Chăm sóc da mặt sau khi lăn kim như thế nào tốt nhất?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim là việc không thể không làm. Nếu không có biện pháp chăm sóc tốt, sẽ dẫn đến tình trạng viêm da, da bị nhiễm trùng, nổi mụn và sẹo khắp mặt, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.




Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim đầu tiên là vệ sinh da

Đây là điều đầu tiên cũng là điều quan trọng đối với những bạn tiến hành lăn kim. Vì lúc này, da mặt đang rất yếu, trên da có hàng nghìn vết thương, đây là cơ hội rất tốt cho vi khuẩn tấn công và gây hại cho da. Nếu không có biện pháp chăm sóc và giữ gìn cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.


Nguyên tắc đầu tên trong cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim https://www.bacsitrimun.com/cach-cham-soc-da-mat-sau-khi-lan-kim-chuyen-gia-huong-dan.html là trong 3 ngày đầu, các bạn nên hạn chế ra ngoài, kiêng trang điểm, chỉ rửa mặt bằng nước sạch và nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn có sử dụng kem chống nắng thì hãy tẩy trang thật kỹ, nên sử dụng nước tẩy trang dòng micellar hoặc dầu oliu để vệ sinh da sạch sẽ sâu bên trong mà không gây kích ứng da, sau đó hãy rửa lại lần nữa bằng nước muối sinh lý. Đừng quên thoa kem kháng khuẩn cho da, tránh bị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra cũng như hạn chế tình trạng viêm nhiễm, mụn rộp sau khi lăn kim. Bạn nên lựa chọn kỹ càng các loại thuốc hay kem kháng khuẩn, nếu không biết hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.




Nếu trong 5-7 ngày có dấu hiệu tiến trển tốt thì bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt loại không hạt và dầu để không gay kích ứng da.


Chú ý: nên làm sạch da mặt trước khi lăn kim, nếu bạn lăn kim vào buổi sáng thì hãy đợi đến chiều tối để rửa mặt, nếu bạn lăn kim vào buổi chiều, tối thì đến sáng hôm sau hãy rửa.


Chăm sóc da mặt sau khi lăn kim bằng cách dưỡng da

Ngoài việc làm sạch và kháng khuẩn cho da, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng da vô cùng quan trọng này. Trong khoảng thời gian 3-5 ngày đầu tiên sau khi lăn kim, bạn phải dành nhiều thời gian cho việc dưỡng da hơn, cung cấp nhiều tinh chất dưỡng, serum để giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hãy bôi lên da ngay sau bước rửa mặt mỗi ngày 2 lần bạn nhé.


Làn da sau khi lăn kim, rất dễ bị khô và rát, đặc biệt là lúc bong tróc da. Do đó, việc cấp nước và giữ ấm là vô cùng quan trọng, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để da được làm mát nhanh chóng trong 3-5 ngày đầu tiên, sau khonarg 7-10 ngày da bắt đầu bong ra hết thì các bạn có thể bổ sung thêm bước đắp mặt nạ dưỡng ẩm.




Trong khoảng 2 tuần sau khi lăn kim, các bạn hãy chú ý đến các bước chăm sóc da cẩn thận hơn, để cho da ngày càng đẹp đẽ, khỏa mạnh hơn. Nếu không, sau chu trình thay tế bào mới trên da từ 28 - 46 ngày, lớp da này bị mất đi sẽ rất phí phạm công sức cũng như tiền bạc đi lăn kim. Bạn có thể áp dụng theo quy trình chăm sóc da mặt như sau:


Buổi sáng: rửa mặt -> toner -> kem dưỡng da -> khóa ẩm -> kem chống nắng.

Buổi tối: Tẩy trang -> Rửa mặt -> toner -> đắp mặt nạ -> dùng serum -> khóa ẩm -> đắp mặt nạ ngủ.


Và đừng quên áp dụng bước tẩy tế bào da chết từ 1-2 lần trong tuần nhé.


Nên xem: Cách chăm sóc da mụn hàng ngày hiệu quả nhất https://www.bacsitrimun.com/cach-cham-soc-da-mun-hang-ngay-hieu-qua.html


Chăm sóc da mặt sau khi lăn kim bằng việc xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

Về chế độ ăn uống mỗi ngày, bạn nên tăng cường bổ sung nước cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, hoa quả có chứa nhiều vitamin C, vitamin E để lớp da non mới nhanh chóng thay đổi cho lớp da bị tổn thương. Kiêng cử tuyệt đối với những thức ăn có gia vị, cay nóng, đồ chiên xào, thức ăn nhanh, các loại chất kích thích như rượu, bia... Đối với trường hợp da mặt vốn đã có trước sẹo thâm thì cần tránh ăn những thực phẩm khiến cho làn da bị thâm trở lại như trước như thịt bò, nước tương...




Về chế độ nghỉ ngơi, bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, da của bạn cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục hơn trong thời gian này, giữ vệ sinh chăn gối sạch sẽ.


Chăm sóc da mặt sau khi lăn kim với kem chống nắng

Lúc này, da của bạn sẽ cực kỳ yếu ớt và đang bị tổn thương bởi sau thực hiện biện pháp lăn kim. Vì vậy, bạn nên chú trọng nhiều hơn vào việc chống nắng. Nếu bạn ra ngoài hay đi làm trong môi trường văn phòng phải tiếp xúc nhiều với máy tính thì không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng mỗi ngày, nhằm tránh bị sạm và thâm da. Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất trên 30, bôi trong vòng 30 phút trước khi ra ngoài, cách 2-3 tiếng thì bôi lại một lần, nếu trong nhà hoặc dân văn phòng thì chỉ bôi 1 lần là đủ.


Tham khảo thêm: Cách chăm sóc da mặt hiệu quả tại nhà https://www.bacsitrimun.com/cach-cham-soc-da-mat-hieu-qua.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.