Chế độ ăn uống sinh hoạt cho người bị viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mãn tính chính vì vậy mà ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị y khoa thì chế độ sinh hoạt điều trị tại nhà cho người bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cũng rất quan trọng. Nó không chỉ giúp hỗ trợ điều trị tốt mà còn là giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu do bệnh gây nên. Cùng tìm hiểu chế độ điều trị tại nhà cho người bệnh viêm khớp dạng thấp qua bài viết dưới đây.

Các biện pháp khắc phục tại nhà đối với bệnh viêm khớp dạng thấp
Một số biện pháp khắc phục nhà và điều chỉnh lối sống có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn khi sống với viêm khớp dạng thấp:



# Tập thể dục
Các bài tập tác động nhẹ có thể giúp cải thiện phạm vi chuyển động trong khớp của bạn và tăng tính di động của bạn. Tập thể dục cũng có thể tăng cường cơ bắp, có thể giúp làm giảm một số áp lực từ khớp của bạn. Bạn cũng có thể thử yoga nhẹ nhàng , điều này sẽ giúp bạn lấy lại sức mạnh và tính linh hoạt và giúp điều trị viêm khớp dạng thấp tốt hơn.

# Nghỉ ngơi đủ
Bạn có thể cần nghỉ ngơi nhiều hơn trong thời gian bùng phát và ít hơn trong thời gian nghỉ. Giấc ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm viêm, đau cũng như mệt mỏi.

#Áp dụng nhiệt nóng hoặc lạnh
Việc chườm đá lạnh có thể giúp giảm viêm và đau khớp. Chúng cũng có thể có hiệu quả chống lại sự co thắt cơ. Bạn có thể thay thế lạnh với các phương pháp điều trị nóng như tắm nóng và nén nóng. Những phương pháp này có thể giúp làm giảm độ cứng của khớp giúp việc vận động dễ dàng hơn.

#Sử dụng thiết bị trợ giúp
Một số thiết bị như dây nẹp và niềng răng có thể giữ khớp của bạn ở vị trí nghỉ ngơi. Điều này có thể giúp giảm viêm. Canes và nạng có thể giúp bạn duy trì tính di động, ngay cả trong thời gian bùng phát. Bạn cũng có thể cài đặt các thiết bị gia đình, chẳng hạn như thanh nẹp và lan can trong phòng tắm và dọc cầu thang.

>> Có thể bạn quan tâm : Thuốc chữa viêm khớp háng

Chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm đau khớp dạng thấp

Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn có thể đề nghị một chế độ ăn uống chống viêm cho bạn để giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp của bạn. Loại thực phẩm này bao gồm thực phẩm có nhiều axit béo omega-3.

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 bao gồm:
  • Các loại cá biển, bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá trích và cá thu
  • chia hạt
  • Hạt lanh
  • Quả óc chó

Các chất chống oxy hoá, như vitamin A, C, và E, và Selenium, cũng có thể giúp làm giảm viêm. Thực phẩm giàu chất chống oxy hoá bao gồm:
  • quả mọng, chẳng hạn như quả việt quất, việt quất, quả goji và dâu tây
  • sô cô la đen
  • rau bina
  • đậu thận
  • Hồ đào
  • atisô
Ăn nhiều chất xơ cũng quan trọng, bởi vì theo một số nhà nghiên cứu, chất xơ có thể giúp làm giảm phản ứng viêm mà có thể được xem như là sự giảm mức độ protein phản ứng C. Chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau tươi, và trái cây tươi. Dâu tây có thể có lợi đặc biệt.



Thực phẩm chứa flavonoid cũng có thể giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Chúng bao gồm:
  • các sản phẩm đậu nành, như đậu hũ và miso
  • quả mọng
  • trà xanh
  • bông cải xanh
  • nho
Những gì bạn không ăn cũng quan trọng như những gì bạn ăn. Hãy chắc chắn để tránh thực phẩm kích hoạt. Chúng bao gồm các carbohydrate chế biến và các chất béo bão hòa hoặc trans. Tránh thực phẩm kích thích và chọn đúng loại thực phẩm để thực hiện chế độ ăn uống chống viêm có thể giúp bạn quản lý bệnh viêm khớp dạng thấp

>> Đọc thêm : Người bị viêm đa khớp dạng thấp không nên ăn gì
 

hongphucmytan

Member
156
2
18
51
Xu
29

Núc nác
tên khoa học Oroxylum indicum hay còn gọi Nam hoàng bá, mộc hồ điệp, ngọc hồ điệp,vân cố chỉ, bạch ngọc chỉ, so đo thuyền, lin may, ung ca, thiêu tầng chỉ, bạch ngọc nhi, thiên trương chỉ, triểu giản Là một loài thực vật có hoa trong họ chùm ớt( họ núc nác- Bignoniaceae.Loài này được L. Kurz mô tả khoa học đầu tiên năm 1877)
Cây nhỡ, cao 5-13m. Thân nhẵn, ít phân cành, vỏ cây màu xám tro, mặt trong màu vàng. Lá xẻ 2-3 lần lông chim, dài tới 1,5m. Hoa màu nâu đỏ sẫm mọc thành chùm dài ở ngọn thân. Đài hình ống, cứng, dày, có 5 khía nông. Tràng hình chuông, phình rộng, có 5 thuỳ họp thành hai môi, 5 nhị, có chỉ nhị có lông ở gốc. Đĩa mật có 5 thuỳ rõ, cao 4-5mm, đường kính 12-14mm. Quả thõng, dài 40-120cm, rộng 5-10cm, các mảnh vỏ hoá gỗ. Hạt dài 4-9cm, rộng 3-4cm, kể cả cánh mỏng bao quanh.Hoa nở về đêm, thụ phấn nhờ dơi. Hoa và quả từng lúc quanh năm. Các quả chín vẫn ở trên cây khá lâu vào mùa khô khi cây rụng hết lá.
Hình minh họa



Hoàng bá trong tiếng Hán Việt có thể chỉ tên vị thuốc Đông y hoặc tên loài cây: Phellodendron : chi hoàng bá
Phellodendron amurense: hoàng bá, hoàng nghiệt.
Phellodendron sachalimense (đồng nghĩa Phellodendron amurense và sachalimense: xuyên hoàng bá.
Phellodendron chinense: xuyên hoàng bá, hoàng bì thụ
Oroxylum indicum :nam hoàng bá, hoàng bá nam.
( trong bài này đề cập chủ yếu là Hoàng bá nam)
Bộ phận dùng làm thuốc là Hạt và Vỏ ( hoạt chất flavonoid)
Trong dân gian thường dùng
1-Hạt sắc nước hoặc tán bột uống trị:viêm họng cấp và mạn tính, khan cổ;viêm phế quản cấp và ho gà; Đau vùng thượng vị, đau sườn
2-Vỏ Núc nác + củ Khúc khắc : mỗi vị 30g nấu lên uống hàng được dùng trị: viêm gan vàng da, viêm bàng quang,viêm họng, khô họng, ho khan tiếng, trẻ em ban trái, sởi, chữa dị ứng sơn, trị bệnh vẩy nến, hen phế quản trẻ em ,lở ngứa, bệnh tổ đĩa ngứa giữa lòng bàn tay, bệnh giang mai lở loét
3-Vỏ Núc nác+rễ Cỏ tranh+ Mã đề mỗi thứ một nắm, sắc nước uống. trị viêm đường tiết niệu, đái buốt ra máu:
4-Vỏ Núc nác nấu cao, dùng uống và bôi vào chỗ lở sơn

5-Vỏ núc nác, hoa kinh giới, ngũ bội tử mỗi thứ 12 g; phèn phi 4 g. Tất cả sắc lấy 300-400 ml nước, để nguội, ngâm hậu môn hằng ngày. Chữa trĩ:
6- Vỏ núc nác, lá cối xay mỗi thứ 20 g sắc với 400 ml nước còn 100 ml, uống làm hai lần trong ngày. Chữa táo bón:

7-Chữa viêm da, dị ứng, mụn nhọt, mẩn ngứa:

Bài 1:Vỏ cây Núc Nác sao qua16g, Kim Ngân Hoa 16g, Kinh Giới 16g, Phòng Phong 10g, Hạt Dành Dành 10g, Sài Hồ 16g, Đinh Lăng 16g, Xuyên Khung 10g, Bạch Chỉ 10g, Sài Đất 16g, lá Cơm Rượ16g, Uất Kim 10g, Cam Thảo 10g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2 lần.
Bài 2 :Vỏ cây Núc Nác 16g, Lá Đơn Đỏ 14g, Ké Đầu Ngựa 14g, Kim Ngân Hoa 16g, Tô Mộc 10g, Trần Bì 10g, Cúc Hoa 12g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2 lần.
8-Cách dùng phổ biến nhất & đơn giàn nhất trong dân gian là nấu vỏ cây ngâm chữa bệnh mẩn ngứa dị ứng ngoài da
Thừa hưởng kinh nghiệm dân gian Một nhóm các thầy thuốc đã chiết xuất được hỗn hợp flavonoid trong hạt và vỏ cây núc nác kết hợp với hoạt chất khử kiềm và một số dược liệu khác thành một hỗn dịch dạng Cream dùng bôi ngoài da mỗi tối đặc trị bệnh dị ứng xi măng (đã có nhiều bệnh nhân sử dụng bài thuốc này
tham khao thêm danh sách bệnh nhân
https://dovanthanhblogaddress.blogspot.com/search?updated-max=2016-05-03T02:28:00-07:00&max-results=7
Trong quy trình công nghiệp nước ta đã sản xuất viên Nunaxin 0,25g từ hỗn hợp các flavonoid để chữa mày đay và mẩn ngứa, dùng vỏ Núc nác làm viên Habanin kháng trùng và một loại viên kết hợp 2 dạng thuốc trên.
Ds Đỗ Văn Thanh 0984058100- Zalo 0947037049 email
[email protected],
Hiện nay cơ sở chúng tôi đã có bán thuốc chữa DỊ ỨNG XI MĂNG ta địa điểm
1 .Nhà ông Đỗ Văn Thanh - Hồng Phúc- Mỹ Tân -Mỹ Lộc- ngoại thành Nam Định (gần chợ Quán Chuột- chân cầu Tân Phong ) đt 0984058100 – 0947037049

2. Đại lý tại Hà nội:phòng 208 nhà N2 chung cư Đồng Tàu phường Thịnh liệt quận Hoàng mai Hà nội( Liên hệ bà Nguyễn Thị Miến đt 01668792332-0915628572
3.Chúng tôi tiếp tục chuyển thuốc qua bưu điện theo phương thức C.O.D- người nhận nhận hàng và thanh toán tiền tại nhà với nhân viên bưu điện( Liên hệ ông Đỗ văn Thanh dt 0984058100 – 0947037049 email
[email protected]
Ảnh minh họa 2
[/FONT][URL='http://i.imgur.com/jbNpgvvm.jpg%5b/img'][FONT=Times New Roman]http://i.imgur.com/jbNpgvvm.jpg[/img[/FONT][/URL][FONT=Times New Roman]][COLOR=red] [/COLOR][/FONT]
[COLOR=black][FONT=Times New Roman] [/FONT][/COLOR]
[COLOR=#222222][FONT=Times New Roman]Đọc thêm Chuyên trang DỊ ỨNG XI MĂNG [U]https://dovanthanhblogaddress.blogspot.com/ [/U][/FONT][/COLOR]
[COLOR=black][FONT=Times New Roman] [/FONT][/COLOR]
[FONT=Times New Roman] [/FONT]
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl