Chuối giúp phòng tránh bệnh viêm đại tràng


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Các chuyên gia dinh dưỡng thấy rằng các loại thực phẩm thường ngày cũng góp phần quan trọng đối với sức khỏe và phòng rất tốt các bệnh có thể xảy ra với cơ thể nhất là các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Bệnh viêm đại tràng cũng là một trong những căn bệnh dễ gặp phải trong thời buổi hiện tại, bệnh này thường khó điều trị lại dễ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới cơ thể, nên việc thực hiện các biện pháp phòng tránh viêm đại tràng luôn được đề cao khuyến khích tất cả mọi người.Một loại thực phẩm được nghiên cứu có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa, và có tác dụng phòng ngừa bệnh viêm đại tràng hiệu quả từ chuối.


Chuối giúp phòng ngừa bệnh viêm đại tràng
Tìm hiểu thêm:
+ Những thực phẩm tốt cho bệnh viêm đại tràng
+ Chữa viêm đại tràng bằng củ riềng
+ Những sai lầm của người bị bệnh viêm đại tràng

Chuối phòng tránh bệnh viêm đại tràng
Bệnh viêm đại tràng có thể ăn chuối thường xuyên để phòng bệnh hàng ngày. Trong chuối có chứa các enzim giúp tăng khả năng tiêu hóa, không chỉ giúp phòng bệnh viêm đại tràng mà các bệnh liên quan tới dạ dày cũng rất tốt. Trên thực tế mỗi ngày bạn nên ăn từ 1- 2 quả chuối sau khi ăn 30 phút là bạn đang tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Chuối có thể phòng trường hợp táo bón xảy ra trên cơ thể nếu như bạn bổ xung chuối vào thực phẩm thường xuyên ăn mỗi ngày. Trong chuối rất giàu chất xơ pectin có tác dụng tăng nhu động ruột, giảm táo bón hiệu quả. Đông y cho rằng, chuối có vị ngọt, tính hàn, tính hàn lại có thể thanh trừ nhiệt đường ruột, vị ngọt có thể nhuận tràng thông tiện, thích hợp để chữa trị trứng táo bón nhiệt.
Mỗi tối trước khi đi ngủ kiên trì ăn một quả chuối có hiệu quả giảm nhẹ được chứng táo bón kinh niên. Nếu có triệu chứng như đại tiện phân khô, tiểu tiện dắt, có màu đỏ, mặt đỏ thân nhiệt hoặc kèm theo chướng bụng đau bụng, miệng khô mồm hôi .. thì có thể ăn chuối sau bữa cơm 1-2 tiếng, mỗi ngày 1-2 quả.

Những tác dụng chữa bệnh khác từ chuối
Chuối giúp tăng cường trí nhớ
Ăn chuối trợ giúp nâng cao não lực, cải thiện năng lực học tập, nâng cao độ cảnh giác, phòng chống chứng ngớ ngẩn ở người già. Chuối rất giàu 5 – hydroxytryptamine và amin 5 – hydroxytryptamine tổng hợp, giúp thư giãn, phòng ngừa trầm cảm. Những người thường có tâm lý căng thẳng thì nên ăn chuối thường xuyên vừa giúp ổn định tâm lý lại tăng cường trí nhớ cho bạn.

Ăn chuối phòng bệnh tim mạch
Trong chuối có chứa hàm lượng kali cao có kali có tác dụng duy trì cho hoạt động của cơ tim được bình thường, làm cho sự hưng phấn của cơ bắp thần kinh duy trì ở trong trạng thái bình thường, điều hòa chức năng cơ tim, từ đó có công hiệu duy trì, ổn định huyết áp và phòng chống bệnh tim mạch.
Khi cơ thể thiếu kali sẽ làm cho nhịp tim không đều, nhịp quá nhanh, huyết áp hạ thấp…
Đồng thời chuối cũng rất tốt cho người thiếu kali, bổ xung kali cho cơ thể , ăn chuối có thể phòng chứng thiếu kali máu.

Trị ngứa, dị ứng
Trong vỏ chuối hàm chứa sắc tố có thể khống chế vi khuẩn sinh trưởng phát triển, do mồ hôi chân, mụn nước gây ra ngứa ngáy thì có thể dùng vỏ chuối chà xát hoặc đắp lên chỗ ngứa, có thể đánh đuổi hết ngứa.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl