6 thực phẩm mà người mắc bệnh đại tràng nên tránh


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Bị viêm đại tràng nên tránh 6 thực phẩm này
Những người đang bị viêm đại tràng cần tránh 6 loại thực phẩm này vì chứng có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị.

Cà phê và trà


Cà phê và trà
Đây là 2 loại chất kích thích gây bất lợi cho hệ tiêu hóa nói chung. Các chất có trong cà phê và trà làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, từ đó làm nghiêm trọng hơn các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Đậu


Đậu
Đậu có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào rất bổ dưỡng cho cơ thể và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trong đậu cũng có nhiều chất xơ dễ gây ra tình trạng bị đầy hơi, đầy bụng, khó tiêu cho người bệnh viêm đại tràng vốn đã bị suy giảm chức năng tiêu hóa.

Bông cải xanh


Bông cải xanh
Bông cải xanh được chứng minh có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và phòng trị bệnh, nhất là các bệnh tim mạch, phòng chống ung thư. Tuy nhiên với hàm lượng chất xơ dồi dào có trong bông cải xanh lại dễ khiến cho người bệnh viêm đại tràng bị đầy hơi, chướng bụng. Do vậy bạn nên hạn chế ăn bông cải xanh. Nếu khi ăn cần chế biến kĩ, nấu chín để dễ tiêu hóa hơn. Hoặc thay thế bằng các thực phẩm khác như súp lơ, cà rốt, khoai lang…

Các loại hạt
Nên tránh ăn các loại hạt nếu bạn bị các bệnh về viêm đại tràng cũng như các loại sinh tố làm từ sữa chua, trái cây. Các loại hạt rất khó tiêu hóa và tạo ra “cọ xát” với thành ruột. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng nếu nghiền nhỏ ra sử dụng trong thực đơn hàng ngày.

Xem thêm:
+ Viêm đại tràng mạn tính
+ Bệnh viêm đại tràng co thắt


Ngô và nấm


Ngô và nấm
Ngô và nấm cũng là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rất khó tiêu hóa. Chúng đi vào hệ thống tiêu hóa gây ra những kích ứng ở đó, dẫn đến tiêu chảy ở người viêm đại tràng. Vì vậy nếu đang bị bệnh viêm đại tràng hoặc các vấn đề tiêu hóa khác thì bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống hạn chế ngô và nấm nhé.

Thịt mỡ
Thịt mỡ rất khó tiêu hóa, đặc biệt là đối với bệnh nhân viêm đại tràng. Vì vậy không nên ăn quá nhiều thịt mỡ, nên ăn thịt nạc đã xay nhỏ đồng thời nhai kỹ nếu không muốn tình trạng bệnh của bạn trở nên trầm trọng. Thịt chế biến thành nhiều món dễ ăn, dễ tiêu như: thịt viên, nước sốt thịt, bánh mì thịt…
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl