Tuyển chọn câu hỏi về những trường hợp u mỡ ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

U mỡ tuy lành tính nhưng gây ra khá nhiều phiền toái cho tất cả chúng ta. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ở nữ giới qua các câu hỏi sau đây nhé!

U mỡ là u như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, ở đốt sống lưng của mẹ em có 2 cục u, đi khám bác sĩ thì bảo là u mỡ. Nhưng hiện tại nó đã nhảy ra vài cục u nhỏ bên cạnh. Mong bác sĩ cho em biết có thể mẹ em bị u gì được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trước tiên xin được giải thích cho bạn về u mỡ. U mỡ là một u lành tính kết hợp những tế bào mỡ trưởng thành. U lành tính ở trung mô phổ biến nhất. Chúng có thể phát triển hầu hết tất cả các tổ chức trong cơ thể, thường tìm thấy nhiều ở tổ chức dưới da hơn tổ chức nội tạng. U mỡ gặp bất kỳ ở lứa tuổi nào. Bệnh này thường không khó khăn trong chẩn đoán. U mỡ phát triển điển hình giống như bóng cao su ở tổ chức dưới da, ở lưng và phần trên của chi. Tổn thương có kích thước vài cm, không tự mất đi được nên phải phẫu thuật hoặc hút mỡ. Nếu như bạn muốn biết chính xác khối u của mẹ bạn là u gì thì chỉ có 1 cách duy nhất là bạn nên đưa mẹ bạn đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm tế bào học khối u, lúc đó bác sĩ sẽ cho bạn những giải đáp cụ thể hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bướu mỡ đã mổ có mọc lại không?


Câu hỏi bởi: Ngọc Thu

Thưa bác sĩ.

2 năm trước em có đi mổ bướu ở bụng (bác sĩ chuẩn đoán là bướu mỡ) nhưng giờ nó lại mọc lại ở gần ngay chỗ bướu cũ. Vậy bướu của em phải bướu mỡ không? Nếu là bướu mỡ vậy em mổ tiếp rồi nó có mọc lại nữa không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Bướu mỡ trong bụng có thể mọc lại như cũ nếu không thể lấy đi tận gốc. Em có thể đến bệnh viện Chợ Rẫy hay bệnh viện Bình Dân để điều trị triệt để em nhé!

Chúc em sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bướu mỡ có nguy hiểm và phát tán nếu như đã tiểu phẫu không?


Câu hỏi bởi: Thu Minh

Bác sĩ vui lòng cho em hỏi.

Em bị bướu mỡ ngay vùng kín, trên môi lớn. Lúc đầu nhỏ, bây giờ bướu mỡ đã phát triển và to dần, làm cho em rất khó chịu, đến kỳ kinh nguyệt thì nó căng phòng lên và hơi đau.

Bác sĩ vui lòng cho em hỏi, tình trạng của em phải làm thế nào? Nếu tiểu phẫu thì làm ở đâu? Bướu mỡ có nguy hiểm và phát tán nếu như đã tiểu phẫu không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em Thu Minh.

Nếu đúng là bướu mỡ thì em yên tâm, đây là một loại bướu lành tính và không ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ nếu bướu lớn. Việc điều trị chủ yếu là phẫu thuật, hiện tại chưa có thuốc nào có thể làm cho bướu nhỏ lại hoặc mất đi mà không cần phải phẫu thuật em à.

Trường hợp của em bị ngay vùng kín thì quả là khó chịu và sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vệ sinh vùng kín. Em nên đến bệnh viện Sản khoa hoặc bệnh viện có khoa Ngoại để được giải quyết triệt để. Bướu không thể phát tán như em đã nghĩ nên em có thể yên tâm.

Thân!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Có cách nào làm tan u xơ mỡ trên lưng, ngực, tay mà không phải cắt bỏ không?


Câu hỏi bởi: hòa

Chào bác sĩ.

Em năm nay 31 tuổi. Trên lưng, ngực, tay của em xuất hiện nhiều cục u to, nhỏ khác nhau chèn vào cơ nên mỗi khi đi ngủ em cảm thấy đau. Những cục u đó bắt đầu xuất hiện khi em ở tuổi dậy thì 15 tuổi, lúc đầu chỉ là cục mềm trước ngực gần nách sau đó lan rộng ra các bộ phận khác. Năm em 18 tuổi, em có đến bệnh viện để mổ lấy 1 cục ở tay làm sinh thiết, bác sĩ nói là u xơ mỡ. Năm em 25 tuổi em xét nghiệm lại thì kết quả vẫn như vậy. Hiện nay, trên mặt em còn nổi số cục nhỏ li ti. Bác sĩ cho em hỏi, có cách nào làm tan dần những cục u đó mà không phải cắt bỏ những cục u không? Em mong bác sĩ trả lời giúp em.

Em xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Nếu đã có sinh thiết giải phẩu chẩn đoán u mỡ như vậy bạn bị u mỡ, nếu số lượng nhiều người ta gọi bệnh u mỡ. Để giải quyết không có cách nào khác là phẩu thuật cắt bỏ. Nếu nhiều nên phẫu thuật cắt bỏ ở vị trí làm mất thẩm mỹ hoặc chèn ép đau.

Chúc bạn mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl