Hãy cùng đọc huyền thoại về cây hà thủ ô


phuongmai

Member
35
0
6
37
Xu
0
Câu chuyện bắt đầu từ đâu? Hà thủ ô có nguồn gốc từ những câu chuyện huyền thoại. Huyền thoại từ công dụng. Hãy cùng đọc về huyền thoại này nhé

Dân gian có tương truyền lại câu chuyện về Hà thủ ô biết đến từ Trung Quốc. Hà Điền nhi, người thời Đường (Trung quốc) ốm yếu từ bé, khi lớn không ham muốn tình dục, Đặc biệt đến tuổi 58 mà ông cũng chẳng hề nghĩ đến chuyện yêu đương. Ông có thú vui với đạo thuật. Ông lên núi để tìm hiểu Đạo Lão. Một hôm, ông say rượu và ngủ trên đá đến gần đêm tỉnh dậy, nhìn thấy một cây có thân đôi và nhiều lá, thân và lá cắt nhau đan xen nhau, tán rộng cao tầm 4.5 m. Ông lấy làm ngạc nhiên về cây lạ này. Cành lá quấn quýt lấy nhau, lâu lâu lại rời nhau ra, rồi lại quấn lại với nhau. Ngày hôm sau, ông quay lại và đào rễ lấy củ, rồi đem về đưa hỏi mọi người trong làng nhưng không ai biết đó là cây gì. Không biết làm gì với củ lạ này, ông liền đem phơi khô củ dưới mấy ngày nắng. Rồi có có đang nhiên có người mách ông rằng: “Bạn ốm yếu, nay già rồi mà vẫn chưa có con, củ này là loại củ rất đặc biệt, đây là loại thuốc thần linh hãy dùng nó để đem lại điều kì điều cho bạn”
Sau đó, ông tin lời mách và đem củ khô tán thành một loại bột mịn của thuốc và lấy nó uống với rượu. Sau 7 ngày, ông đột nhiên có ham muốn tình dục. Tiếp tục duy trì dùng, Sau 3 đến 4 tháng và trở nên khỏe mạnh, và anh có thể kiểm soát dục vọng của mình, tóc bạc đã chuyển thành đen, thân hình trở nên cường tráng. Anh kết hôn với một góa phụ tên là Cen và tiếp tục uống thuốc sau đó. Sau đó, ông tăng liều hơn trước. Sau hơn 700 ngày, tất cả tình trạng mệt mỏi trước đây đã biến mất, ông lấy lại vẻ trẻ trung và sinh ra một đứa con trai. Những người dân trong làng rất ngạc nhiên về điều này. Ông cũng mách cho mọi người biết đến cây thuốc kì diệu này. Ông truyền lại công thức chế biến giúp cho mọi người có thể kéo dài tuổi thọ và làm tóc đen trở lại. Kể từ đó người ta gọi cây thuốc quý đó là tóc của ông Hồ là màu đen (shou = đầu, wu = đen) tức Hà thủ ô.
Ông qua đời ở tuổi 130 (có người kể là 160) và để lại 19 con trai và con gái. Con trai ông, người cũng dùng thuốc, thọ 160 tuổi, và sinh 30 con trai và con gái. Cháu của ông, thọ đến năm 130 tuổi với dùng thuốc quý mà ông truyền lại và có 21 người con.
Một thông tin đáng để chia sẻ thêm rằng. Một nhà thảo dược Trung Quốc hiện đại Li-Chung-Vun đã sống 256 năm, đã cưới 24 lần và trông như một thanh niên 50 tuổi khi ông qua đời. Bí mật của ông: người ta nên có một trái tim yên tĩnh, ngồi yên tĩnh như con rùa, đi bộ giống như một con chim bồ câu, và ngủ ngon như con chó. Ông đã uống Hà thủ ô và nhân sâm mỗi ngày.
Xem thêm:
Cây Hà thủ ô cây thuốc quý trong dân gian
Hà thủ ô đỏ ngâm rượu như nào?
Tác dụng của hà thủ ô
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl