Người mắc ung thư gan cần ăn những loại thực phẩm nào?


4,226
1
1
Xu
53
Một số lọai thực phẩm có thể được khuyến cáo sử dụng cho bệnh nhân ung thư vì khả năng thanh lọc độc tố và tăng sức đề kháng như rau quả sạch,… Chi tiết hơn về các loại thực phẩm này sẽ được đội ngũ chuyên viên tư vấn cho bạn.

Bị ung thư gan và chảy máu bao tử nên kiêng ăn cái gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Ông ngoại em bị ung thư gan và vừa rồi cách 2 tuần bị chảy máu bao tử vì trước đây ông cũng hay bị đau dạ dày. Bác sĩ cho em hỏi với 2 loại bệnh này thì cần kiêng và ăn được những thực phẩm nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Với bệnh ung thư gan thì không cần kiêng ăn bất kì loại đồ ăn nào mà thậm chí bạn cần cho ông ăn các loại đồ ăn khác nhau sao cho đầy đủ chất dinh dưỡng để ông có sức khỏe tốt nhất để có thể chống lại được với sự phá hủy của các tế bào ung thư. Còn với bệnh viêm dạ dày và xuất huyết dạ dày của ông bạn thì cần phải kiêng ăn tất cả các loại đồ ăn chua, cay; kiêng hoàn toàn rượu bia, café, thuốc lá; điều chỉnh chế độ sinh hoạt điều độ nhất: không thức khuya, ăn ngủ đúng giờ,…; hạn chế những căng thẳng về thần kinh – tâm lý. Ngoài ra, cần phải theo dõi sát các dấu hiệu: đau bụng, đi ngoài phân đen, nát, không thành khuân vì đó là các dấu hiệu của xuất huyết dạ dày. Nếu có thì bạn cần đưa ông đi khám và chữa trị luôn.

Chúc bạn khỏe!

hỏi về sinh hoạt của người đang điều trị ung thư gan


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin cho tôi có người thân nam 60t đang điều trị ung thư gan bằng phương pháp toce…xin cho hỏi chế độ quan hệ một tuần 1 lần được không? và uống viagra được không?….cám ơn nhiều

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn.
Với tình trạng người thân của bạn, cần khám để từ đó có chế độ sinh hoạt và thuốc phù hợp mà vẫn đảm bảo sức khoẻ nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Người ung thư gan có nên uống nấm linh chi đỏ không?


Câu hỏi bởi:

Bác sĩ ơi cho em hỏi là ông ngoại em bị u gan, ung thư gan có uống được nấm linh chi đỏ không ạ? Em đọc trên báo thấy loại này rất tốt cho ung thư gan nên mua về cho ông uống nhưng thầy lang bảo không tốt vì loại này làm thông mạch máu nên chết sớm hơn (ông mới mắc ở giai đoạn đầu) và cho em hỏi cách điều trị tốt nhất cho loại bệnh này ạ, Cảm ơn Bác sĩ nhiều ạ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Có 6 loại nấm linh chi đã được nghiên cứu về khả năng là nấm linh chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím. Trong 6 loại này, linh chi đen và đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng nhiều nhất hiện nay. Trong 2 loại này, nấm đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa. Còn nấm linh chi đen được coi là không thấy giá trị bằng linh chi đỏ vì nó không chứa nhiều Polysaccharides bằng nấm linh chi đỏ.

Nấm linh chi được coi là dược thảo quý vì có thể dùng nó lâu dài với số lượng lớn mà vô hại.Trong khoảng 2.000 năm qua con người vẫn không tìm ra được tác dụng phụ nào của nấm linh chi. Tuy nhiên những người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài biểu hiện như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

Cấu trúc độc đáo của Nấm linh chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất), trong đó một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, vanadium, crôm… các hợp chất polysaccharides và triterpenoids… đây là nhân tố quan trọng cho việc tăng cường sức đề kháng,.giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong nấm linh chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư) nên linh chi còn được sử dụng trong việc hỗ trợ chữa trị các bệnh ung thư gan nói riêng cũng như các bệnh ung thư khác.

Nấm linh chi cũng được thấy là có tác dụng tốt cho quá trình hỗ trợ chữa trị sau hóa trị, xạ trị của bệnh nhân ung thư. Nấm linh chi là một thảo dược quý, chưa có tài liệu nào nói rằng linh chi đỏ dùng ở bệnh nhân ung thư gan giai đoạn đầu lại làm thông mạch máu, khiến bệnh nhân chết sớm. Tuy nhiên linh chi chỉ là vị thuốc có tác dụng nâng đỡ sức khỏe, hỗ trợ trong quá trình chữa trị bệnh ung thư, chứ chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng linh chi có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Do đó ông của em vẫn cần theo dõi bệnh và chữa trị theo đúng chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa.

Chúc gia đình em nhiều may mắn!

Người đang điều trị ung thư gan thì dùng đông trùng hạ thảo tươi được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!
Tôi muốn hỏi người đang điều trị ung thư gan:
1/ Dùng đông trùng hạ thảo tươi được không? Nếu được thì các chế biến như thế nào? ăn sống hoặc luộc như rau?
2/ Bị cảm lạnh thì dùng thuốc gì?

Cám ơn bác sĩ nhiều, chúc bác sĩ nhiều sức khỏe….

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.

Tôi xin trả lời các thắc mắc của bạn như sau:
1. Dùng được, thường là đã qua sơ chế, dùng trực tiếp hay hấp qua đều được.
2. Bạn đau đầu cso thể sử dụng paracetamol, thuốc cảm cúm hoặc dùng thuốc nam để xông điều trị cảm lạnh nhé.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl