Thuốc tây ảnh hưởng đến dạ dày như thế nào?


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Thuốc tây ảnh hưởng đên dạ dày như thế nào?
Chắc hẳn những người đã và đang bị đau dạ dày cũng đã từng sử dụng thuốc tây để làm giảm những cơn đau. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, thuốc Tây nên hạn chế sử dụng vì không tốt cho sức khỏe.


Thuốc tây ảnh hưởng đến dạ dày như thế nào?
Lời khuyên vẫn được nhiều người nhắc đi nhắc lại nhưng trên thực tế khi cơn đau dạ dày xuất hiện hầu hết đều nhanh chóng sử dụng thuốc Tây để làm giảm những khó chịu. Sử dụng rồi thành thói quen, cứ mỗi lần cần giảm đau dạ dày, người bệnh lại sử dụng thuốc Tây. Chẳng biết cái hại là gì nhưng cứ thấy giảm đau tức thì là áp dụng.

Nhưng không ai biết rằng, hậu quả đằng sau việc sử dụng thuốc Tây là như thế nào. Như chúng ta đã biết, thuốc Tây được tạo ra từ các phản ứng hóa học, khi đưa thuốc Tây vào cơ thể sẽ rất dễ tác động với một số chất bên trong cơ thể gây kích thích dạ dày, làm giảm chất nhầy, từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày.

Nếu là thuốc sử dụng dưới dạng uống, lớp niêm mạc của dạ dày sẽ gặp phải những tổn thương. Lần đầu sử dụng, người bệnh có thể sẽ không cảm nhận được bất kì khó chịu nào, nhưng chỉ một thời gian sau đó sẽ thấy những cơn đau nhiều hơn, tăng lên cả về tần suất lẫn mức độ và đặc biệt lúc này việc sử dụng các loại thuốc Tây sẽ không cảm làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu.

Giờ đây tổn thương ở dạ dày không chỉ dừng lại là cơn đau dạ dày nữa mà nó đã tăng lên thành viêm loét dạ dày, để có được kết luận chính xác, người có thể tiến hành nội soi.

Lời khuyên của các bác sĩ luôn có căn cứ, bởi mọi chất khi vào cơ thể đều phải được chuyển hóa thông qua dạ dày, việc sử dụng thuốc Tây lúc này sẽ chẳng khác nào châm ngoài cho các tác nhân gây bệnh tán công và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày.

Chính vì vậy, chỉ có một giải pháp duy nhất là sử dụng các thảo dược thiên nhiên, an toàn và đảm bảo thay vì sử dụng các loại thuốc Tây giảm đau nhanh nhưng lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày. Mặc dù là một cơ quan khá nhỏ trong hệ thống tiêu hóa, nhưng vai trò của dạ dày cũng khá quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng sức khỏe của dạ dày tốt nhất.

Xem thêm:
Ung thư dạ dày
Đau thượng vị là gì ? Nguyên nhân và phương pháp chữa trị
Viêm hang vị dạ dày

 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.