp gối: Bệnh nhân ngồi sao cho cẳng chân vuông góc với đùi. Hai ngón cái đặt vào đầu gối (phía trước đầu gối), các ngón còn lại ấp vào khoeo (phía sau đầu gối). Hai ngón tay cái dùng lực vừa phải miết hướng vào tâm (phía trước đầu gối), sau đó lại miết từ tâm ra phía sau đầu gối, dọc theo khe khớp gối. Tiếp tục làm như vậy với chân bên kia, mỗi bên khoảng 20 lần.

Vận động khớp gối: Ngồi ở tư thế cẳng chân vuông góc với đùi. Hai tay ôm lấy khớp gối co duỗi nhẹ nhàng khoảng 20 lần. Làm tương tự với chân bên kia.

Về dinh dưỡng:

Bệnh nhân thoái hóa khớp gối cần tăng cường bổ sung canxi, axit béo Omega3, Glucsamin, Chodroitin, các loại vitamin C D E K… Người bị thoái hóa khớp gối nên ăn đầy đủ các loại ngũ cốc. Ngoài ra, một số thực vật như đậu nành, rau xanh, hạt mầm có đặc tính chống bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch, kháng oxy hóa.. Một số thực phẩm bệnh nhân cần tránh như: ngô (bắp), đồ ăn dầu mỡ, chiên xào và các chất kích thích: rượu bia, thuốc lá…

Thoái hóa khớp gối là bệnh cần được điều trị lâu dài, ngay khi có triệu chứng đau vùng gối bạn cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm nhất hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm liên quan tới xương khớp.

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem thêm >>> Tổng quan chi tiết về bệnh thoái hóa khớp gối
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl