Mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây ra mụn bọc và cách điều trị


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mụn bọc là gì? Mình thấy nhiều bạn hay ko phân biệt được các loại mụn, do vậy nên trị mụn ko đúng và ko đem lại hiệu quả, do đó mình xin được tổng hợp chút kinh nghiệm về mụn bọc và chia sẻ cho mọi người:

>> Thuốc điều trị mụn bọc tốt nhất

Mụn bọc là gì , nguyên nhân gây ra mụn bọc ? Mụn bọc là mụn thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, mặc dù nó có thể tiếp tục phát triển về sau, phần lớn thanh niên nam nữ đều có thể bị mụn bọc. Có nhiều bọc: môi trường, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sự gia tăng bài tiết chất bã nhờn ở hệ thống nang lông tuyến bã kèm theo tình trạng nhiễm khuẩn ngay tại nốt mụn … Đặc điểm của mụn bọc là thường phát đi phát lại thành đợt và đến 25 tuổi thì có thể giảm hoặc khỏi hẳn.





Mụn bọc là gì ? - Mụn bọc to và đáng ghét

Mụn bọc thường xuất hiện ở vùng mặt, đôi khi ở lưng và xuất hiện cả ở chỗ kín. Lúc đầu chỉ là vài cục sần, cứng có màu đỏ và khá nhỏ, sau lớn dần lên, phát triển riêng rẽ hoặc liên kết lại thành mảng. Tiếp đến mụn bọc mềm dần, trở nên mọng và khi vỡ ra thì chảy mủ máu. Hơn nữa, sau khi hết mụn thì mụn vẫn để lại vết thâm, có khi để lại sẹo lõm hoặc lồi tùy cơ địa của từng người.

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây ra mụn bọc và cách điều trị

Cần nhớ rằng, để điều trị hết loại mụn này bạn cần phải khá kiên trì, để thấy hiệu quả đôi khi phải mất từ 4 – 8 tuần. Đặc biệt, phải thực hiện một chế độ sinh hoạt điều độ, không được thức khuya, tránh ăn một số thức ăn dễ gây kích ứng (đồ biển, đồ cay), nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước trái cây có chứa nhiều vitamin C, khi ra ngoài thì phải bảo vệ da tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm và ánh nắng gay gắt. Sau đây là một số khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay:

1. Dùng trứng gà

Như đã biết, trứng gà bên cạnh việc tốt cho sức khoẻ, còn có tác dụng chữa trị một số bệnh ngoài da, trong đó có mụn bọc.

Thoa lòng trắng trứng gà lên mặt khoảng 20 phút, tốt nhất là để qua đêm cũng có thể làm hết mụn bọc.

2. Dùng lô hội

Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da

Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần, đây là phương pháp trị mụn bọc rất hiệu quả.

3. Dùng kem đánh răng

Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bọc dễ dàng có thể tự làm tại nhà

4. Dùng tỏi

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn bọc chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.

Ngoài ra, để xử lý triệt để mụn bọc, bạn nên kết hợp việc vệ sinh da bằng các loại sữa rửa mặt dành cho da mụn phù hợp cùng với việc xông hơi làm mềm da nhằm kích thích da đào thải các chất cặn bã, bụi bẩn.

Chắc bạn đã hiều được Mụn bọc là gì rồi nhỉ, Chúc các bạn sớm giải quyết được mụn bọc nhé!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.