Các điều cần biết về tình trạng xoắn tinh hoàn ở nam giới


mebimsua195

New Member
27
0
1
34
Xu
0
Tình trạng xoắn tinh hoàn là tình trạng xảy ra ở bộ phận tiết niệu và nó cũng là tình trạng cấp cứu khẩn cấp trong tiết niệu. Bệnh xảy ra cả ở trẻ em và người lớn.

CÁCH CHỮA BỆNH VIÊM TINH HOÀN Ở NAM GIỚI
CÁCH CHỮA TEO TINH HOÀN Ở NAM GIỚI

Tìm hiểu tình trạng xoắn tinh hoàn

Hiện tượng xoắn tinh hoàn chính là tình trạng thừng tinh bị xoắn quanh trục của nó mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn bi tắc nghẽn làm cho tinh hoàn bị thiếu máu. Bệnh nếu không được điều trị tốt và sớm thì có thể sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Nguyên do và lứa tuổi xảy ra tình tình trạng tinh hoàn

- Xảy ra hiện tượng xoắn tinh hoàn là do cấu tạo dây tinh hoàn và dây dịch hoàn khiến chúng dễ bị xoắn vào nhau, do di truyền. Bệnh có thể xảy ra cả ở trẻ nhỏ lẫn người lớn.

Tình trạng xoắn tinh hoàn nguy hiểm thế nào?

- Hiện tượng xoắn tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra hệ quả chính là một bên hoặc cả 2 bên không còn thực hiện được chức năng của mình.

- Bệnh để điều trị cần tiến hành phẫu thuật và phải chữa trị trong vòng 8 – 12 giờ từ khi bắt đầu có biểu hiện xoắn, thì mới có thể giữ được tinh hoàn. Vì nếu bệnh để quá lâu sẽ làm cho tinh hoàn có thể bị tổn thương vĩnh viễn gây ảnh hưởng đến việc sinh con, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn.

- Hiện tượng xoắn tinh hoàn nếu không chữa trị sẽ khiến cho hai bên tinh hoàn bị hủy hoại sẽ khiến cho bệnh nhân bị thiếu hụt nội tiết tố nam và ảnh hưởng xấu đến việc sinh sản. Nếu tình trạng này xảy ra mà bệnh nhân không được bổ sung tiết tố nam thì dần dần họ sẽ mất dần ham muốn tình dục, mất khả năng cương cứng và phát triển nữ tính nhiều hơn.

Triệu chứng của tình trạng xoắn tinh hoàn

- Xoắn tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu

- Gây ra tình trạng bị đau bìu cấp

- Khiến người bệnh có cảm giác buồn nôn hay sẽ nôn

- Gây ra hiện tượng rối loạn tiểu tiện như là đi tiểu có cảm giác buốt hay tiểu rắt

- Có thể bị sốt nhẹ, bìu bị sưng to, đỏ, sờ vào rất đau

Nếu như thấy có những dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng đang bị tình trạng tinh hoàn xoắn thì cần đi khám ngay để nắm chính xác và có thể chữa trị kịp thời.
 

nguoikhaisang

Member
32
0
6
29
Xu
0


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl