Chữa bệnh đau dạ dày bằng muối


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Sử dụng muối hàng ngày là điều không thể thiếu của con người. Không chỉ tạo hương vị cho món ăn mà nó còn có vai trò to lớn đó là cung cấp lượng i ốt cần thiết cho sức khỏe. Đặc biệt, trong dân gian, từ lâu người ta còn dùng muối để làm bài thuốc chữa bệnh dạ dày khá phổ biến.

Muối là một sản phẩm có dạng tinh thể thu được từ quá trình kết tinh của nước biển, và có màu trắng đặc trưng. Trong muối có hai thành thành phần chủ yếu là natri và clo – Đây là hai nguyên tố có vai trò rất lớn trong việc cân bằng thể dịch của cơ thể, từ đó bảo đảm cho các tế bào của cơ thể hoạt động bình thường. Ngoài ra quá trình nghiên cứu về muối, người ta đã nhận thấy trong muối có chứa hàng loạt các loại khoáng chất và các nguyên tố vi lượng khác nhau như: KCl, FeSo, Se, Mg, P, MgCl, CaCl, S…


Chữa bệnh đau dạ dày bằng muối
Xem thêm:
Thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
Chữa khỏi bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi và dừa non

Xét về vai trò chung của muối, muối giúp con người giảm nguy cơ mắc bệnh bướu cổ, cân bằng hệ thần kinh (xem thêm stress gây bệnh dạ dày) của con người để điều tiết các chứa năng của các bộ phận trong cơ thể. Ở những cơ thể bị thiếu muối sẽ rất dễ gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt, chuột rút…. hoặc nặng hơn có thể gây hôn mê sâu, thậm chí có thể gây tử vong.

Vì vậy mỗi khi những triệu chứng của đau dạ dày khởi phát, các bạn có thể dùng một cốc nước muối ấm để uống sẽ nhanh chóng làm giảm được những biểu hiện khó chịu nhất như đau bụng, ợ hơi, chứng ợ chua…

Hoặc có một cách đơn giản khác mà các bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện được đó là dùng muối hạt cho vào chảo rang nóng lên sau đó cho vào một miếng vải bọc lại và đem chườm khắp vùng bụng mỗi khi tình trạng đau bụng xuất hiện.

Thực hiện đơn giản, dễ kiếm tìm nên nhiều người sẽ nghĩ rằng nó không thực sự hiệu quả. Tuy nhiên với những người đã trải qua phương pháp điều trị này đều cảm thấy nó mang đến những kết quả thực sự bất ngờ. Song để làm được điều đó thì người bệnh cần biết sử dụng muối đúng cách và hợp lý nhất.

Cụ thể đó là mỗi ngày chúng ta chỉ nên cung cấp cho cơ thể trung bình 5 – 10 gram muối Nacl/ ngày. Với những ai có thói quen ăn mặn thì cũng nên tập thay đổi. Đồng thời cũng cần tích cực uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Tất cả những điều này sẽ giúp các bạn tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.