Biểu hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ


4,226
1
1
Xu
53
Cổ đau, đau tăng nặng khi chuyển động cổ, cứng, tê, yếu cổ là những dấu hiệu nhận biết thoái hóa đốt sống cổ. Những lý giải sau sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về căn bệnh này.

Đau cổ và sốt là thoái hóa đốt sống cổ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi bị đau gần cổ mỗi lần đau là bị sốt, đó có phải lâm bệnh thoái hóa đốt sống cổ không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Thoái hóa cột sống cổ cũng chính là thoái hóa khớp, thoái hóa khớp là một bệnh tự miễn gây nên viêm các khớp cột sống. Thoái hóa cột sống là một bệnh mãn tính, có nghĩa rằng có thể có những chu kỳ có hoặc không thấy biểu hiện, bệnh kéo dài ngày một nặng và có thể không bao giờ khỏi hoàn toàn. Điều trị sớm là chìa khóa để giải quyết vấn đề về bệnh. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có liệu trình chữa trị phù hợp. Thực phẩm chức nămg không phải là thuốc chữa bệnh, bạn nên thận trọng khi sử dụng.

Chúc bạn khỏe!

Đau cổ, đau vai, tê tay có phải bị thoái hóa đốt sống cổ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em rất hay bị đau cổ, đau vai, tê tay. Theo em tìm hiểu thì giống với biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ. Nếu bị thoái hoa đốt sống sống cổ thì có cách nào chữa trị triệt để được không. Hiện nay em ở thành phố Hồ Chí Minh thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất.

Chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Duyên


Chào em.

Hiện tượng đau cổ, đau vai, và tê tay của em được gọi chung là hội chứng cổ vai cánh tay trong y học. Thường hội chứng đó do các lí do như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Với những người trên 30 tuổi thì có nguy cơ bị cả bệnh thoái hóa và thoát vị đĩa đệm, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên. Với những người dưới 30 tuổi thì ít có nguy cơ bị thoái hóa cột sống mà chủ yếu là bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu bị thoát vị thì có thể chữa khỏi được, nếu bị thoái hóa thì chủ yếu là chữa trị biểu hiện. Em có thể đi khám ở bệnh viện Chợ Rẫy Hồ Chí Minh.

Chúc em mạnh khỏe.

Các triệu chứng của thoái hoá đốt sống cổ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 18 tuổi, có biểu hiện khi hít thở bị đau tức như có vật gì chèn ép ở vùng trong lồng ngực của bả vai phải. Tôi còn bị mỏi cứng ở vùng cổ, sau đó đau dần xuống lưng, chân phải thì tê và đau khi ngồi xe ạ. Tôi bị khoảng 2 năm rồi. Đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm vai gáy và đau thần kinh tọa. Tôi nghĩ mình bị thoái hóa đốt sống cổ không biết đúng không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp tôi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Có thể bạn bị thoái hóa cột sống cổ gây đau vai gáy và đau đầu. Bạn nên đi chụp X-quang đốt sống cổ để xác định lí do đau vai gãy và có hướng chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị gai đốt sống cổ, vai gáy bị đau nhiều, kéo dài liên tục và đau nhức đầu


Câu hỏi bởi: Lklklk

Chào Bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Hai năm trước em đã từng đi khám và thấy có bị gai đốt sống cổ (Bác sĩ khám bảo gai mới bắt đầu hình thành) nên thi thoảng hay bị đau mỏi vai gáy. Hai tuần gần đây em bị đau nhiều và kéo dài liên tục chứ không đau ít như trước và cộng thêm đau nhức đầu nữa. Cảm giác đầu căng như dây đàn kéo dài hết ngày này sang ngày khác mà trước giờ em chưa từng bị. Cho em hỏi là em bị làm sao ạ ?

Xin cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Những triệu chứng như bạn mô tả thì có thể là bạn bị thoái hóa đốt sống cổ.

Thoái hóa đốt sống cổ thường gây nên đau vai gáy và đau đầu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

khó ngủ, tê vai gáy ở tuổi 18


Câu hỏi bởi: 18

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi nhưng mỗi đêm đi ngủ em lại thấy khó ngủ, không thể ngủ được, hay tê ở vùng gáy và cánh tay tê lì. Vậy em có bị bệnh gì không ạ? Làm cách nào để điều trị ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu khó ngủ là do tê ở vùng gáy và cánh tay tê bì. Triệu chứng tê vùng gáy, tê bì cánh tay là do thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Thoái hóa đốt sống cổ, đây là trạng thái bệnh lý ở các đốt sống cổ, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ. Thoái hóa đốt sống cổ gặp ở cả người già và người trẻ làm việc văn phòng, ít vận động hoặc phải cúi nhiều. Các triệu chứng bệnh như cứng cổ khó xoay kèm dấu hiệu đau ở cổ sau đó lan xuống vai và cánh tay một bên hoặc cả hai bên. Một số bị nặng có thể bị mất cảm giác khéo léo của tay, đôi khi cánh tay và bàn tay có thể bị tê liệt, có thể có đau đầu. Thoái hóa đốt sống cổ gây khó khăn trong sinh hoạt và lao động, tác động tới đời sống hàng ngày. Những hiện tượng đau, tê bì cả ngày và đêm làm cho không ngủ được càng tác động đến sức khỏe của người bệnh. Thoái hóa đốt sống cổ tỷ lệ mắc ở nam và nữ ngang nhau.

Một số lưu ý để hạn chế dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ:

Thay đổi tư thể làm việc sai lệch như làm việc với máy tính, hoặc xem ti vi kéo dài Không nên có động tác vặt bẻ cổ đột ngột khi thấy mỏi Không nên đội nặng trên đầu Không ngồi cúi gấp cổ quá lâu Tập luyện thể dục nhẹ nhàng và xoa bóp vùng cổ

Một số bài tập đơn giản như:

Nghiêng cổ sang phải rồi trái mỗi bên 10 lần, cúi cổ về phía trước và phía sau 10-15 lần. Quay cổ 5 vòng theo kim đồng hồ và 5 vòng ngược chiều kim đồng hồ. Nhấc vai trái và vai phải mỗi bên 10 lần. Xát cổ, lấy tay phải xát cổ trái từ trên xuống dưới và ngược lại, mỗi bên 15 lần. Xát gáy lấy hai bàn tay đan các ngón tay vào nhau ôm vào gáy kéo qua kéo lại 10 lần. Ngoài ra thoái hóa đốt sống cổ không thể chữa triệt để mà chỉ hạn chể nó bằng tập luyện thể dục thể thao, vận động, bổ sung các chất làm nhờn khớp. Yoga hỗ trợ chữa bệnh thoái hoái đốt sống cổ và lưng.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl