Tuyển chọn câu hỏi về những trường hợp u mỡ ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải những cục u mỡ khá mất thẩm mỹ xuất hiện dưới da. Và nam giới không phải là đối tượng ngoại lệ!

Không mổ bỏ u mỡ được không?


Câu hỏi bởi: Bảo Lan

Chào bác sĩ.

Ba em 58 tuổi, trên vai ba có nổi cục u tròn, đi khám thì bác sĩ bảo là u mỡ, bác sĩ nói mổ hay không mổ thì cũng không sao, em băn khoăn quá. Em nhờ bác sĩ giải đáp giúp em về bệnh u mỡ nhé, bệnh này có thật là không mổ cũng không sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bảo Lan thân mến.

U mỡ là một u lành tính do những tế bào mỡ kết hợp trưởng thành. Chúng có thể phát triển hầu hết tất cả các tổ chức trong cơ thể, thường tìm thấy nhiều ở tổ chức dưới da hơn tổ chức nội tạng và có thể gặp ở hầu hết các tạng trong cơ thể như: gan, thận, phổi, ruột…

Đa số các khối u mỡ ở vị trí này lành tính, u mỡ thường gặp bất kỳ ở lứa tuổi nào. U mỡ phát triển ở tổ chức dưới da ở cổ, lưng, vai và phần trên của chi. Tổn thương có kích thước vài cm đến vài chục cm, không tự mất đi, điều trị chủ yếu là phẫu thuật. Các trường hợp u mỡ (u tổ chức dưới da) nếu không mổ sẽ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, do u mỡ ngày càng lớn hơn, nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu u quá lớn ở vị trí ở vai, lưng, gáy có thể khiến người bệnh khó nằm. Nếu khối u mỡ có kích thước lớn (u ở các tạng) có thể gây đè ép phổi và tim hoặc đè ép tĩnh mạch chủ trên, động mạch chủ, động mạch phổi và xâm chiếm choán chỗ trung thất sau, có thể đẩy xẹp phổi khiến người bệnh bị khó thở.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Có u lạ ở sát quầng thâm vú có phải là u mỡ?


Câu hỏi bởi: khiêm

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi, là nam. Hơn 2 tuần nay ở sát quầng thâm vú bên phải của cháu có nổi 1 hạch bé chỉ bằng 1/2 hạt ngô, cứng, không di chuyển, sờ không đau, da quầng vú vẫn bình thường, đầu vú không tiết mủ, không thấy hạch ở nách. Vậy đây là u mỡ bình thường hay là u ác tính thưa bác sĩ? Nếu là u mỡ thì mong bác sĩ cho cháu tên thuốc uống để làm tan u.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Với các triệu chứng của cháu, chưa có dấu hiệu cho thấy đây là u ác tính, thông thường các u mỡ hoặc u xơ nhỏ dưới da thì đều có di động nếu không xâm lấn, do vậy tôi nghi ngờ và không hiểu rõ ý cháu nói không di chuyển. Việc mô tả một hạch di động trong y học được hiểu là khi sờ và dùng tay dịch chuyển khối bất thường như u, hạch thì có sự di chuyển theo hướng ảnh hưởng của tay.

Trong tình huống không có di động có nghĩa là tổ chức bất thường dưới da đã xâm lấn sâu vào tổ chức dưới da như cơ hoặc xương… Nếu là u mỡ bình thường cũng không thấy thuốc để có thể lam tan u mà chỉ có thể tiểu phẫu để lấy bỏ khối u. Để có sự xác định chính xác và có chỉ định chữa trị phù hợp, khuyên cháu khám bác sĩ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

U bướu ở bẹn lớn dần là u mỡ hay là bướu độc?


Câu hỏi bởi: Thu Thảo

Thưa bác sĩ.

Bố em có một bướu ở vùng bẹn trái, trước đây năm tháng chỉ là một hạt nhỏ, giờ đang lớn bằng quả chanh. Xin hỏi bác sĩ đó có phải là u mỡ hay là một bướu độc ạ? Kính mong bác sĩ tư vấn.

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào em.

Có lẽ bố em bị thoát vị bẹn. Em cho bố khám ở bệnh viện siêu âm thì biết bướu lành hay ác ngay.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mổ nhiều u mỡ cùng lúc được không?


Câu hỏi bởi: Công Nam

Thưa bác sĩ.

Tôi bị bệnh đa khối u và được bệnh viện chuẩn đoán là bệnh bướu mỡ. Siêu âm thì cho biết là lành tính. Ở vùng mông, hông sườn và ở hai khuỷu tay. Tôi đang mổ ở vùng hông sườn và đang lành. Còn ở mông thì khoảng bằng hòn bi, bóp vào thì thấy đau vậy có nên đi mổ các khối u còn lại không, mổ một lượt 3 khối u được không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Nam.

U mỡ xuất hiện nhiều ở dưới da và khắp cơ thể. Bạn có thể mổ nhiều khối u mỡ cùng lúc tùy theo vị trí để bạn dễ dàng sinh hoạt. Ví dụ đợt đầu làm các khối u mặt trước, đợt sau làm các khối u nằm phía sau …

Bạn nên khám kĩ và đồng thuận với bác sĩ mổ cho bạn nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl