Phòng bệnh ung thư gan như thế nào


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Ung thư gan chính là một trong những căn bệnh lấy đi mạng sống của nhiều bệnh nhân nhất trong nhóm các căn bệnh ung thư ở Việt Nam. Khi đã để mắc bệnh, nạn nhân dường như không còn cơ hội phục hồi lại chức năng cho gan mà chỉ có thể giúp chúng duy trì càng lâu càng tốt. Ung thư gan cực kì nguy hiểm nhưng bạn hãy yên tâm rằng chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh chúng bằng những biện pháp chính sau.


Phòng bệnh ung thư gan như thế nào

Phòng bệnh ung thư gan
1. Thực hiện tiêm phòng để ngừa bệnh viêm gan B
Trong các loại viêm gan thì viêm gan B chiếm tỉ lệ ung thư hóa cao nhất. Cũng như ung thư gan, viêm gan B hiện nay cũng chưa thể dứt điểm trị khỏi bệnh. Để tránh hiểm họa về sau chính bạn và gia đình nên cùng nhau đi tiêm phòng vắc -xin đầy đủ. Chúng có thể giúp bạn tránh được nguy cơ cao hơn 90%.

2. Đừng có thói quen uống rượu bia
Trong rượu có Acetaldehyde, đây chính là nhân tố khiến lượng mỡ tích tụ ở gan nhiều hơn. Hoạt chất này cũng với căn bệnh gan nhiễm mỡ sẽ dần dần phá hủy các tế bào gan, đầu tiên là các tế bào này sẽ bị viêm nhiễm, theo thời gian sẽ bị co cứng hơn và bị ung thư hóa.

Những người có tửu lượng cao, uống chất độc này hằng ngày thì tốt nhất nên từ bỏ sớm. Rượu bia có thể nói là một trong những yếu tố khiến người dùng đi đến cái chết nhanh nhất.

3. Thận trọng trong ăn uống
Ăn uống có tác động rất lớn đến sức khỏe của lá gan, khi ăn uống bạn nên chú ý chỉ ăn những thực phẩm còn tươi sống, có nguồn gốc và nuôi trồng tự nhiên. Khuyến cáo bạn tuyệt đối cần tránh xa những món ăn đã bị biến chất đặc biệt là bị mốc. Những loại nấm gây ra hiện tượng mốc ở thức ăn có khả năng tiết ra Aflatoxin, đây là độc tố cực độc với cơ thể cũng như lá gan.

Thức ăn bị nấm mốc vẫn có thể gây hại cho người ăn dù có được nấu lại thật kĩ ở nhiệt độ cao. Chất độc của nấm mốc không bị hủy hoàn toàn bởi nhiệt độ. Bạn hãy nhớ kĩ thức ăn bị mốc có khả năng gây ung thư gan rất cao.

4. Tránh xa thực phẩm có nhiều chất hóa học, dầu mỡ
Chúng tôi đang nói đến những món ăn đa màu sắc, những loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, món ăn chiên rán. Chúng có đặc điểm là chứa quá nhiều chất hóa học nguy hiểm như phẩm màu, chất bảo quản thức ăn rồi rất nhiều phụ gia khác. Những thành phần này các chuyên gia khuyến cáo hạn chế dùng cho thực phẩm. Nếu bạn ăn những thứ trên quá nhiều thì chất độc hóa học sẽ tích tụ trong cơ thể nhiều hơn. Đến lúc gan không thể gánh chịu nổi sẽ bị suy yếu, dễ bị gây viêm rồi dẫn đến ung thư.

Tìm hiều về: Bệnh viêm gan B
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl