Người bệnh sâu răng nên ăn những gì kiêng ăn gì?


tho7782

New Member
28
0
1
41
Xu
0
Sâu răng là bệnh thường thấy, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Như cấu tạo thể chất và răng chứa hoàn bị hoặc do môi trường miệng, bao gồm thức ăn, nguồn nước, vitamin khuẩn… Ngoài ra còn do ở răng đọng lại nhiều chất kích thích nguồn bệnh, sinh kiềm làm muối vô cơ trong răng bị mất canxi, răng bị đục rỗng mềm và xuất hiện thương tổn, răng có lỗ rỗng, đau, nhạy cảm với các thứ nóng, lạnh, chua… nếu điều trị không tốt sẽ gây viêm tủy răng, sưng chân răng..

Người bệnh nên ăn những gì?

Nguyên tắc ăn uống của người bị sâu răng là nên ăn các chất xơ, các chất có chứa nhiều vitamin và canxi, lân, flour.

Các chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc, lương thực phụ. Đặc biệt là rau cần, quả đậu non, cà rốt, bưởi, chanh, dứa, lạc, hạnh đào…Bởi vì các chất xơ có thể làm sạch các cặn bã thức ăn và các loại đường ở mặt răng, làm nhạt chất kiềm bề mặt răng, có lợi cho tuần hoàn máu quanh răng và chân răng, làm chắc răng. Ăn nhiều các chất giàu vitamin và canxi, photpho, các loại thực phẩm động vật như gan lợn, gan dê, thịt nạc, thịt dê, các chế phẩm sữa, trứng chứa nhiều vitamin A. Cà rốt là loại có chứa nhiều chất tiền vitamin A. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Vitamin B tham gia vào việc hấp thụ canxi, photpho. Sự cân bằng của canxi và photpho ảnh hưởng trực tiếp đến chân răng. Thường xuyên ăn các chất chứa nhiều canxi như chế phẩm sữa, vỏ tôm, rau câu, mộc nhĩ trắng, đậu nành, chế phẩm đậu, đậu xanh, đậu đen, lạc,…

Chú ý dinh dưỡng của người mẹ, sự hình thành thành răng của trẻ nhỏ và canxi với chân răng sau này có quan hệ chặt chẽ. Trẻ con tốt nhất là dùng sữa mẹ. Bởi vì sữa mẹ không chứa chất đường, mía, lại giàu muối vô cơ và vitamin cần thiết.

Uống nước cứng, nước và nước trà có chứa flour. Trong nước cứng có chứa nhiều canxi. Nhưng lượng flour trong nước không vượt quá 1mg/l, sẽ làm vàng răng. Trong nước chè cũng có 1 lượng flour nhất định, uống chè thường xuyên cũng có tác dụng chống được sâu răng.

Không nên ăn những gì?

– Đường có liên quan chặt chẽ tới việc gây sâu răng, nhưng đường lại là thức ăn cần thiết cho cơ thể, cho nên chỉ dùng một lượng thích hợp, không ăn nhiều, đặc biệt không ăn trước khi đi ngủ. Ăn xong phải xúc miệng sạch.

– Kẹo, bánh, mứt… dễ bám giữa các kẽ răng, trở thành nơi trú ngụ của vi trùng và cũng có thể sinh ra kiềm gây sâu răng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl