Những câu hỏi thắc mắc về bệnh viêm đại tràng


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Viêm đại tràng là căn bệnh viêm nhiễm do nhiều yếu tố gây nên, làm tổn thương nghiêm trọng tới niêm mạc đại tràng. Bệnh thường gây ra khá nhiều phiền toái cho người bệnh cụ thể là những triệu chứng như: stress, mệt mỏi, chán ăn, ăn kém, ngủ kém, buồn nôn, thường xuyên cáu gắt, trí nhớ giảm, niêm mạc mắt nhợt nhạt. ….Một số thắc mắc thường gặp về viêm đại tràng mà các bạn có thể tham khảo sơ qua để giải đáp thắc mắc trong đầu của mình về bệnh viêm đại tràng ngay sau đây các bạn nhé!


Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm đại tràng
Những người bị bệnh viêm đai tràng nên hạn chế những loại thực phẩm nào?
Đối với những người mắc phải bệnh viêm đaị tràng và các hội chứng kích thích thì nên hạn chế những loại thực phẩm khó tiêu hóa như: món ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiến rán, đồ ăn cay nóng. Cũng không nên ăn nhiều thịt, vì thịt có nhiều protein là nguyên nhân dễ gây ra rối loạn tiêu hóa. Nên ăn nhiều rau củ quả, đặc biệt là đồ luộc. Những người đang bị rối loạn tiêu hóa càng cần quan tâm đến vấn đề này để bệnh tình thuyên giảm và việc điều trị nhanh chóng cho kết quả hơn.

Ngoài chế độ ăn ra thì bệnh nhân cũng nên kiêng một số loại đồ uống làm bệnh tình viêm đại tràng xấu hơn như: rượu bia, nước ngọt nhiều ga sẽ tiêu diệt một lượng lớn lợi khuẩn, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột, gây ra tình trạng ậm ạch, khó chịu, đau bụng và rối loạn phân.

Các loại thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh, liệu có ảnh hưởng gì tới người mắc bệnh viêm đại tràng không?
Nhiều người có thói quen mua thực phẩm tươi sống về rồi cho vào tủ lạnh để ăn lâu ngày, tuy nhiên đối với việc này là không nên, cả người bình thường cũng không nên ăn các loại thực phẩm này do thực phẩm này sẽ gây kích ứng ruột, hoặc làm tăng thêm tương tác để bệnh nặng hơn.Vậy nên Chỉ nên để đồ chín trong tủ lạnh 1-2 ngày, vì thực phẩm để lâu dễ bị nhiễm khuẩn. Đồ ăn để tủ lạnh cần đạy kín tránh bị nhiễm khuẩn làm hỏng thức ăn.

Giải pháp nào tốt nhất trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng hiện nay?
Đối với những người mắc phải viêm đại tràng thì giải pháp tốt nhất là việc bạn nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống cố gắng bổ sung các loại men vi sinh có chứa các lợi khuẩn để giúp tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium, vì loại lợi khuẩn này cư trú chủ yếu ở đại tràng. Trong đại tràng có rất nhiều loại lợi khuẩn sống cộng sinh với nhau, vì vậy cần phải bổ sung liên tục để tạo sự cân bằng cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm một số cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng như sau:

– Chế độ ăn : Một chế độ ăn uống chất lỏng ,chất lỏng cho phép ruột được nghỉ ngơi, chất lỏng sẽ được hấp thụ ở dạ dày và ruột non nên chúng sẽ không vào đại tràng để xử lý giống như phân.

– Bù nước và điện giải đường uống : là phương pháp điều trị hiệu quả và đơn giản, phương pháp này sẽ hạn chế biến chứng mất nước và điện giải do tiêu chảy gây nên, tuy nhiên tác dụng phụ của nó là sẽ kích thích đi lỏng nhiều hơn, nhưng so sánh với ưu điểm của nó thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

NGoài ra bạn nên tới bệnh viện kiểm tra thường xuyên để biết chắc rằng không gặp phải các triệu chứng không mong muốn có thể xảy ra nhé.

Vậy để phòng tránh căn bệnh này cần thực hiện bằng cách nào?
– Tránh căng thẳng: Tránh stress, lo lắng thái quá gây trầm cảm làm giảm nhu đông ruột, luôn vui vẻ, thoải mái và sống lành mạnh.

– Thể dục- thể thao: Năng vận động, thể dục thể thao, uống nhiều nước, có thể lấy lòng bàn tay sờ nhẹ quanh vùng thượng vị – rốn theo chiều kim đồng hồ ngày vài lần để kích thích nhu động ruột.

– Tăng cường món ăn chứa nhiều chất xơ vào trong bữa ăn như rau xanh, củ quả, trái cây, đặc biệt là những loại giàu kali như chuối, đu đủ…

– Không nên dùng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê, các chất chua cay và thức ăn khó tiêu. Chia làm nhiều bữa nhỏ, không nên ăn quá no vào buổi tối.

Xem thêm:
Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm đại tràng
Những sai lầm của người bị bệnh viêm đại tràng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl