Bài thuốc dân gian chữa viêm gan B bằng cây nhân trần


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Viêm gan b nguy hiểm như thế nào?
Viêm gan b là căn bệnh có tốc độ lây truyền cao, hiện nay các nước có nhiều ca mắc viêm gan b nhất là Trung Quốc, các quốc gia khu vực đông nam á và khu vực châu phi. Bệnh viêm gan b nếu không điều trị tốt sẽ dẫn đến viêm gan b mãn tính, xơ gan, ung thư gan.

Lợi ích của cây nhân trần đối với bệnh gan
Nhân trần là một cây thuốc mọc ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam. Cây nhân trần có vị đắng, tính hàn, thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, lợi mật. Đây là cây thuốc có nhiều công dụng, chữa được các bệnh như hoàng đản, viêm da, aczema ở trẻ em, viêm túi mật,… và cả các bệnh về gan.

Đối với bệnh gan, nhân trần là một cây thuốc quý, không chỉ chữa viêm gan b hiệu quả mà còn chữa được cả chứng nóng gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ. Sử dụng các bài thuốc từ cây nhân nhân trị được các triệu chứng vàng da, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua,… Đặc biệt, cây nhân tràn có chứa chất làm ức chế quá trình sản sinh tế bào ung thư gan.

Bài thuốc dân gian chữa viêm gan b bằng cây nhân trần


Bài thuốc dân gian chữa viêm gan b bằng cây nhân trần

Chuẩn bị
– 10g nhân trần khô
– 10g chi tử
– 10g đại hoàng

Cách làm thuốc
Đem cả 3 nguyên liệu này sắc chung trong 500ml nước, khi nào cạn còn 300ml thì đem chia làm 3 lần uống, mỗi ngày uống nước nhân trần này bệnh viêm gan b sẽ thuyên giảm, nếu bệnh nhẹ thì có thể khỏi hẳn. Nếu muốn giải độc rượu để không ảnh hưởng đến gan thì có thể dùng nhân trần, hạt muồng sao và rau má khô mỗi thứ 10g, sắc trong 300ml nước và uống. Bài thuốc này giải độc rượu nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhân trần có công dụng tốt nhưng nếu lạm dụng thì sẽ gây phản ứng trái ngược. Cần chú ý khi sử dụng nhân trần.

Những lưu ý khi sử dụng nhân trần trị bệnh viêm gan b
– Không dùng nhân trần sắc cùng cam thảo. Mọi người hay có thói quen sắc thuốc thì cho cam thảo để thơm hơn, nhưng đối với bài thuốc này thì không cần thiết. Nhân trần, cam thảo sẽ làm thuốc mất tác dụng, có khi còn sinh ra chứng cao huyết áp.

– Không nên uống nhân trần hàng ngày khi không bị bệnh về gan. Nhân trần giúp tăng tiết dịch mật, nếu không có bệnh lý về gan ,mật mà dùng nhân trần mỗi ngày sẽ khiến dịch mật tiết ra vô ích.

– Khi mua nhân trần, nên chú ý chọn những nơi có uy tín và nhân trần phải có nguồn gốc rõ ràng. Vì nhân trần trị bệnh tốt nên có nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Xem thêm: Thuốc nam chữa bệnh gan
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.